[CR] ซื้อ Burger ร้านดัง กินแล้วช็อค สั่งหมูได้เนื้อ จากใจคนไม่เคยกินเนื้อเลย 34 ปี **ทำไมถึงทำกับฉันด้ายยยยย T__T

กระทู้รีวิว
ปล.ล็อคอินของแฟนค่ะ

เหตุเกิดจากหิวและรีบ เลยแวะซื้อเบอร์เกอร์บนถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งมีร้าน drive thru อยู่ในปั๊ม เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยแวะซื้อเบอร์เกอร์ที่ร้านนี้แล้วหนึ่งครั้ง และได้สินค้ามาผิดจากที่สั่ง คือสั่งเบอร์เกอร์หมูไม่เอาแตงกวาดอง แต่เมื่อกัดลงไปก็พบว่ามีแตงกวาดอง แต่ครั้งนั้นไม่สะดวกกลับไปเปลี่ยนก็เลยแค่หยิบแตงกวาดองออกแล้วกินต่อ ครั้งนี้ก็เลยมีความระแวงว่าจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำเดิม จึงย้ำว่าเบอร์เกอร์หมู ไม่ใส่แตงกวาดอง ย้ำทวนกับพนักงานหลายครั้งจนเกือบจะถ่ายรูปหน้าจอเพื่อยืนยัน แต่ก็ไม่ได้ทำ เม่าเศร้า

ถ่ายรูปใบเสร็จมาหลังจากเกิดเรื่อง


ครั้งนี้พบว่า ไม่มีแตงกวาดองนาจาาาาา แต่พีคกว่าเดิมไปอีก ตรงที่ได้เบอร์เกอร์เนื้อมาแทนจ้าาา


ถามว่า ดูไม่ออกเหรอว่าหมูหรือเนื้อ พูดตรง ๆ ว่าไม่ออกค่ะ เอะใจด้วยสีที่เข้มกว่าปกติ แต่ด้วยความที่มองว่าแบรนด์นี้เป็นแบรนด์ที่ positioning ดีกว่า ราคาสูงกว่า และ (เชื่อว่า) คุณภาพดีกว่าอีกแบรนด์ที่ mass กว่า ยังไปคิดเข้าข้างแบรนด์เค้าด้วยว่า “อืมม อย่าเอาไปเทียบกับ xx เพราะของเค้าดีกว่า”

ถึงตอนนี้บอกตรง ๆ ว่าตัวเองโง่จริง ๆ 555

พอกัดเข้าไปคำนึง รู้สึกได้ถึงกลิ่น และ texture ที่มันไม่คุ้นเคย พยายามเคี้ยวและกลืน แต่สุดท้ายกลืนไม่ลง จนต้องคายออกมา และครั้งนี้ยอมวนรถกลับไป รถติดก็ช่าง แต่คาใจและหวังว่าตัวเองจะคิดผิด อยากได้คำตอบว่า “มันคือหมูว้อยยยยยย!”

กลับไปถึงร้าน โชว์เบอร์เกอร์ที่กัดแล้วคำนึงให้พนักงานดู ถามว่านี่หมูหรือเนื้อ พนักงานตอบกลับมาว่า “เนื้อค่ะ”
บอกตรง ๆ โคตรช็อค

เกิดมาทั้งชีวิต อยู่บนโลกมา 34 ปี ไม่เคยกินเนื้อเลยสักคำ ไม่เคยชิม ไม่เคยแม้แต่จะคิดว่าจะกิน ด้วยความเชื่อส่วนบุคคล แต่ครั้งนี้ได้กินเพราะความสะเพร่าของพนักงาน (บอกไม่ใส่แตงกวาดองแต่ใส่มายังพอเข้าใจได้ ว่ามันเป็นความเคยชิน แต่สั่งหมูได้เนื้อมานี่คือยิ้ม ไม่รู้จะเข้าใจได้ยังไง ต้องโลกสวยเบอร์ไหน ต้องวิ่งในทุ่งลาเวนเดอร์กี่ไร่ ถึงจะอภัยได้) ช็อคขนาดว่าไม่เหวี่ยง ไม่ด่า ไม่วีนพนักงานสักคำ ทั้งพนักงานหน้าร้าน พนักงานคอลเซ็นเตอร์ ทั้ง ๆ ที่ถ้าเป็นปกติคงด่าแหลกไปแล้ว

