เรื่องมีอยู่ว่าผมสั่งซื้อสินค้าผ่านทางเว็บไซต์อีเบย์ ส่งสินค้าจากรัสเซียมาถึง ปณ.หลักสี่ตั้งแต่วันที่ 6 เมษายน 2561(10:23:48 น.) ตามของที่จัดส่งมา ไปที่คอลเซ็นเตอร์ 1545 ทางจนท.แจ้งให้ส่งอีเมล์แจ้งร้องเรียนที่อีเมล์ postalcare@thailandpost.com ในวันที่ 20 เมษายน 2561 หลักจากนั้นหน้าเว็บตรวจสอบเลขพัสดุระบุในวันที่ 24 เมษายน 2561 (15:41:52 น.) ว่า"ปิดถุงส่งออกจากที่ทำการแลกเปลี่ยนแล้ว" แล้วก็เงียบไป วันนี้ 30 เมษายน 2561 แจ้งกลับมาทางอีเมล์ว่า
( เรียน ท่านผู้ใช้บริการ
ศูนย์บริการลูกค้าไปรษณีย์ 1545 ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และขอเรียนให้ทราบว่า ตามที่ท่านได้แจ้งเรื่องตรวจสอบสถานะสิ่งของเลขที่ RA654394829RU เนื่องจากตรวจพบสภาพห่อหุ้มชำรุดฉีกขาด และไม่พบบรรจุภัณฑ์ภายใน ดังนั้นจึงได้ส่งคืนต้นทาง และได้ทำใบแจ้งเหตุแจ้งให้ไปรษณีย์รัสเซียรับทราบแล้ว )
คำถามคือ
1. ค่าใช้จ่ายที่ผมต้องเสียไปจากการซื้อสินค้า
1.1 คชจ.จากการดำเนินการ Paypal
1.2 คชจ.จากการซื้อสินค้าบน ebay (อัตราแลกเปลี่ยน)
1.3 คชจ.จากการใช้บัตรเครดิต Citi
ทางไปรษณีย์จะรับผิดชอบความเสียหายของผมอย่างไร นอกจากการตอบอีเมล์ในข้างต้น
2. เหตุการที่พัสดุฉีกขาดและไม่พบสินค้าภายใน ได้มีการสอบสวนก่อนตอบอีเมล์ข้อสงสัยแบบข้างๆคูๆ แถไปได้เรื่อยแล้วหรือยัง
3. การใช้บริการที่ลูกค้าได้รับความเสียหาย ขาดจรรยาบรรณ ขาดประสิทธิภาพ ขาดการประเมินการทำงาน ส่งผลให้ไม่มีการพัฒนาและย่ำอยู่กับที่
4. กฎหมายเกี่ยวกับการคุ้มครองการทำงานของไปรษณีย์ที่ห่วย สมควรถูกแก้ไขได้หรือยัง ลูกค้าต้องเป็นแพะจากการทำงานแย่ๆอีกไปถึงเมื่อไหร่กี่ปีกี่ชาติ
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำติชมครับ
PT
มีใครเคยฟ้องเรียกค่าเสียหายจากของที่สูญหายจากการกระทำของไปรษณีย์บ้างคับ
( เรียน ท่านผู้ใช้บริการ
ศูนย์บริการลูกค้าไปรษณีย์ 1545 ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และขอเรียนให้ทราบว่า ตามที่ท่านได้แจ้งเรื่องตรวจสอบสถานะสิ่งของเลขที่ RA654394829RU เนื่องจากตรวจพบสภาพห่อหุ้มชำรุดฉีกขาด และไม่พบบรรจุภัณฑ์ภายใน ดังนั้นจึงได้ส่งคืนต้นทาง และได้ทำใบแจ้งเหตุแจ้งให้ไปรษณีย์รัสเซียรับทราบแล้ว )
คำถามคือ
1. ค่าใช้จ่ายที่ผมต้องเสียไปจากการซื้อสินค้า
1.1 คชจ.จากการดำเนินการ Paypal
1.2 คชจ.จากการซื้อสินค้าบน ebay (อัตราแลกเปลี่ยน)
1.3 คชจ.จากการใช้บัตรเครดิต Citi
ทางไปรษณีย์จะรับผิดชอบความเสียหายของผมอย่างไร นอกจากการตอบอีเมล์ในข้างต้น
2. เหตุการที่พัสดุฉีกขาดและไม่พบสินค้าภายใน ได้มีการสอบสวนก่อนตอบอีเมล์ข้อสงสัยแบบข้างๆคูๆ แถไปได้เรื่อยแล้วหรือยัง
3. การใช้บริการที่ลูกค้าได้รับความเสียหาย ขาดจรรยาบรรณ ขาดประสิทธิภาพ ขาดการประเมินการทำงาน ส่งผลให้ไม่มีการพัฒนาและย่ำอยู่กับที่
4. กฎหมายเกี่ยวกับการคุ้มครองการทำงานของไปรษณีย์ที่ห่วย สมควรถูกแก้ไขได้หรือยัง ลูกค้าต้องเป็นแพะจากการทำงานแย่ๆอีกไปถึงเมื่อไหร่กี่ปีกี่ชาติ
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำติชมครับ
PT