สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
คุณควรคอมเพลนไปที่สายการบินค่ะ เพราะมาตั้งกระทู้ลอย ๆ แบบนี้มีมาเยอะ
โดยเฉพาะพวกโรคจิตที่แอบอ้างว่าเป็นลูกค้าประจำเพื่อมาดิสเครดิตอีกสายการบิน
โดยอ้างว่าเป็นลูกค้ามานานเป็นสิบปี บินถี่อย่างนู้นอย่างนี้ แล้วก็ดิสเครดิตสายการบิน จากนั้นก็อ้างอีกสายการบินว่าดีกว่า ตามสเต็บ
สิทธิ์ของคุณคือทักท้วงทันทีที่เจอปัญหาค่ะ เมื่อทักท้วงแล้ว เก็บหลักฐานมาแจ้ง Customer service แจ้งเลขที่นั่ง บัตรโดยสาร เลขสมาชิก Flyer Bonus
ซึ่งคุณบอกว่า "ใช้ที่นี่ที่เดียวและใช้มามากกว่า 10 ปีและบินเกือบทุกเดือนช่วง 3-4 ปีหลังนี้"
แสดงว่าเป็นลูกค้าระดับบัตร Premier ซึ่งปกติสายการบินจะจัดที่นั่งพิเศษให้อยู่แล้ว ไม่น่าเกิดเรื่องแบบนี้ได้
สายการบินนี้ customer service ทำงานเร็วมาก รับเรื่องและประสานงานเร็ว ถ้าคุณอยากเคลียรประเด็นจริง ๆ แจ้งให้สายการบินทราบค่ะ
ไม่งั้นมาโพสกล่าวหาเขาลอย ๆ แบบนี้ มันก็เหมือนกระทู้แมลงหวี่แมลงวัน หลักฐานก็ไม่มี
ถ้ามีหลักฐานแล้วคุณไปร้องเรียนนะ รับรองกระทู้คุณขึ้นแนะนำแน่นอน
ขั้นต้นนี้ ถ้าไม่มีหลักฐานอะไรมายืนยัน ขอเลือกเชื่อสายการบินก่อนละกันค่ะว่ามีเหตุผลที่ทำแบบนั้น (กรณีที่ จขกท ไม่ได้กุเรื่องขึ้นมา)
ถ้า จขกท มีหลักฐานและส่งให้สายการบินหลังจากโพสกระทู้นี้ ก็จะมาตามดูต่อว่าสายการบินจะอธิบายและรับผิดชอบยังไง
โดยเฉพาะพวกโรคจิตที่แอบอ้างว่าเป็นลูกค้าประจำเพื่อมาดิสเครดิตอีกสายการบิน
โดยอ้างว่าเป็นลูกค้ามานานเป็นสิบปี บินถี่อย่างนู้นอย่างนี้ แล้วก็ดิสเครดิตสายการบิน จากนั้นก็อ้างอีกสายการบินว่าดีกว่า ตามสเต็บ
สิทธิ์ของคุณคือทักท้วงทันทีที่เจอปัญหาค่ะ เมื่อทักท้วงแล้ว เก็บหลักฐานมาแจ้ง Customer service แจ้งเลขที่นั่ง บัตรโดยสาร เลขสมาชิก Flyer Bonus
ซึ่งคุณบอกว่า "ใช้ที่นี่ที่เดียวและใช้มามากกว่า 10 ปีและบินเกือบทุกเดือนช่วง 3-4 ปีหลังนี้"
แสดงว่าเป็นลูกค้าระดับบัตร Premier ซึ่งปกติสายการบินจะจัดที่นั่งพิเศษให้อยู่แล้ว ไม่น่าเกิดเรื่องแบบนี้ได้
สายการบินนี้ customer service ทำงานเร็วมาก รับเรื่องและประสานงานเร็ว ถ้าคุณอยากเคลียรประเด็นจริง ๆ แจ้งให้สายการบินทราบค่ะ
ไม่งั้นมาโพสกล่าวหาเขาลอย ๆ แบบนี้ มันก็เหมือนกระทู้แมลงหวี่แมลงวัน หลักฐานก็ไม่มี
