ความไม่ซื่อตรง ของร้าน batteryรถยนต์ชื่อดัง อันดับต้นๆของ google

ร้านนี้เป็นร้านที่ผมเคยใช้บริการมาแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งไม่มีปัญหา เนื่องจากผมดูรายละเอียดอย่างครบถ้วน ทั้งรุ่น ยี่ห้อ ราคา ของแบตเตอรี่ และมีการconfirm กันทางโทรศัพท์เรียบร้อยก่อนพนักงานมาบริการเปลี่ยนให้ถึงบ้าน โดยไม่มีการคิดค่าขนส่งหรือค่าติดตั้งแต่อย่างไร ซึ่งผมค่อนข้างถูกใจกับร้านนี้ จนกระทั่งครั้งล่าสุด ผมคิดว่าร้านเป็นทางผ่านที่ผมต้องเดินทางไปอยู่แล้ว ครั้นจะจอดแล้วให้ร้านมาส่งก็เกรงจะเสียเวลาเนื่องจากผมค่อนข้างรีบ ผมจึงทำการโทรตามใบรับประกันเดิมที่ผมทิ้งไว้ในรถขณะกำลังขับไป

ผม : สวัสดีครับ ร้านแบตเตอร์รี่ใช่ไหมครับ
ร้าน : ใช่ค่ะ
ผม : แบตรถ โตโยต้า รุ่นxxx  เครื่องxxx ปีxxx  แบบกึ่งแห้งกับแห้งเท่าไหร่ครับ
ร้าน : แบบกึ่งแห้ง 1800 และแบบแห้ง 2000-2100
ผม : โอเครครับ (เนื่องจากแบตลูกเดิมก็สั่งร้านนี้ เป็นแบบกึ่งแห้ง และราคาเท่าเดิม เลยตัดสินใจขับเข้าไปเปลี่ยน)

เมื่อถึงร้าน
พนง. : เปลี่ยนแบตแบบไหนดีครับ
ผม : เอาแบบกึ่งแห้ง
พนง. : รุ่นเดิมกับของเก่าไหมครับ
ผม : ใช่ครับ
พนง. : มีคุยราคาไว้หรือยังครับ
ผม : โทรเข้ามาถามแล้ว 1800 บาท

พนง. ก็จัดแจงเปลี่ยนให้เรียบร้อย พร้อมเรียกเก็บเงิน

ผม : ชำระเป็นบัตรเครดิตได้ไหม
พนง. : ได้ครับ (พนง. ก็นำบัตรไปรูด  และ app บัตรก็แจ้งเตือนว่า ถูกรูดไป 2000 บาท)
ผม : เอ้า ทำไมรูดไป 2000 คุยกันไว้ 1800 ไม่ใช่หรอ
พนง. : เดี๋ยวผมขอไปคุยกับเจ้แปปนึงครับ
พนง. : เจ้แจ้งว่า ถ้าราคา 1800 ต้องเงินสดครับ
ผม : เอ้า ละทำไมไม่บอก ผมจ่ายเงินสดก็ได้ แล้วทำคืนเงินในบัตรให้ด้วย (เนื่องจากไม่มีเงินสด พนง.เละให้โอนเงินแทน ผมก็โอนให้เรียบร้อย)
พนง. : เดี๋ยวรอซักครู่นะครับ (พนง.ก็หายไปคุยกับเจ้ด้านใน)
พนง. : พี่ครับ ถ้าแบต 1800 จะไม่ได้รุ่นนี้ ต้องเป็นอีกรุ่น เดี๋ยวผมเปลี่ยนให้เลยนะครับ
ผม : ห๊ะ ผมไม่เปลี่ยน จะเอารุ่นนี้ ของเดิมก็เปลี่ยนกับร้านนี้ รุ่นนี้ ราคาเท่านี้
พนง. : ถ้ารุ่นนี้ต้อง 2000 ครับพี่
ผม : พูดเข้าพูดออก ไม่มีความจริงใจเลย เงิน200 มันไม่ทำให้ผมจนหรอก พร้อมยื่น200 ให้ไป (เนื่องจากผมค่อนข้างรีบ เลยขี้เกรียจค้าความ)

ครั้งนี้คงเป็นครั้งสุดท้าย ที่ผมมาใช้บริการร้านนี้ และฝากไว้เตือนเพื่อนๆทุกคน ให้ระวังเจอแบบผมด้วยครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่