สวัสดีครับ ก่อนหน้านี้ PSU ผมเสียเป็นผลทำให้ Mainboard กับ ram พังทั้งคู่ ตอนนี้แรมอยู่ที่ไต้หวันกำลังส่งมาที่ไทย ส่วนเมนบอร์ดผมได้ส่งเคลมไปเมื่อวันที่ 26/03 ปีนี้และเพิ่งไปรับมาวันนี้เมื่อตอนเช้าๆ
ปัญหาของบอร์ดคือลงวินโดว์ไม่ผ่านครับ ลงยังไงก้ไม่ผ่านแต่บูตเข้าหน้าไบออสได้ปกติ แต่เข้าวินโดว์ไม่ได้ ทำยังไงก็เข้าไม่ได้ ผมเลยซื้อเมนบอร์ดรุ่น Asrock H270 Pro 4 มาสำรองไว้ก่อน
ปรากฎว่าใช้ได้ปกติลงวินโดว์ผ่านฉลุยไม่มีปัญหาอะไรเลย ผมเลยส่งเมนบอร์ดเคลมวันที่ 26/03 ประกันของ Synnex ซื้อมายังไม่ถึงปีเลย แล้วเมื่อวานผมโทรไปถาม เจ้าหน้าที่ก็บอกของมาแล้วให้มารับได้เลย
วันนี้ตอนเช้าๆผมเลยเข้าไปรับ พอบ่ายๆมาถึงบ้านผมก็ติดตั้งเมนบอร์ดใหม่รื้อออกหมดทุกอย่างเลย ปรากฎว่าพอเปิดคอมเข้าวินโดว์(วินโดว์ตัวเก่ายังไม่ได้ลบเพราะจะเข้าไป Backup ข้อมูลก่อนละค่อยลงใหม่)
พอถึงหน้า Desktop มันก็เด้งมาให้ใส่ไอดีกับพาสเวิร์ด microsoft (ผมใช้วินโดว์แท้) ผมก็ใส่แต่ใส่ยังก็เข้าหน้า desktop ไม่ได้ขึ้นเออเร่อ ผมเลยรีสตาร์ทคอมหนึ่งที หลังจากนั้นก็คือเข้าวินโดว์ไม่ได้อีกเลย
ขึ้นหน้าจอฟ้าๆ Error ตลอด(ไม่ใช่ bluescreen เป็นจอฟ้าของ window10) ผมก็เลยลงวินโดว์ใหม่พอลงไกล้จะเสร็จ อาการเดิมกลับมาอีกแล้วครับคือลงวินโดว์ไม่ผ่าน ขึ้นเออเร่อตอนไกล้จะเสร็จ เป็นอาการเดียว
กับตอนที่ก่อนส่งเมนบอร์ดเคลมเลย คือเมนบอร์ดเพิ่งเคลมกลับมายังไม่ได้เอาไปให้ที่ร้านหรือที่ไหนเทสมาก่อนเลย ไม่รู้ว่าเกี่ยวหรือเปล่าเพราะตอนนี้ผมใช้ RAM 8GB (ตัวเดียวเป็น Single) DDR4 BUS2400
อาจจะทำให้บอร์ดที่ส่งเคลมไม่รองรับเพราะผมเข้าไปดูสมุดคู่มือมันไม่มีเขียนว่า Single Channel มีแต่ Dual Channel แต่ก็ไม่น่าจะเกี่ยว เพราะบอร์ด H270 ก็ใส่แรมตัวเดียวได้ปกติ และตัวที่ผมเอาไปเคลมเป็น
ASUS SRIX Z270E Gaming ผมเสียความรู้สึกกับประกันของค่ายนี้มากครับ เคยอ่านผ่านๆว่ามีแต่เค้าด่าว่าไม่ค่อยดี ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง เมนบอร์ดก็ซื้อมาตั้งแพง ผมทักไปคุยกับจนท. Synnex จะให้ผมยกอุปกรณ์
ไปให้ช่างที่ศูนย์ ASUS ดูอย่างเดียวเลย คือบ้านผมอยู่ไกลมากไม่ได้อยู่ในตัวเมือง แค่เข้าไปที่ศูนย์ Synnex ไปกลับก็หมดไป 300-400 บาทแล้ว เสียเวลา เสียความรู้สึกมากๆครับ ผมควรทำยังไงดี เอาเมนบอร์ดตัวนี้กลับไปเคลม
แล้วเสียเวลาอีกช่างมัน เคลมกลับมาผมคงไม่ซื้อ Hardware แบรนด์นี้และประกันนี้อีกแล้ว หรือผมสามารถร้องเรียนได้ทางไหนบ้างครับ ขอบคุณครับ
สเปคที่ผมใช้คร่าวๆนะครับ
I7 7700K, GTX 1080, Asrock H270 Pro 4 (ASUS Z270E Gaming (ตัวที่มีปัญหา)), RAM 8GB2400(8x1) ตัวที่อยู่ที่ไต้หวันกำลังส่งมา G skill Tridentz 16GB3200, Corsair HX850i Platinum