ถ้ามีหลักฐานแล้วคุณไปร้องเรียนนะ รับรองกระทู้คุณขึ้นแนะนำแน่นอน
ขั้นต้นนี้ ถ้าไม่มีหลักฐานอะไรมายืนยัน ขอเลือกเชื่อสายการบินก่อนละกันค่ะว่ามีเหตุผลที่ทำแบบนั้น (กรณีที่ จขกท ไม่ได้กุเรื่องขึ้นมา)
ถ้า จขกท มีหลักฐานและส่งให้สายการบินหลังจากโพสกระทู้นี้ ก็จะมาตามดูต่อว่าสายการบินจะอธิบายและรับผิดชอบยังไง
แสดงความคิดเห็น
แบบนี้ก็ได้เหรอ Bangkok Airways ให้เปลี่ยนที่นั่งนาทีสุดท้ายเพื่อให้ฝรั่งนั่งแทน(แต่อ้างว่าให้ลูกเรือนั่งในตอนแรก)
กำลังจะยื่น boarding pass มีประกาศว่าให้ไปที่ counter Bangkok Airways ด่วน ก็ต้องออกจากคิว แล้วไปเจอเจ้าหน้าที่ผู้หญิงว่า ขอเปลี่ยนที่นั่งนะ เพราะมีลูกเรือต้องนั่งตรงนั้น (เกือบกลางลำ และฝั่งทางเดิน) ก็งงหน่อยๆว่า ลูกเรือมานั่งรวมกับผู้โดยสารแล้วเหรอ แล้วสามารถให้ผู้โดยสารย้ายที่นั่งได้
แต่พอขึ้นไปจริงๆ กลับเป็นฝรั่งอายุประมาณ 40 ปีนั่งแทน ฝรั่งธรรมดาๆใส่กางเกงขาสั้น รองเท้าวิ่ง เหมือนไปจ๊อกกิ้งมา มากไปกว่านั้น มันมีที่นั่งว่างตรงกลาง และแถวอื่นๆก็ว่าง แต่ตรงทางเดินน่าจะไม่มีว่างแล้ว ของผมเลยโดนเสียบแทน
ผมเลือกนั่งข้างนอกเพราะมีปัญหาหัวใจคือ ควรอยู่ในที่อากาศไหลเวียนดีเพราะหายใจเอาอากาศไปใช้ได้น้อยกว่าคนปกติเยอะอาจจะแค่ 30-40%(มีลิ้นหัวใจรั่วด้วย) และหน้ามืดง่าย นั่งฝั่งทางเดินจะหายใจสบายและปลอดภัยกว่า
แต่ข้อดีคือ ทำให้เลิกใช้บริการที่นี่ ซึ่งเมื่อก่อนใช้ที่นี่ที่เดียวและใช้มามากกว่า 10 ปีและบินเกือบทุกเดือนช่วง 3-4 ปีหลังนี้ ไปเจอสายการบินอีกที่ ดีกว่าทุกอย่างทั้งเครื่องใหม่กว่า เดินทางไวกว่าถึง 20 นาที (เพราะเครื่องใหญ่กว่า ทันสมัยกว่า) ถูกกว่า (บริษัทแม่ก็ใหญ่กว่า) แย่กว่าอย่างเดียวคือ อาหารน้อยไปนิด แต่ไม่มีผลเพราะเดินทางแค่ 1 ชั่วโมง
คือเอามาเล่าให้ฟังเพื่อให้เห็นประเด็นว่า
1. มี discrimination หรือการเลือกปฏิบัติที่ไม่เท่าเทียมกันกับคนไทยชัดเจน นี่ขนาดลูกค้าประจำนะเนี่ย
2. ไม่มีมาตรฐานในการทำงานหรือแก้ไขปัญหา แต่ผลักปัญหาของบริษัทให้เป็นปัญหาลูกค้า
3. ไม่ตรงไปตรงมา บอกจะให้ลูกเรือนั่งเพราะเป็นกฏ แต่พอเอาจริงๆกลับให้ฝรั่งนั่งแทน (แล้วจะให้เลือกที่นั่งมาตั้งแต่แรกทำไม ที่พูดมาเหลวไหลทั้งเพ)
4. ไม่มีความรับผิดชอบหรือชดเชยใดๆหลังจากนั้น ผมต้องไปต่อคิวเกือบสุดท้ายใหม่อีกด้วย