โทรไปคอมเพลน  จนสุดท้ายได้คุยกับ Area manager พอเล่าให้เค้าฟังจบ เราก็ร้องไห้ออกมาเลย 555 คือเสียใจมากอ่ะ (หลายคนอาจไม่เข้าใจนะคะว่าจะอะไรกันนักหนา แต่เรื่องนี้มันเป็นความเชื่อส่วนบุคคลของเราจริง ๆ และเรารับไม่ได้มาก ๆๆๆๆๆ หลังจากคอมเพลนเสร็จเราก็โทรไปร้องไห้กับแฟนต่อ 555)

ทาง ผจก. ก็ตกใจที่ได้ยินเราร้องไห้ และก็ขอโทษเราหลายครั้งมาก ๆ และต้องการจะส่ง voucher มาให้เรา ซึ่งบอกเลยว่าไม่กล้ากลับไปกินแล้วจริง ๆ ด้วยคุณภาพพนักงานแบบนี้ ไม่รู้ครั้งหน้าจะเจออะไรอีก ทั้งความสะอาด ความปลอดภัย ซึ่งชี้ให้เห็นถึงคุณภาพของสาขา ไปจนถึงคุณภาพของแบรนด์ mind set เราเปลี่ยนไปเลยกับร้านนี้ตั้งแต่ได้แตงกวาดองมาครั้งแรก เพราะคุณภาพของพนักงานล้วน ๆ ก็บอกไปว่าไม่ต้องการ voucher ค่ะ ขอแค่จดหมายขอโทษ และสัญญาว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก (ซึ่งจนบัดนี้ ผ่านไป 3 วันแล้วก็ยังไม่ได้รับเลย โอเค เราคงใจร้อนแหละ)

ที่ตั้งใจตั้งกระทู้นี้เพราะไม่อยากให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับใครอีก ไม่ได้ต้องการอะไรนอกจากจดหมายขอโทษจากทางแบรนด์ต้นเรื่อง และการปรับปรุงคุณภาพพนักงานให้ดีสมกับเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงและภาพลักษณ์ที่ดี และอยากให้ทุกคนตรวจเช็คให้ดีก่อนรับประทานอาหารว่าได้อาหารถูกต้องมั้ย เพราะบางคนที่แพ้อาหาร สั่งอย่างได้อย่าง ก็เป็นอันตรายถึงชีวิตได้ หรือในเคสไม่ร้ายแรงถึงชีวิต เช่นความเชื่อทางศาสนาหรือความเชื่อส่วนบุคลลแบบเรา ก็บอกตรง ๆ หมดความมั่นใจกับแบรนด์ไปเลย


******เพิ่มเติม********
เรานับถือเจ้าแม่กวนอิม แต่ไม่ได้รู้สึกแย่เพราะรู้สึกผิดต่อเจ้าแม่กวนอิมนะคะ มันเป็นความรู้สึกส่วนตัวที่อธิบายให้คนอื่นเข้าใจได้ยาก เราถึงได้ไม่เอ่ยถึงเหตุผลตั้งแต่แรก แค่เพียงบอกว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งประเด็นของการตั้งกระทู้คือ คุณภาพของพนักงาน ที่ทำอาหารผิด โชคดีที่ไม่ใช่ว่าเราแพ้ แต่ถ้าเกิดกับคนที่มีอาการแพ้ ซึ่งไม่ได้พูดถึงเฉพาะเนื้อวัว (เพราะไม่แน่ใจว่ามีคนแพ้เนื้อวัวรึเปล่า) แต่รวมไปถึงอาหารทุกชนิดที่ผู้สั่งไม่สามารถทานได้ เพราะอาการแพ้ ซึ่งมันอันตรายถึงชีวิตค่ะ

สิ่งที่เราตั้งคำถาม คือร้านเบอร์เกอร์เลือกพนักงานอย่างไรในการเข้ามาเป็นผู้ปรุงอาหารเสิร์ฟลูกค้า ความสะอาด ความปลอดภัย และความใส่ใจในงานที่ทำ ทางร้านได้มีการเทรนพนักงานนานแค่ไหน อย่างไรก่อนจะปล่อยให้พนักงานมาทำอาหารมากกว่ามุ่งเน้นที่ความเชื่อของเราค่ะ
ชื่อสินค้า:   ร้านเบอร์เกอร์ ฟาสต์ฟู้ด
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่