มาเล่าให้ฟังครับ เผื่อคนที่เจอปัญหาจะได้ไม่ตกใจ ไม่ต้องเข้าศูนย์ฯ ให้เสียเงินแพงๆ
จขกท. ใช้ VIGO Prerunner ตัวแรกเลย 4 ประตูอายุแก่ 10 ปีได้แล้วครับ
แต่ยังติดใจไม่คิดจะเปลี่ยน รถเกียร์กระปุก ปกติผมจะมีนิสัยชอบใช้ Engine Brake
เพราะรถธรรมชาติคันโต ยางใหญ่ ใช้เบรคอย่างเดียวจะเอาอยู่ยากและผ้าเบรคคงอยู่ได้ไม่เกิน 30000 กม.
ซึ่งก็ได้ผลครับ รถผมใช้ผ้าเบรคก้ามปูล้อหลังได้อย่างต่ำๆ ต้องมี 5-60000 กม. นานจนลืม
แต่ก็น่าจะมีผลเสียกับระบบเฟือง ซึ่งมันมาออกหวยที่เฟืองในเซนเซอร์วัดความเร็วที่ติดตั้งอยู่บริเวณห้องเกียร์ใต้ท้องรถครับ
อยู่ดีๆ เกจ์วัดความเร็วของเรือนไมล์ก็ไม่ทำงาน รวมทั้งตัวเลขดิจิตอลวัดระยะทางด้วย แต่มาตรวัดรอบ วัดความร้อนและน้ำมันทำงานตามปกติ
อาการต่อมาคือ รอบเดินเบาเริ่มเพี้ยน มีอาการกระตุกระหว่างการเปลี่ยนเกียร์
ซึ่งก็น่าจะเพราะ ECU ต้องใช้ข้อมูลค่าที่อ่านได้จากเซนเซอร์วัดความเร็ว ในการคำนวนอากาศ เชื้อเพลิง ชดเชยรอบเดินเบา
จขกท. คิดหาตัวช่วยอยู่แป็บก็นึกขึ้นมาได้ว่า ร้านประจำย่านดาวคะนอง เฮียเขาอาจทำให้
แต่เฮียบอกว่า ไม่ทำครับ เลยแนะนำร้านตรงข้ามให้แทน ข้ามถนนไปทำ ซึ่งผมฝากรถไว้แค่ 2 ชม. ก็เสร็จแล้วครับ
ค่าใช้จ่าย หลักร้อยกลางๆ เท่านั้นเองครับ ... อาการอย่างนี้ถ้าเอารถเข้าศูนย์ฯ อาจโดนเปลี่ยนเซนเซอร์ทั้งตัว น่าจะหลายเงินอยู่ครับ
ถ้าใครมีปัญหาก็หลังไมค์มาถามได้ครับ จะชี้จุดให้ครับ
ปล...เฮียเจ้าของร้านบอกว่า เดี๋ยวนี้ช่างระบบไฟฟ้ารถยนต์เก่งๆ หายากมากค่าตัวแพงระยับ ทำเงินได้ในระดับตำนานเลยทีเดียว
ฟังแล้วอิจฉาจัง แกบอกว่าบางคันมาทำไฟอย่างเดียว เป็นแสนเลย เพราะรถยนต์สมัยนี้ ECU ไฟฟ้าทั้งคัน
แกบอกมีบางคนขับปอร์เช่ เลยทีเดียวครับ ... นี่ช่างไฟในตำนานแหง๋ๆ เลย
แล้วแต่ละคน ไม่อยู่ประจำครับ ต้องจองคิว โทรเรียกถึงมาทำ
ผม...จะให้ลูกเรียนวิศวฯ ไฟฟ้า ครับ คิดอยู่นานว่าแลวว่าจะชี้จุดให้ไปทางไหน
แชร์ประสบการณ์ เข็มไมล์วัดความเร็วตาย
จขกท. ใช้ VIGO Prerunner ตัวแรกเลย 4 ประตูอายุแก่ 10 ปีได้แล้วครับ
แต่ยังติดใจไม่คิดจะเปลี่ยน รถเกียร์กระปุก ปกติผมจะมีนิสัยชอบใช้ Engine Brake
เพราะรถธรรมชาติคันโต ยางใหญ่ ใช้เบรคอย่างเดียวจะเอาอยู่ยากและผ้าเบรคคงอยู่ได้ไม่เกิน 30000 กม.
ซึ่งก็ได้ผลครับ รถผมใช้ผ้าเบรคก้ามปูล้อหลังได้อย่างต่ำๆ ต้องมี 5-60000 กม. นานจนลืม
แต่ก็น่าจะมีผลเสียกับระบบเฟือง ซึ่งมันมาออกหวยที่เฟืองในเซนเซอร์วัดความเร็วที่ติดตั้งอยู่บริเวณห้องเกียร์ใต้ท้องรถครับ
อยู่ดีๆ เกจ์วัดความเร็วของเรือนไมล์ก็ไม่ทำงาน รวมทั้งตัวเลขดิจิตอลวัดระยะทางด้วย แต่มาตรวัดรอบ วัดความร้อนและน้ำมันทำงานตามปกติ
อาการต่อมาคือ รอบเดินเบาเริ่มเพี้ยน มีอาการกระตุกระหว่างการเปลี่ยนเกียร์
ซึ่งก็น่าจะเพราะ ECU ต้องใช้ข้อมูลค่าที่อ่านได้จากเซนเซอร์วัดความเร็ว ในการคำนวนอากาศ เชื้อเพลิง ชดเชยรอบเดินเบา
จขกท. คิดหาตัวช่วยอยู่แป็บก็นึกขึ้นมาได้ว่า ร้านประจำย่านดาวคะนอง เฮียเขาอาจทำให้
แต่เฮียบอกว่า ไม่ทำครับ เลยแนะนำร้านตรงข้ามให้แทน ข้ามถนนไปทำ ซึ่งผมฝากรถไว้แค่ 2 ชม. ก็เสร็จแล้วครับ
ค่าใช้จ่าย หลักร้อยกลางๆ เท่านั้นเองครับ ... อาการอย่างนี้ถ้าเอารถเข้าศูนย์ฯ อาจโดนเปลี่ยนเซนเซอร์ทั้งตัว น่าจะหลายเงินอยู่ครับ
ถ้าใครมีปัญหาก็หลังไมค์มาถามได้ครับ จะชี้จุดให้ครับ
ปล...เฮียเจ้าของร้านบอกว่า เดี๋ยวนี้ช่างระบบไฟฟ้ารถยนต์เก่งๆ หายากมากค่าตัวแพงระยับ ทำเงินได้ในระดับตำนานเลยทีเดียว
ฟังแล้วอิจฉาจัง แกบอกว่าบางคันมาทำไฟอย่างเดียว เป็นแสนเลย เพราะรถยนต์สมัยนี้ ECU ไฟฟ้าทั้งคัน
แกบอกมีบางคนขับปอร์เช่ เลยทีเดียวครับ ... นี่ช่างไฟในตำนานแหง๋ๆ เลย
แล้วแต่ละคน ไม่อยู่ประจำครับ ต้องจองคิว โทรเรียกถึงมาทำ
ผม...จะให้ลูกเรียนวิศวฯ ไฟฟ้า ครับ คิดอยู่นานว่าแลวว่าจะชี้จุดให้ไปทางไหน