กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกที่ตั้งค่ะ เกิดจากความไม่สบายใจส่วนตัวโดยเฉพาะ
ต้องเกริ่นก่อนว่าส่วนตัวมีความรู้ด้านโทรศัพท์น้อยมาก ประจวบกับช่วงนั้นเราต้องการซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่พอดี เราเห็นว่าถ้าสั่งจากออนไลน์น่าจะเซฟเงินได้ จึงเลือกซื้อโทรศัพทจากทาง Lazada เพราะราคาถูกด้วยแหละจึงล่อตาล่อใจไปอีก ครั้งแรกที่สั่งเป็น iphone6 แต่พอมาใช้งานปรากฎว่าช่องใส่ซิมมันเสียค่ะ กดออกมาไม่ได้ จึงได้ทำการส่งคืนและได้เงินคืนเป็นที่เรียบร้อย และเพิ่งทราบภายหลังว่าเป็นเครื่อง refurbished ซึ่งอันนี้ไม่ได้ติดใจอะไร
เมื่อส่งเครื่องคืนก็ได้สั่งเครื่องใหม่เป็นiphone6 ความจุ64 GB
สั่งเมื่อวันที่ 29 ธ.ค ค่ะ จากการดูรีวิวเห็นเขียนกันเยอะมากว่าของแท้จากศูนย์จริงอะไรอย่างงี้ เราก็เชื่อ ตัดสินใจกดสั่งค่ะ ราคาอยู่ที่13,300฿ สั่งของมาถึงวันที่ 4 ม.ค 2017 ตรวจเช็คของตอนแรกก็ปกติดี แต่ก็เป็นการเช็คแค่ภายนอกว่าทุกอย่างใช้งานได้หรือไม่ แต่ไม่ตรวจเช็ครหัสเครื่องหรือการรับประกันแต่อย่างใด ด้วยความที่รีบใช้เครื่องด้วยเห็นว่าใช้งานได้ก็เอาเลย ก็เป็นความสับเพร่าของตนเองเอง ใช้มาได้สักพัก ประมาณ 2 อาทิตย์ปรากฎว่าเครื่องรวน ต้องทำการรีเซตก็ตกใจว่าเครื่องใหม่ทำไมมีปัญหาเร็วจัง ใช้มาได้จนถึงปลายปีประมาณเดือนสิงหา ปรากฎว่าปุ่มปิด-เปิดเสียงใช้งานไม่ค่อยได้ จะดันขึ้นลงยากมาก ต้องใช้ไม้จิ้มฟันดัดเลยที่เดียว และก็ใช้มาเรื่อย
จนถึงวันที่ 18 เม.ย ที่ผ่านมาเห็นหน้าจอถูกดันขึ้นมาจนมองเข้าไปข้างในได้ ก็ตกใจเอาไปให้ร้านแถวบ้านดูเค้าก็บอกว่า แบตบวม เราก็สงสัยคิดว่าเป็นความผิดทาง Apple รึป่าวเพราะได้ยินกระแสข่าวเรื่องแบต
จึงเดินทางไปศูนย์ icare ที่เซียร์รังสิตเมื่อวันที่ 21 เม.ย ก็เอาเครื่องไปเช็ค เค้าก็ถามว่าหมดสัญญารับประกันรึยัง เราจึงเริ่มนับวันที่ได้รับเครื่องเป็นวันรับประกันวันแรก ก็บอกเค้าไปว่าเพิ่งหมดไปช่วนต้นเดือนมกราค่ะ ก็ถามเรื่องการเปลี่ยนแบต พนักงานก็บอกว่าจากการเช็คตัวเครื่องไม่ได้มีปัญหาเรื่องแบตบวม น่าจะมีปัญหาที่หน้าจอ แล้วเค้าก็บอกว่าตัวเครื่องเป็นเครื่องนอกถึงเปลี่ยนก็ไม่สามารถเปลี่ยนให้ได้ เราก็เริ่มใจไม่ดีแล้วตอนนั้น แล้วเค้าก็บอกอีกว่าจริงๆแล้วตัวเครื่องนี้มีอายุ 3 ปีแล้ว เราก็ตกใจอยู่ พนง.