เนื่องจาก เราส่งสินค้าแบบเก็บเงินปลายทางส่งแบบEMS เลือกรับธนานัติแบบธรรมดา ในวันที่3เมษายน2561 ส่งจากกรุงเทพบางนา-ไปราชบุรีดำเนินสะดวก
จนวันที่10เมษายน2561 เราได้ตรวจสอบสินค้าว่าปลายทางได้รับของและจ่ายเงินหรือยัง เช็คในระบบแจ้งว่า "ออกใบแจ้ง" ซึ่งระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 3-10 เป็นจำนวน 7 วันแล้ว เรากลัวตีของกลับมา จึงสอบถามผู้รับปลายทางว่าได้รับของหรือยัง เช็คข้อมูลออกใบแจ้งในวันที่ 4เมษายน2561
##
แต่ผู้รับแจ้งว่าได้รับของและชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่วันที่ 4เมษายน2561 จึงไม่เข้าใจระบบเช็คข้อมูลของไปรษณีย์และ 1 เรื่อง
##จึงได้ทำการโทรสอบถาม 1545 ข้อมูลทำไมไม่ตรง แจ้งรายละเอียดต่างๆให้ จนท.ขอตรวจสอบข้อมูลและจะส่งเมลล์แจ้ง เราเปิดเมลล์ดูทั้งวัน ก็ยังไม่มีเมลล์มาแจ้งอะไรเลย จนวันที่ 11เมษายน2561 โทรไปอีกครั้งที่ 1545 แจ้งรายละเอียดอีกครั้ง จนท.แจ้งกลับมาว่าได้รับเงินตั้งแต่วันที่ 4แล้ว แต่เรื่องของสถานะการออกใบแจ้ง ไปรษณีย์อาจจะมีเครื่องมือ การสื่อสาร ไม่ครบถ้วน พนักงานที่รับเงิน กับพนักงานที่ลงข้อมูลในระบบ คนละคนกัน.... อย่างนี้ก็ได้หรออออ??? นี่คือคำตอบของไปรษณีย์ไทย ข้อแรกนะคะ
เราถามต่อว่า กำหนดการควรจะได้กี่วันคะ?? แจ้งว่า7-15 วันไม่รวมวันหยุด ##ทุกคนจะเข้าใจเหมือนกันไหมคะ จะนับจากวันที่ผู้รับปลายทางชำระเงินแล้ว7-15วัน
แต่ยิ่งกว่านั้น จนท.แจ้งว่าให้นับจากวันที่ปณ.จัดส่งธนานัติให้ เราเลยถามจะรู้ได้ไงคะ ว่าปณ.จะส่งให้วันไหนยังไง?? ในระบบยังขึ้นออกใบแจ้งอยู่จนวันนี้วันที่11แล้ว จนท.ตรวจสอบเคสนี้ ปณ.ปลายทางส่งธนานัติให้วันที่ 9เมษายนค่ะ เรางงมากรับเงินแล้ว5วัน ถึงเพิ่งจัดส่งวันที่9 แล้ว4-5วันทำอะไรอยู่อะคะ จนท.ถ้าวันที่ 3พฤษภาคมยังไม่ได้ ค่อยโทรเช็คไปรษณีย์ค่ะ... โอ้ววววแม่เจ้า นานมากกกกกกกกกกกก ให้รอ 1 เดือน ส่งของไปรณีย์ทุกวัน วันละหลายชิ้น เก็บเงินปลายทางหลายครั้ง ปณ.อื่นไม่เคยได้รับช้าขนาดนี้ ปณ.นี้เป็นครั้งที่2 แต่ที่สำคัญกว่านั้น จนท.1545 พูดจาแย่มาก ไม่แยแสลูกค้า พูดประชดประชัน ถ้าอยากได้เร็วทีหลังให้เลือกส่งกลับemsสิคะ.....โอ้ยยยจนท.พูดจางี้ ไม่อยากใช้บริการแล้วค่ะ นางรีบตอบ ก็แล้วแต่ความพอใจคุณลูกค้าเลยค่ะ.... ประมานว่าฉันไม่แคร์ค่ะ แถมรีบวางสายใส่ด้วย โอ้วโห???สงสัยกำไรไปรษณีย์ไทยเหลือล้นไม่เอาลูกค้าเลย
"เราแค่อยากระบายและอยากเข้าใจกำหนดการจัดส่งของไปรษณีย์นะคะ" มันไม่ใช่เงินเยอะแยะอะไร แต่เราส่งเป็นประจำทุกวัน และถ้าจะให้ร้องเรียน call center ไม่มีการอบรมการเป็นผู้ให้บริการ ก็คงไม่มีผลอะไร เรื่องมันก็คงจบอยู่แค่นั้น เลยอยากขอคำตอบจากท่านอื่นๆค่ะ ว่ามันเป็นเรื่องปกติไหมคะแบบนี้???
