ขอคำแนะนำเกี่ยวกับการใช้ excel หน่อยค่ะ

สวัสดีค่ะ
พอดีเราเปิดร้านขายของออนไลน์มาปีกว่าแล้ว เลยอยากทำบัญชีรายรับ-รายจ่ายร้าน
กับทำกราฟสรุปยอดขายในแต่เดือน พอดีมีสินค้าหลายชิ้น เลยจะนำมาสรุปเพื่อวิเคราะห์ แล้วทำการตลาดต่อไป
และเพื่อเก็บเป็นข้อมูลในการกู้แบ๊งค์ในอนาคต

ตอนนี้เรามีแค่ข้อมูลดิบที่เก็บไว้
แต่ต้องการทำออกมาแบบ excel เพื่อการจัดเก็บง่ายและเป็นระเบียบ
เราลองเสิร์ชหาวิธีการทำตารางกับกราฟแล้วยังรู้สึกงงๆ เหมือนข้ามขั้นตอนบางอย่างไป
ขอคำแนะนำด้วยค่ะ
1. การทำตาราง แบบสรุปเป็นรายเดือน เช่น รายรับ รายจ่าย คงเหลือ
2. กราฟแท่ง แสดงยอดขายสินค้า เช่น สินค้า A ขายได้ 20  สินค้า B ขายได้ 50
กราฟเราลองทำออกมาแล้วแท่งมันสีเดียวกันค่ะ เราอยากได้สินค้า A B C ... สีแท่งต่างกัน

แนะนำเป็นเว็บ หรือ ยูทูปให้เราไปอ่านเองก็ได้นะคะ
เอาเป็นว่า skill excel เราเป็นศูนย์เลยละกันค่ะ

ขอบคุณล่วงหน้านะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่