งานธุรการ การตลาด ต้องทำงานอะไรบ้าง

สวัสดีค่ะ อันนี้เป็นกระทู้แรกเลยอยากจะสอบถามเผื่องานในอนาคตค่ะ เรื่องมีอยู่ว่า

เราจบสายวิทยาศาสตร์มา แต่ตอนนี้ได้ทำงานเป็นธุรการการตลาดอยู่ที่บ.เล็กๆที่หนึ่ง ตอนที่สมัครใน requirements บอกแค่เป็นงานธุรการ ทำเอกสาร ประสานงานกับลูกค้าและพนักงาน จัดตารางเวลา ทำการตลาดดูแล social media ประมาณนี้ค่ะ แต่พอได้มาทำจริงๆ คือ มีเราทำงานอยู่คนเดียว ทำทุกอย่างที่ว่ามา (ถูกต้องแล้วเพราะเขียนไว้ตอนสมัครงาน) แต่ที่เพิ่มมาคือให้ทำบัญชี รายรับรายจ่าย คิดภาษี ขายของ หาลูกค้าและต้องทำยอดค่ะ ซึ่ง...มันทำให้เราเครียดและกดดันมากๆ เงินเดือนก็คือ 16,000 แถมวันหยุดเดือนละ 4 วัน 😭 เราทำเพราะมันใกล้บ้านและไม่คิดว่าต้องทำอะไรเยอะแยะที่เกินจากประกาศมาขนาดนี้ (ไม่ทำก็ไม่ได้เพราะทั้งบ.มีเราคนเดียวค่ะ 😓) ตอนนี้ก็คือจะแจ้งขอลาออกแล้ว เลยอยากสอบถามข้อมูลในงานด้านนี้ ดังนี้ค่ะ

1.งานการตลาดต้องทำยอดด้วยมั้ย? (ไม่แน่ใจเป็นหน้าที่เซลล์รึป่าว)

2.งานธุรการ ปกติต้องทำบัญชีด้วยมั้ย? (ถามประสบการณ์คนอื่นๆค่ะ เนื่องจากเคยทำงานนี้เป็นที่แรก)

3.คิดว่างานนี้หนักไปมั้ยหรือเป็นปกติที่ต้องทำ

ขอบคุณสำหรับทุกคอมเม้นล่วงหน้านะคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่