https://imgur.com/f7n72Bk
https://imgur.com/8WyqMpj
https://imgur.com/hYfhXv
เคลมเมนบอร์ดกับ ASUS เสียทั้งเวลาเสียทั้งความรู้สึก
ปัญหาของบอร์ดคือลงวินโดว์ไม่ผ่านครับ ลงยังไงก้ไม่ผ่านแต่บูตเข้าหน้าไบออสได้ปกติ แต่เข้าวินโดว์ไม่ได้ ทำยังไงก็เข้าไม่ได้ ผมเลยซื้อเมนบอร์ดรุ่น Asrock H270 Pro 4 มาสำรองไว้ก่อน
ปรากฎว่าใช้ได้ปกติลงวินโดว์ผ่านฉลุยไม่มีปัญหาอะไรเลย ผมเลยส่งเมนบอร์ดเคลมวันที่ 26/03 ประกันของ Synnex ซื้อมายังไม่ถึงปีเลย แล้วเมื่อวานผมโทรไปถาม เจ้าหน้าที่ก็บอกของมาแล้วให้มารับได้เลย
วันนี้ตอนเช้าๆผมเลยเข้าไปรับ พอบ่ายๆมาถึงบ้านผมก็ติดตั้งเมนบอร์ดใหม่รื้อออกหมดทุกอย่างเลย ปรากฎว่าพอเปิดคอมเข้าวินโดว์(วินโดว์ตัวเก่ายังไม่ได้ลบเพราะจะเข้าไป Backup ข้อมูลก่อนละค่อยลงใหม่)
พอถึงหน้า Desktop มันก็เด้งมาให้ใส่ไอดีกับพาสเวิร์ด microsoft (ผมใช้วินโดว์แท้) ผมก็ใส่แต่ใส่ยังก็เข้าหน้า desktop ไม่ได้ขึ้นเออเร่อ ผมเลยรีสตาร์ทคอมหนึ่งที หลังจากนั้นก็คือเข้าวินโดว์ไม่ได้อีกเลย
ขึ้นหน้าจอฟ้าๆ Error ตลอด(ไม่ใช่ bluescreen เป็นจอฟ้าของ window10) ผมก็เลยลงวินโดว์ใหม่พอลงไกล้จะเสร็จ อาการเดิมกลับมาอีกแล้วครับคือลงวินโดว์ไม่ผ่าน ขึ้นเออเร่อตอนไกล้จะเสร็จ เป็นอาการเดียว
กับตอนที่ก่อนส่งเมนบอร์ดเคลมเลย คือเมนบอร์ดเพิ่งเคลมกลับมายังไม่ได้เอาไปให้ที่ร้านหรือที่ไหนเทสมาก่อนเลย ไม่รู้ว่าเกี่ยวหรือเปล่าเพราะตอนนี้ผมใช้ RAM 8GB (ตัวเดียวเป็น Single) DDR4 BUS2400
อาจจะทำให้บอร์ดที่ส่งเคลมไม่รองรับเพราะผมเข้าไปดูสมุดคู่มือมันไม่มีเขียนว่า Single Channel มีแต่ Dual Channel แต่ก็ไม่น่าจะเกี่ยว เพราะบอร์ด H270 ก็ใส่แรมตัวเดียวได้ปกติ และตัวที่ผมเอาไปเคลมเป็น
ASUS SRIX Z270E Gaming ผมเสียความรู้สึกกับประกันของค่ายนี้มากครับ เคยอ่านผ่านๆว่ามีแต่เค้าด่าว่าไม่ค่อยดี ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง เมนบอร์ดก็ซื้อมาตั้งแพง ผมทักไปคุยกับจนท. Synnex จะให้ผมยกอุปกรณ์
ไปให้ช่างที่ศูนย์ ASUS ดูอย่างเดียวเลย คือบ้านผมอยู่ไกลมากไม่ได้อยู่ในตัวเมือง แค่เข้าไปที่ศูนย์ Synnex ไปกลับก็หมดไป 300-400 บาทแล้ว เสียเวลา เสียความรู้สึกมากๆครับ ผมควรทำยังไงดี เอาเมนบอร์ดตัวนี้กลับไปเคลม
แล้วเสียเวลาอีกช่างมัน เคลมกลับมาผมคงไม่ซื้อ Hardware แบรนด์นี้และประกันนี้อีกแล้ว หรือผมสามารถร้องเรียนได้ทางไหนบ้างครับ ขอบคุณครับ
สเปคที่ผมใช้คร่าวๆนะครับ
I7 7700K, GTX 1080, Asrock H270 Pro 4 (ASUS Z270E Gaming (ตัวที่มีปัญหา)), RAM 8GB2400(8x1) ตัวที่อยู่ที่ไต้หวันกำลังส่งมา G skill Tridentz 16GB3200, Corsair HX850i Platinum
https://imgur.com/f7n72Bk
https://imgur.com/8WyqMpj
https://imgur.com/hYfhXv