หลายๆคนอาจจะเคยเจอสถานการณ์คล้ายๆเรา นั่นคือไม่สามารถเข้าพักได้ตามที่จองที่พักไว้
แต่ว่าได้ทำการจ่ายเงินไปเรียบร้อยแล้วนี่สิ
เนื่องจากว่าเราได้ทำการจองโรงแรมที่พักผ่าน Booking.com ซึ่งเป็น case ที่ต้องจ่ายเงินเลย
ไม่สามารถ Cancel ได้ในภายหลัง (ตรงนี้เป็น Policy บังคับของทางที่พัก)
เราได้ทำการจอง Hostel ที่สิงค์โปร์เป็นเวลา 3 วัน โดยหักเงินผ่านบัตร Credit
ในจำนวนเงิน s$70 หรือประมาณ 1660 บาท
สถานการณ์ที่เราเจอคือคุณย่าเราเสียในวันแรกที่เราเข้าพัก
เราจึงแจ้งทาง Hostel ว่า เราไม่สามารถอยู่ได้ถึง 3 วันนะ เป็นไปได้ไหมที่เราจะขอ Refund 2 คืนที่เราไม่ได้พัก
ทาง Hostel ก็แจ้งเราว่าเราต้องติดต่อโดยตรงกับทาง Booking.com เอง
วันนั้นเราเลย E-mail ไปถาม Booking.com เล่าถึงสถานการณ์ที่เราเจอ
ปรากฎว่าทาง Booking.com Customer Service Team ได้พยายามติดต่อเราทางโทรศัพท์ทันที
แต่ว่าไม่สามารถติดต่อเราได้เนื่องจากเราไม่ได้เปิด Roaming ไว้
[ทาง Customer Service ตอบกลับผ่านมาทาง E-mail ในวันนั้น]
พออีกวัน เรากลับมาถึงไทย เราจึง E-mail ตอบกลับว่าเราถึงไทยแล้วนะ สามารถติดต่อเราได้แล้ว
ประมาณ 2 ชั่วโมง ก็มีคนโทรมาเลยอ้ะ เป็น Customer Service จาก London
เค้าก็โทรมาสอบถามรายละเอียด แล้วขอเวลาติดต่อกับทางโฮสเทลก่อน ซึ่งเราก็โอเค
หลังจากนั้นอีก 1 วัน ทาง Booking.com Customer Service Team ก็ Update มาอีกรอบ
[เหมือนว่าทาง Hostel จะเพิกเฉยในกรณีของเรา เพราะนิ่งสนิทท ไม่มี Response ใดๆ]
ผ่านไป 1 อาทิตย์ หลังจากเสร็จสิ้นงานศพคุณย่า เราก็เลย E-mail ไปถามว่ามี Update อะไรไหม
ไม่ถึงชั่วโมงก็มีคนโทรมา เป็น Team ทาง London เหมือนเดิม แล้วบอกว่าเค้าก็ไม่ได้รับ Response จากทาง Hostel เหมือนกัน
เราก็เริ่มทำใจล่ะ สงสัยว่าคงไม่สามารถขอ Refund ได้ แต่ทางเค้าก็พยายามจะช่วยเรา ไม่ได้นิ่งเฉยแต่อย่างใด
สุดท้ายเหมือนว่าเค้าเอา Case เราไปคุยกับหัวหน้าเค้ามั้ง เค้าก็เลยเสนอเป็น Refund 25 EUR ราวๆ 950 บาท คืนให้เรา
หลังจากเราตอบตกลงรับข้อเสนอไป ประมาณ 5 วัน เราก็ได้รับ E-mail อีกฉบับว่าให้รออีก 1-2 วันนะ
ตอนนี้ก็รอดูว่าจะได้ Refund คืนจริงหรือป่าว
จริงๆเราก็ไม่คิดว่าจะสามารถขอ Refund ได้อ่ะ เพราะจำนวนเงินก็ไม่ได้มาก แถมจ่ายไปหมดแล้วอีก
ก็คือประทับใจในการบริการของทาง Booking.com Customer Service Team สุดๆอ่ะ เหมือนว่าเค้าใส่ใจเรา
คือทาง Property นิ่งเฉย ทาง Booking.com ก็รับผิดชอบแทน
เลยทำให้เรารู้สึกว่าเออเค้าให้ความสำคัญกับลูกค้ามากนะ บวกกับการตอบกลับแบบรวดเร็ว ยิ่งทำให้เรารู้สึกดี
#Update หลังจากเมื่อวานได้รับ E-mail ให้รอ 1-2 วัน
อีกวันก็มี E-mail มาโดยให้กรอกรายละเอียด Credit Card ที่ต้องการให้ทาง Booking คืนเงินให้
เรียกว่าบริการทุกระดับประทับใจจริงๆ
#Update ค่าา หลังจากใส่รายละเอียด Credit Card เรียบร้อยแล้วว ไม่นานจ้า ทาง Booking ก็ได้คืนเงินให้แทบจะทันที
ปลื้มใน Process ของเค้ามากๆ คือเรามักมีเรื่องให้ติดต่อกับ Customer Service อยู่บ่อยครั้ง
นี่เป็นครั้งที่เราประทับใจมากที่สุดเลยก็ว่าได้
อยากให้ทุกที่เป็นแบบนี้ 55555 อืมมมอาจจะได้แค่ฝันไปวันๆ