ก็ถามว่าซื้อจากบริษัทไหน เราก็บอกว่า Lazada เค้าก็บอกว่ามันคือการจับฉ่ายเอาชิ้นส่วนโน้นมาผสมนี่ เครื่องมันก็จะไม่ดีแบบนี้ เท่านั้นแหละเราแทบจะร้องไห้เลย คือเงินตั้ง 13,300 ถึงมันจะลดราคาแต่สำหรับเราก็ยังถือว่าเยอะไปอยู่ดี ใครซื้อของก็อยากได้ของดีๆ ไม่มีใครอยากเสียตังเล่น แล้วมันคือตังของพ่อแม่ด้วย เอาตรงๆก็ยิ่งรู้สึกผิดกับท่านอะ ทีนี้พี่พนง.เค้าก็แนะนำให้ไปร้านตู้ดูเพราะคงเปลี่ยนจากศูนย์ไม่ได้ พอเราไปให้ร้านเค้าเช็คเค้าก็บอกว่าจริงๆเครื่องยังไม่ได้เป็นอะไร แต่แบตมีอาการเริ่มบวมแล้ว น่าจะอยู่ได้ประมาณ3-4เดือน เราคิดเลยว่าถ้า3-4เดือนต้องเปลี่ยนแบตงั้นต่อไปก็คงจะต้องมีปัญหาเรื่อยๆเปลี่ยนอย่างอื่นเรื่อยๆอะ แบบนี้ก็คงไม่ไหวอะ พอเราเจอแบบนี้เริ่มรู้สึกนอยเลยความรู้สึกกับเวปนี้แย่ไปเลย ทำให้รู้เลยว่าเค้าไม่ได้คัดกรองอย่างดีเท่าที่ควร อ่ะค่ะ
ก็อยากฝากถึงทุกคนที่มีความรู้ด้านIT น้อยอย่างเราด้วยนะคะ ว่ามันค่อนข้างเสี่ยงที่จะซื้อสินค้าทางออนไลน์ทางที่ดีซื้อจากที่ๆ มีหลักแหล่งเชื่อถือได้ ชัดเจนดีกว่าค่ะ ถึงมันจะแพงกว่าแต่ก็ไม่ต้องเสียใจภายหลังค่ะ สุดท้ายนี้ ส่วนตัวรู้สึกมีความหวังน้อยนิดมากที่ทาง Lazadaหรือร้านที่สั่งในเวป จะรับผิดชอบเพราะมันก็ผ่านมานานละเนอะ แต่ถ้าได้การช่วยเหลือในด้านนี้อย่างน้อยความรู้สึกของเราที่มีกับเวปนี้คงจะดีขึ้นอ่ะค่ะ
ซื้อ Iphone6 จากLazada แล้วได้ของปลอม
ต้องเกริ่นก่อนว่าส่วนตัวมีความรู้ด้านโทรศัพท์น้อยมาก ประจวบกับช่วงนั้นเราต้องการซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่พอดี เราเห็นว่าถ้าสั่งจากออนไลน์น่าจะเซฟเงินได้ จึงเลือกซื้อโทรศัพทจากทาง Lazada เพราะราคาถูกด้วยแหละจึงล่อตาล่อใจไปอีก ครั้งแรกที่สั่งเป็น iphone6 แต่พอมาใช้งานปรากฎว่าช่องใส่ซิมมันเสียค่ะ กดออกมาไม่ได้ จึงได้ทำการส่งคืนและได้เงินคืนเป็นที่เรียบร้อย และเพิ่งทราบภายหลังว่าเป็นเครื่อง refurbished ซึ่งอันนี้ไม่ได้ติดใจอะไร
เมื่อส่งเครื่องคืนก็ได้สั่งเครื่องใหม่เป็นiphone6 ความจุ64 GB
สั่งเมื่อวันที่ 29 ธ.ค ค่ะ จากการดูรีวิวเห็นเขียนกันเยอะมากว่าของแท้จากศูนย์จริงอะไรอย่างงี้ เราก็เชื่อ ตัดสินใจกดสั่งค่ะ ราคาอยู่ที่13,300฿ สั่งของมาถึงวันที่ 4 ม.ค 2017 ตรวจเช็คของตอนแรกก็ปกติดี แต่ก็เป็นการเช็คแค่ภายนอกว่าทุกอย่างใช้งานได้หรือไม่ แต่ไม่ตรวจเช็ครหัสเครื่องหรือการรับประกันแต่อย่างใด ด้วยความที่รีบใช้เครื่องด้วยเห็นว่าใช้งานได้ก็เอาเลย ก็เป็นความสับเพร่าของตนเองเอง ใช้มาได้สักพัก ประมาณ 2 อาทิตย์ปรากฎว่าเครื่องรวน ต้องทำการรีเซตก็ตกใจว่าเครื่องใหม่ทำไมมีปัญหาเร็วจัง ใช้มาได้จนถึงปลายปีประมาณเดือนสิงหา ปรากฎว่าปุ่มปิด-เปิดเสียงใช้งานไม่ค่อยได้ จะดันขึ้นลงยากมาก ต้องใช้ไม้จิ้มฟันดัดเลยที่เดียว และก็ใช้มาเรื่อย
