สงสัยครับว่าร้านอาหารดังๆ ที่มีหลายๆ สาขาเขามีระบบจัดการอย่างไร (ทั้งเรื่อง Turn over และไม่โดนโกง)

ผมมีแผนจะขยายร้านอาหารที่ทำอยู่ โดยเปิดสาขาเพิ่มเติม

ซึ่งปัจจุบันร้านอาหารที่ทำอยู่ จะมีตัวผมและหุ้นส่วนผลัดกันเข้าร้านไปดูแลทุกๆวัน
แต่สำหรับสาขาใหม่ และสาขาต่อๆไปที่วางแผนไว้ในอนาคต
พวกเราอาจจะมีเวลาเข้าไปดูได้ไม่เต็มที่ เลยคิดกันว่าควรจะนำระบบต่างๆ ที่ร้านอาหารดังๆ เขาใช้
มาประยุกต์ให้เหมาะสมกับร้านของเรา

ลืมบอกไปว่าร้านอาหารที่ทำอยู่นี้ เน้นการซื้อกลับบ้าน ไม่ค่อยมีทานในร้านครับ

เท่าที่ผมคิดไว้ ร้านส่วนใหญ่น่าจะมี
1. ระบบ POS สำหรับเปิดบิล ซื้อสินค้า และตรวจเช็คสินค้าที่ขายไป
2. ระบบ Inventory Management ที่น่าจะสามารถรวมกับ POS ได้
3. ระบบ บัญชี
4. กล้องวงจรปิด
5. ระบบการสุ่มตรวจ

ยังต้องมีส่วนไหนที่เพิ่มเติมอีกไหมครับ

และคำถามที่อยากจะถามเพิ่มเติม
1. จะทำอย่างไรไม่ให้พนักงานโกงเงินที่ขายได้ในแต่ละวัน
2. ถ้าเราไม่ไปเก็บเงินเอง เราสามารถให้พนักงานนำเงินเข้าบัญชีให้เราได้ไหม และทำอย่างไร สามารถตรวจสอบและป้องกันได้อย่างไร
(เคยเห็นหลายๆ ร้าน ผู้จัดการร้านจะนำเงินที่ขายได้ไปเข้าธนาคาร แต่ก็ไม่ทราบว่ามีขั้นตอนอย่างไร)
3. จะทำอย่างไรให้พนักงานสามารถทำงานกับเราได้นานๆ (นอกจากพวก Incentive, Bonus, สวัสดิการต่างๆ) เพราะสาขาที่จะไปเปิดใหม่
มีคู่แข่งร้านอาหารอยู่เยอะ มีโอกาสที่พนักงานสามารถไปสมัครที่อื่นได้สูง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่