[CR] ประสบการณ์การขอเงินคืนจาก Booking.com กรณีที่ไม่สามารถเข้าพักได้ แต่จ่ายเงินไปแล้วนี่สิ
แต่ว่าได้ทำการจ่ายเงินไปเรียบร้อยแล้วนี่สิ
เนื่องจากว่าเราได้ทำการจองโรงแรมที่พักผ่าน Booking.com ซึ่งเป็น case ที่ต้องจ่ายเงินเลย
ไม่สามารถ Cancel ได้ในภายหลัง (ตรงนี้เป็น Policy บังคับของทางที่พัก)
เราได้ทำการจอง Hostel ที่สิงค์โปร์เป็นเวลา 3 วัน โดยหักเงินผ่านบัตร Credit
ในจำนวนเงิน s$70 หรือประมาณ 1660 บาท
สถานการณ์ที่เราเจอคือคุณย่าเราเสียในวันแรกที่เราเข้าพัก
เราจึงแจ้งทาง Hostel ว่า เราไม่สามารถอยู่ได้ถึง 3 วันนะ เป็นไปได้ไหมที่เราจะขอ Refund 2 คืนที่เราไม่ได้พัก
ทาง Hostel ก็แจ้งเราว่าเราต้องติดต่อโดยตรงกับทาง Booking.com เอง
วันนั้นเราเลย E-mail ไปถาม Booking.com เล่าถึงสถานการณ์ที่เราเจอ
ปรากฎว่าทาง Booking.com Customer Service Team ได้พยายามติดต่อเราทางโทรศัพท์ทันที
แต่ว่าไม่สามารถติดต่อเราได้เนื่องจากเราไม่ได้เปิด Roaming ไว้
[ทาง Customer Service ตอบกลับผ่านมาทาง E-mail ในวันนั้น]
พออีกวัน เรากลับมาถึงไทย เราจึง E-mail ตอบกลับว่าเราถึงไทยแล้วนะ สามารถติดต่อเราได้แล้ว
ประมาณ 2 ชั่วโมง ก็มีคนโทรมาเลยอ้ะ เป็น Customer Service จาก London
เค้าก็โทรมาสอบถามรายละเอียด แล้วขอเวลาติดต่อกับทางโฮสเทลก่อน ซึ่งเราก็โอเค
หลังจากนั้นอีก 1 วัน ทาง Booking.com Customer Service Team ก็ Update มาอีกรอบ
[เหมือนว่าทาง Hostel จะเพิกเฉยในกรณีของเรา เพราะนิ่งสนิทท ไม่มี Response ใดๆ]
ผ่านไป 1 อาทิตย์ หลังจากเสร็จสิ้นงานศพคุณย่า เราก็เลย E-mail ไปถามว่ามี Update อะไรไหม
ไม่ถึงชั่วโมงก็มีคนโทรมา เป็น Team ทาง London เหมือนเดิม แล้วบอกว่าเค้าก็ไม่ได้รับ Response จากทาง Hostel เหมือนกัน
เราก็เริ่มทำใจล่ะ สงสัยว่าคงไม่สามารถขอ Refund ได้ แต่ทางเค้าก็พยายามจะช่วยเรา ไม่ได้นิ่งเฉยแต่อย่างใด
สุดท้ายเหมือนว่าเค้าเอา Case เราไปคุยกับหัวหน้าเค้ามั้ง เค้าก็เลยเสนอเป็น Refund 25 EUR ราวๆ 950 บาท คืนให้เรา
หลังจากเราตอบตกลงรับข้อเสนอไป ประมาณ 5 วัน เราก็ได้รับ E-mail อีกฉบับว่าให้รออีก 1-2 วันนะ
ตอนนี้ก็รอดูว่าจะได้ Refund คืนจริงหรือป่าว
จริงๆเราก็ไม่คิดว่าจะสามารถขอ Refund ได้อ่ะ เพราะจำนวนเงินก็ไม่ได้มาก แถมจ่ายไปหมดแล้วอีก
ก็คือประทับใจในการบริการของทาง Booking.com Customer Service Team สุดๆอ่ะ เหมือนว่าเค้าใส่ใจเรา
คือทาง Property นิ่งเฉย ทาง Booking.com ก็รับผิดชอบแทน
เลยทำให้เรารู้สึกว่าเออเค้าให้ความสำคัญกับลูกค้ามากนะ บวกกับการตอบกลับแบบรวดเร็ว ยิ่งทำให้เรารู้สึกดี
#Update หลังจากเมื่อวานได้รับ E-mail ให้รอ 1-2 วัน
อีกวันก็มี E-mail มาโดยให้กรอกรายละเอียด Credit Card ที่ต้องการให้ทาง Booking คืนเงินให้
เรียกว่าบริการทุกระดับประทับใจจริงๆ
#Update ค่าา หลังจากใส่รายละเอียด Credit Card เรียบร้อยแล้วว ไม่นานจ้า ทาง Booking ก็ได้คืนเงินให้แทบจะทันที
ปลื้มใน Process ของเค้ามากๆ คือเรามักมีเรื่องให้ติดต่อกับ Customer Service อยู่บ่อยครั้ง
นี่เป็นครั้งที่เราประทับใจมากที่สุดเลยก็ว่าได้
อยากให้ทุกที่เป็นแบบนี้ 55555 อืมมมอาจจะได้แค่ฝันไปวันๆ