จนถึงวันที่ 18 เม.ย ที่ผ่านมาเห็นหน้าจอถูกดันขึ้นมาจนมองเข้าไปข้างในได้ ก็ตกใจเอาไปให้ร้านแถวบ้านดูเค้าก็บอกว่า แบตบวม เราก็สงสัยคิดว่าเป็นความผิดทาง Apple รึป่าวเพราะได้ยินกระแสข่าวเรื่องแบต
จึงเดินทางไปศูนย์ icare ที่เซียร์รังสิตเมื่อวันที่ 21 เม.ย ก็เอาเครื่องไปเช็ค เค้าก็ถามว่าหมดสัญญารับประกันรึยัง เราจึงเริ่มนับวันที่ได้รับเครื่องเป็นวันรับประกันวันแรก ก็บอกเค้าไปว่าเพิ่งหมดไปช่วนต้นเดือนมกราค่ะ ก็ถามเรื่องการเปลี่ยนแบต พนักงานก็บอกว่าจากการเช็คตัวเครื่องไม่ได้มีปัญหาเรื่องแบตบวม น่าจะมีปัญหาที่หน้าจอ แล้วเค้าก็บอกว่าตัวเครื่องเป็นเครื่องนอกถึงเปลี่ยนก็ไม่สามารถเปลี่ยนให้ได้ เราก็เริ่มใจไม่ดีแล้วตอนนั้น แล้วเค้าก็บอกอีกว่าจริงๆแล้วตัวเครื่องนี้มีอายุ 3 ปีแล้ว เราก็ตกใจอยู่ พนง.ก็ถามว่าซื้อจากบริษัทไหน เราก็บอกว่า Lazada เค้าก็บอกว่ามันคือการจับฉ่ายเอาชิ้นส่วนโน้นมาผสมนี่ เครื่องมันก็จะไม่ดีแบบนี้ เท่านั้นแหละเราแทบจะร้องไห้เลย คือเงินตั้ง 13,300 ถึงมันจะลดราคาแต่สำหรับเราก็ยังถือว่าเยอะไปอยู่ดี ใครซื้อของก็อยากได้ของดีๆ ไม่มีใครอยากเสียตังเล่น แล้วมันคือตังของพ่อแม่ด้วย เอาตรงๆก็ยิ่งรู้สึกผิดกับท่านอะ ทีนี้พี่พนง.เค้าก็แนะนำให้ไปร้านตู้ดูเพราะคงเปลี่ยนจากศูนย์ไม่ได้ พอเราไปให้ร้านเค้าเช็คเค้าก็บอกว่าจริงๆเครื่องยังไม่ได้เป็นอะไร แต่แบตมีอาการเริ่มบวมแล้ว น่าจะอยู่ได้ประมาณ3-4เดือน เราคิดเลยว่าถ้า3-4เดือนต้องเปลี่ยนแบตงั้นต่อไปก็คงจะต้องมีปัญหาเรื่อยๆเปลี่ยนอย่างอื่นเรื่อยๆอะ แบบนี้ก็คงไม่ไหวอะ พอเราเจอแบบนี้เริ่มรู้สึกนอยเลยความรู้สึกกับเวปนี้แย่ไปเลย ทำให้รู้เลยว่าเค้าไม่ได้คัดกรองอย่างดีเท่าที่ควร อ่ะค่ะ
ก็อยากฝากถึงทุกคนที่มีความรู้ด้านIT น้อยอย่างเราด้วยนะคะ ว่ามันค่อนข้างเสี่ยงที่จะซื้อสินค้าทางออนไลน์ทางที่ดีซื้อจากที่ๆ มีหลักแหล่งเชื่อถือได้ ชัดเจนดีกว่าค่ะ ถึงมันจะแพงกว่าแต่ก็ไม่ต้องเสียใจภายหลังค่ะ สุดท้ายนี้ ส่วนตัวรู้สึกมีความหวังน้อยนิดมากที่ทาง Lazadaหรือร้านที่สั่งในเวป จะรับผิดชอบเพราะมันก็ผ่านมานานละเนอะ แต่ถ้าได้การช่วยเหลือในด้านนี้อย่างน้อยความรู้สึกของเราที่มีกับเวปนี้คงจะดีขึ้นอ่ะค่ะ