โดยส่วนตัวผมว่าการที่ทางด่วนในกรุงเทพมีการจำกัดความเร็วไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรนะครับ
เพราะกรุงเทพเป็นลักษณะทางยกระดับ มากสุดคงให้แค่ 100 kph เนื่องจากมีทางวิ่งที่ไม่ได้กว้างมาก ไม่ได้วิ่งสะดวกแบบทางราบมอเตอร์เวย์
เห็นหลายๆคนยกตัวอย่างของต่างประเทศ เช่น Autobahn ซึ่งลักษณะทางด่วนเป็นทางราบยาว ผิวถนนอย่างดี ซึ่งมันจะไปคล้ายกับลักษณะของมอเตอร์เวย์มากกว่านะครับ
ทางด่วนกรุงเทพมีจุดตัดหลายช่วง มีช่วงทางขึ้นลงต่างๆ และก็เป็นทางยกระดับอีก เวลาเกิดอุบัติเหตุจึงค่อนข้างอันตรายกว่า อาจจะเป็นเหตุผลในการที่จะต้องจำกัดความเร็ว
ผมมองว่าทางด่วนทำมาเพื่อเป็นทางเลือกที่จะหลีกเลี่ยงแยก จุดตัดต่างๆที่จะทำให้รถติดครับ แต่ไม่ได้ทำมาเพื่อให้ขับเร็วได้แบบ ทางราบ ทางหลวงระหว่างเมืองแบบ Autobahn กับ Motorway
คนอื่นๆมีความคิดเห็นว่าอย่างไรบ้างครับ หรือว่าถ้ามีตัวอย่างทางยกระดับของต่างประเทศ ก็มาเสนอกันได้นะครับ
ทางด่วนในเมืองจำกัดความเร็วที่ 80 km/h ควรหรือไม่ควรอย่างไร
เพราะกรุงเทพเป็นลักษณะทางยกระดับ มากสุดคงให้แค่ 100 kph เนื่องจากมีทางวิ่งที่ไม่ได้กว้างมาก ไม่ได้วิ่งสะดวกแบบทางราบมอเตอร์เวย์
เห็นหลายๆคนยกตัวอย่างของต่างประเทศ เช่น Autobahn ซึ่งลักษณะทางด่วนเป็นทางราบยาว ผิวถนนอย่างดี ซึ่งมันจะไปคล้ายกับลักษณะของมอเตอร์เวย์มากกว่านะครับ
ทางด่วนกรุงเทพมีจุดตัดหลายช่วง มีช่วงทางขึ้นลงต่างๆ และก็เป็นทางยกระดับอีก เวลาเกิดอุบัติเหตุจึงค่อนข้างอันตรายกว่า อาจจะเป็นเหตุผลในการที่จะต้องจำกัดความเร็ว
ผมมองว่าทางด่วนทำมาเพื่อเป็นทางเลือกที่จะหลีกเลี่ยงแยก จุดตัดต่างๆที่จะทำให้รถติดครับ แต่ไม่ได้ทำมาเพื่อให้ขับเร็วได้แบบ ทางราบ ทางหลวงระหว่างเมืองแบบ Autobahn กับ Motorway
คนอื่นๆมีความคิดเห็นว่าอย่างไรบ้างครับ หรือว่าถ้ามีตัวอย่างทางยกระดับของต่างประเทศ ก็มาเสนอกันได้นะครับ