เครื่องดื่มไม่ได้มาตรฐาน!!!
เดี๋ยวนะ มาตรฐานของเราไม่ใช่เรื่องรสชาติค่ะ แต่ละสาขารสมือของพนักงาน All-Cafe มีแตกต่างกันไปบ้าง อันนี้เข้าใจได้
แต่ๆ เหตุเกิดจากเครื่องดื่ม "ชามะนาวปั่น" เมนูที่ดิฉันเฉยๆ แต่สามีชอบมากกกกก ไปหาตาม Amezon หรือร้านกาแฟอื่นๆ ยาก เพราะแฟนจะดื่มชามะนาวเฉพาะเมนูแบบปั่น แต่ร้านพวกนั้นจะทำแต่เมนูเย็น
ทีนี้ All-Cafe แถวๆ ที่ทำงานก็จะมีป้ายเมนูติดด้านหน้า (ไม่ได้ถ่ายรูปมา) ก็จะมีชามะนาวปั่นอยู่ด้วย เวลาสั่งก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่บางครั้ง เวลาไปสาขาแถวบ้าน ป้ายเครื่องดื่มไม่เหมือนกัน ทำให้ดิฉันมักใจเต้นตุ๊บๆ เมื่อเอ่ยปากสั่งไปว่า "ชามะนาวปั่นแก้วนึงค่ะ" แล้วพนักงานหันไปถามเพื่อนเบาๆ ว่า "มีด้วยเหรอแก" ดีที่เพื่อนพนักงานบอกว่ามี ก็จัดแจงทำให้ เป็นแบบนี้ 2-3 รอบจนไปสั่งบ่อยๆ คำถามนี้ก็หมดไป...
เอ้า เข้าเรื่อง (นี่ยังไม่เข้าอีกเรอะ) เหตุเกิดคือวันก่อน เราไปเซเว่นอีกสาขานึงเพราะเป็นทางผ่าน ตอนไปแฟนฝากซื้อชามะนาวปั่นเซเว่นกลับบ้านเหมือนเดิม ทีนี้มาดูบทสนทนากัน... ตัวละครประกอบด้วย ดิฉัน พนักงาน1 (เด็กหนุ่มหน้าตาดี) พนักงาน2 (ผู้หญิงดูมีอายุ)
ดิฉัน: ชามะนาวปั่นแก้วนึงค่ะ
พนง1: ไม่มีนะครับ
ดิฉัน: (มองดูป้าย) อ้าว ไม่มีชามะนาวปั่นเหรอคะ
พนง1: ครับ ตามป้าย
ดิฉัน: (เริ่มเถียง) แต่เวลาไปสั่งกับสาขาอื่นเขาก็ทำให้นะคะ
พนง1: (ทำหน้าเลิ่กลั่ก) ไม่มีจริงๆ ครับ บนป้ายไม่มีทำไม่ได้ครับ
ดิฉัน: (ยังเถียงไม่เลิก) เอ่อ แต่ละสาขาไม่เหมือนกันเหรอคะ ขึ้นอยู่กับป้ายแต่ละสาขาหรือเปล่าคะ เพราะเห็นบางที่ก็เขาทำให้ได้นะคะ
พนง2: นี่ๆ ทำๆ ให้เขาไปเหอะ เดี๋ยวเวลาคิดตังค์ค่อยคิด 35 บาท
สรุปคือพนักงานก็ยอมทำให้เรา (แอบได้ยินเสียงบ่นหน่อยๆ หูเราดี 555) เราก็ได้ชามะนาวปั่นกลับบ้านสมใจ แต่ความรู้สึกก็ยังไม่ค่อยดี ไม่ใช่ว่าเรื่องไปเถียงกับพนักงานนะ แต่มันทำให้เรากังวลทุกครั้งเวลาไปสั่งเมนูนี้ว่า จะต้องมาพูดแบบนี้ทุกครั้งมั้ยเวลาไปสาขาอื่น เราแอบได้ยินพนักงานคุยกันว่า เดี๋ยวค่อยไปแก้ที่ใบเสร็จ คือกระบวนการตรวจเช็คของเซเว่นเป็นไงเราไม่รู้ แต่ในฐานะลูกค้าประจำคนหนึ่งก็ขอฝากเรื่องเครื่องดื่มด้วยนะคะ จะให้มันมีหรือไม่มีบนเมนูก็ทำให้ชัดเจนไปเลยดีกว่าค่ะ จะได้หมดปัญหา
ถึง 7-Eleven และ All Cafe เดี๊ยนไปเถียงกับพนักงานเรื่องเครื่องดื่มมา กรณี...........