อยากทราบว่า กำหนดการจัดส่งพกงของไปรษณีย์ไทยส่งems เลือกรับธนานัติแบบธรรมดา กำหนดการกี่วันถึงได้รับธนานัติ
จนวันที่10เมษายน2561 เราได้ตรวจสอบสินค้าว่าปลายทางได้รับของและจ่ายเงินหรือยัง เช็คในระบบแจ้งว่า "ออกใบแจ้ง" ซึ่งระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 3-10 เป็นจำนวน 7 วันแล้ว เรากลัวตีของกลับมา จึงสอบถามผู้รับปลายทางว่าได้รับของหรือยัง เช็คข้อมูลออกใบแจ้งในวันที่ 4เมษายน2561
##แต่ผู้รับแจ้งว่าได้รับของและชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่วันที่ 4เมษายน2561 จึงไม่เข้าใจระบบเช็คข้อมูลของไปรษณีย์และ 1 เรื่อง
##จึงได้ทำการโทรสอบถาม 1545 ข้อมูลทำไมไม่ตรง แจ้งรายละเอียดต่างๆให้ จนท.ขอตรวจสอบข้อมูลและจะส่งเมลล์แจ้ง เราเปิดเมลล์ดูทั้งวัน ก็ยังไม่มีเมลล์มาแจ้งอะไรเลย จนวันที่ 11เมษายน2561 โทรไปอีกครั้งที่ 1545 แจ้งรายละเอียดอีกครั้ง จนท.แจ้งกลับมาว่าได้รับเงินตั้งแต่วันที่ 4แล้ว แต่เรื่องของสถานะการออกใบแจ้ง ไปรษณีย์อาจจะมีเครื่องมือ การสื่อสาร ไม่ครบถ้วน พนักงานที่รับเงิน กับพนักงานที่ลงข้อมูลในระบบ คนละคนกัน.... อย่างนี้ก็ได้หรออออ??? นี่คือคำตอบของไปรษณีย์ไทย ข้อแรกนะคะ
เราถามต่อว่า กำหนดการควรจะได้กี่วันคะ?? แจ้งว่า7-15 วันไม่รวมวันหยุด ##ทุกคนจะเข้าใจเหมือนกันไหมคะ จะนับจากวันที่ผู้รับปลายทางชำระเงินแล้ว7-15วัน
แต่ยิ่งกว่านั้น จนท.แจ้งว่าให้นับจากวันที่ปณ.จัดส่งธนานัติให้ เราเลยถามจะรู้ได้ไงคะ ว่าปณ.จะส่งให้วันไหนยังไง?? ในระบบยังขึ้นออกใบแจ้งอยู่จนวันนี้วันที่11แล้ว จนท.ตรวจสอบเคสนี้ ปณ.ปลายทางส่งธนานัติให้วันที่ 9เมษายนค่ะ เรางงมากรับเงินแล้ว5วัน ถึงเพิ่งจัดส่งวันที่9 แล้ว4-5วันทำอะไรอยู่อะคะ จนท.ถ้าวันที่ 3พฤษภาคมยังไม่ได้ ค่อยโทรเช็คไปรษณีย์ค่ะ... โอ้ววววแม่เจ้า นานมากกกกกกกกกกกก ให้รอ 1 เดือน ส่งของไปรณีย์ทุกวัน วันละหลายชิ้น เก็บเงินปลายทางหลายครั้ง ปณ.อื่นไม่เคยได้รับช้าขนาดนี้ ปณ.นี้เป็นครั้งที่2 แต่ที่สำคัญกว่านั้น จนท.1545 พูดจาแย่มาก ไม่แยแสลูกค้า พูดประชดประชัน ถ้าอยากได้เร็วทีหลังให้เลือกส่งกลับemsสิคะ.....โอ้ยยยจนท.พูดจางี้ ไม่อยากใช้บริการแล้วค่ะ นางรีบตอบ ก็แล้วแต่ความพอใจคุณลูกค้าเลยค่ะ.... ประมานว่าฉันไม่แคร์ค่ะ แถมรีบวางสายใส่ด้วย โอ้วโห???สงสัยกำไรไปรษณีย์ไทยเหลือล้นไม่เอาลูกค้าเลย
"เราแค่อยากระบายและอยากเข้าใจกำหนดการจัดส่งของไปรษณีย์นะคะ" มันไม่ใช่เงินเยอะแยะอะไร แต่เราส่งเป็นประจำทุกวัน และถ้าจะให้ร้องเรียน call center ไม่มีการอบรมการเป็นผู้ให้บริการ ก็คงไม่มีผลอะไร เรื่องมันก็คงจบอยู่แค่นั้น เลยอยากขอคำตอบจากท่านอื่นๆค่ะ ว่ามันเป็นเรื่องปกติไหมคะแบบนี้???