*** Aerox , Nmax หรือ PCX เอาคันใหนดี ? เอาข้อมูลมาแชร์ครับ ***

กระทู้สนทนา
สืบเนื่องที่ผมเคยปรึกษาในนี้ว่า คิดจะเปลี่ยนจากมอไซต์ 110 ซีซี เป็น 150 ซีซี จะคุ้มเงินที่เสียไปหรือเปล่า

https://ppantip.com/topic/36921210

ก็มีเพื่อนๆให้ความคิดเห็นกันเยอะ ก็เลยตกลงว่าเอามาอีกคันแล้วกัน ก็เลยเริ่มไปดูรถจริง สมัครเข้ากลุ่มเฟสต่างๆดูคนที่ใช้อยู่ว่าเป็นยังไง
เพราะเราไม่รีบร้อนอะไร ดูไปเรื่อยๆ ( จริงๆ ไม่มีเงิน รอก่อนได้  666 ) เลยได้ข้อมูลมาแชร์ตามนี้ครับ

      การเลือกรถที่เหมาะที่สุด ควรจะได้ลองขี่ดูว่า การควบคุม อัตราเร่ง เบรค ฯลฯ เป็นยังไง แต่เชื่อว่าคนส่วนใหญ่ ไม่มีโอกาศได้ลองขี่ ทุกคันที่เล็งไว้แน่ๆ อาจจะได้แต่คล่อมรถนิดๆหน่อยแค่นั้น ผมเลยมาแชร์ข้อมูลกรณีที่เราไม่ได้ลองขี่นะครับ

1.) Aerox จะมี 3 รุ่นย่อยคือตัว Standard , Racing และตัว ABS โดยทั้ง 3 รุ่นจะเป็นดิสก์หน้า-หลังดรัม เครื่อง 155 CC , มีวาล์วแปรผัน อัตราเร่งดี ( เขาว่าวาล์วเปิดเมื่อไหร่ เร่งดีทันที แต่ก็กินน้ำมันมากด้วย )
  
1.1 Aerox Standard ตัวนี้ผมดูราคาได้อยูที่ 63,000 รวมโอน+พรบ+ของแถมพวกจุกจิกๆ แล้ว ตัวนี้ผมมองว่าเป็นตัว Auto 150 CC ที่คัมค่าเงินที่สุดแล้ว เพราะได้เครื่องใหญ่ หม้อน้ำ ดิสก์หน้า กล่องใต้เบาะใส่หมวกเต็มใบได้ ( แต่ต้องวางหมวกหงาย ) , เรือนไมล์ดิจิตอล ( ตัวนี้เป็นตัวเลือกแรกๆของผมเลย ยิ่งตัวแดงดำ สวยมากกก )

1.2 Aerox Racing ตัวนี้สิ่งที่เพิ่มมาจากตัว R คือ Shock Up หลังเป็นแบบมี Sub Tank กับเรือนไมล์เป็นสีแดง แพงกว่าตัว Standard 3-4 พัน ตัวนี้ผมว่าเฉยๆ

1.3 Aerox ABS ตัวนี้จะได้ ABS ล้อหน้า , กุญแจรีโมทไร้สาย , ระบบ Idleing stop  ราคาแพงกว่าตัว Standard 10,000 บาท ถ้าอยากได้ ABS ที่ราคาถูกสุด ก็ต้องตัวนี้

สรุปจุดเด่นของ Aerox : 155CC , วาล์วแปรผัน , ยางหลังใหญ่มากๆ ( เห็นตอนแรกๆนึกว่า Big bike ) , ราคาถูกกว่าชาวบ้าน , UBOX ใหญ่ ,หม้อน้ำ วิ่งทางใกลสบายๆ , เรือนไมล์แบบ full digital มีบอกรอบเครื่องยนต์ด้วย , ที่ชาร์จ

       จุดจำกัดของ Aerox : ถังน้ำมัน 4.5 ลิตร เล็กไปหน่อย ( แต่ในคลับ มีคนทำถังน้ำมัน 8 ลิตร แปลงใส่แทนของเดิมอยู่ ราคาประมาณ 4 พันกว่าบาท ) , เบาะสูงงงงงง ( พี่จะทำสูงไปใหน อาจจะเน้นสปอร์ด โดยเฉพาะคนซ้อน มันสูงมาก , ปาดเบาะใหม่ ให้เตี้ยลงหน่อย ) , ตำแหน่งปลายเท้าคนซ้อน จะชนกับขาคนขี่ประจำ ( บางคนไม่ซีเรียส บางคนก็รำคาญ ยิ่งตอนซอกแซก เอาขาขึ้น-ลง แล้วมาชนปลายเท้าคนซ้อน ) , Shock Up หลังล็อตแกรๆเจอปัญหาสปริงเล็กเกิน ทำให้แอ่น แต่ตอนหลังจะแก้ปัญหาได้แล้ว ( จริงๆ เปลี่ยนเป็น YSS G Series ก็จบแล้วครับ ) , ยางเดิมไม่ค่อยถูกกับน้ำ ( ถ้าเปลี่ยนแล้ว อาจจะลด series ลงซักเบอร์ เพราะยางเดิมเหมือนจะโหลดแรงเครื่องเกินไป ) , เรือนไมล์ตอนกลางวันมองไม่ค่อยเห็น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่