เดี๋ยวนะ มาตรฐานของเราไม่ใช่เรื่องรสชาติค่ะ แต่ละสาขารสมือของพนักงาน All-Cafe มีแตกต่างกันไปบ้าง อันนี้เข้าใจได้
แต่ๆ เหตุเกิดจากเครื่องดื่ม "ชามะนาวปั่น" เมนูที่ดิฉันเฉยๆ แต่สามีชอบมากกกกก ไปหาตาม Amezon หรือร้านกาแฟอื่นๆ ยาก เพราะแฟนจะดื่มชามะนาวเฉพาะเมนูแบบปั่น แต่ร้านพวกนั้นจะทำแต่เมนูเย็น
ทีนี้ All-Cafe แถวๆ ที่ทำงานก็จะมีป้ายเมนูติดด้านหน้า (ไม่ได้ถ่ายรูปมา) ก็จะมีชามะนาวปั่นอยู่ด้วย เวลาสั่งก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่บางครั้ง เวลาไปสาขาแถวบ้าน ป้ายเครื่องดื่มไม่เหมือนกัน ทำให้ดิฉันมักใจเต้นตุ๊บๆ เมื่อเอ่ยปากสั่งไปว่า "ชามะนาวปั่นแก้วนึงค่ะ" แล้วพนักงานหันไปถามเพื่อนเบาๆ ว่า "มีด้วยเหรอแก" ดีที่เพื่อนพนักงานบอกว่ามี ก็จัดแจงทำให้ เป็นแบบนี้ 2-3 รอบจนไปสั่งบ่อยๆ คำถามนี้ก็หมดไป...
เอ้า เข้าเรื่อง (นี่ยังไม่เข้าอีกเรอะ) เหตุเกิดคือวันก่อน เราไปเซเว่นอีกสาขานึงเพราะเป็นทางผ่าน ตอนไปแฟนฝากซื้อชามะนาวปั่นเซเว่นกลับบ้านเหมือนเดิม ทีนี้มาดูบทสนทนากัน... ตัวละครประกอบด้วย ดิฉัน พนักงาน1 (เด็กหนุ่มหน้าตาดี) พนักงาน2 (ผู้หญิงดูมีอายุ)
ดิฉัน: ชามะนาวปั่นแก้วนึงค่ะ
พนง1: ไม่มีนะครับ
ดิฉัน: (มองดูป้าย) อ้าว ไม่มีชามะนาวปั่นเหรอคะ
พนง1: ครับ ตามป้าย
ดิฉัน: (เริ่มเถียง) แต่เวลาไปสั่งกับสาขาอื่นเขาก็ทำให้นะคะ
พนง1: (ทำหน้าเลิ่กลั่ก) ไม่มีจริงๆ ครับ บนป้ายไม่มีทำไม่ได้ครับ
ดิฉัน: (ยังเถียงไม่เลิก) เอ่อ แต่ละสาขาไม่เหมือนกันเหรอคะ ขึ้นอยู่กับป้ายแต่ละสาขาหรือเปล่าคะ เพราะเห็นบางที่ก็เขาทำให้ได้นะคะ
พนง2: นี่ๆ ทำๆ ให้เขาไปเหอะ เดี๋ยวเวลาคิดตังค์ค่อยคิด 35 บาท
สรุปคือพนักงานก็ยอมทำให้เรา (แอบได้ยินเสียงบ่นหน่อยๆ หูเราดี 555) เราก็ได้ชามะนาวปั่นกลับบ้านสมใจ แต่ความรู้สึกก็ยังไม่ค่อยดี ไม่ใช่ว่าเรื่องไปเถียงกับพนักงานนะ แต่มันทำให้เรากังวลทุกครั้งเวลาไปสั่งเมนูนี้ว่า จะต้องมาพูดแบบนี้ทุกครั้งมั้ยเวลาไปสาขาอื่น เราแอบได้ยินพนักงานคุยกันว่า เดี๋ยวค่อยไปแก้ที่ใบเสร็จ คือกระบวนการตรวจเช็คของเซเว่นเป็นไงเราไม่รู้ แต่ในฐานะลูกค้าประจำคนหนึ่งก็ขอฝากเรื่องเครื่องดื่มด้วยนะคะ จะให้มันมีหรือไม่มีบนเมนูก็ทำให้ชัดเจนไปเลยดีกว่าค่ะ จะได้หมดปัญหา