ร้านไอทีค่ายนึงที่ผมสาบานว่าจะไม่กลับไปใช้บริการอีก

เรื่องมีอยู่ว่าผมซื้อของเพื่อมาประกอบคอมช่องทาง ออนไลน์จาก แพลตฟอร์มออนไลน์ชื่อดัง L เมื่อ ช่วงกลางปี 2024 หลังจากประกอบเสร็จมีการใช้งานได้ตามปกติ หลังจากใช้งานมาได้ 3-4 เดือน คอมเกิดดับโดยไม่ทราบสาเหตุ(มีไฟสถานะสีส้มขึ้นที่ DRAM และ GPU) จึงเอาไปให้ร้านคอมเช็คให้ เนื่องจากผมไม่มีความรู้เรื่องการซ่อม จากนั้นทางร้านแจ้งว่าSlot RAM มีปัญหาเหมือนชิพที่อ่านแรมน่าจะเสียให้ส่งเคลมกับศูนย์ จึงเอาไปให้ทางค่ายสีฟ้า สาขาย่อยเพื่อทำการเคลมส่งหาค่ายหลักของเมนบอร์ดเพื่อทำการซ่อม ปรากฎว่าทางค่ายเมนบอร์ด ตีสินค้ากลับแจ้งว่าบอร์ดมีการชำรุดตั้งแต่แรก ซึ่งผมเช็คกับทางร้านคอมแล้วว่าสภาพปกติ ไม่งั้นผมคงไม่ส่งเคลมเพราะยังไงก็คงตีกลับเนื่องจากผิดเงื่อนไข ทาง ค่ายสีฟ้า จึงขอหลักฐานเพิ่มเติมว่าได้มีการถ่ายรูปไว้หรือป่าว ผมจึงไปขอทางร้านคอม ร้านคอมส่งรูปมาหาผมขา PIN ไม่มีการชำรุด ผมจึงแย้งกับทางค่ายสีฟ้า ไปว่าถ้ามันมีปัญหาทำไม PIN ก่อนส่งไปเคลมมันปกติ สุดท้ายก็ได้รับข้อความว่า ทางผมเป็นคนทำเบี้ยวเองตั้งแต่แรกรอฟังหนังสือชี้แจ้งกับทางค่ายเมนบอร์ด ซึ่งดูเหมือนจะไม่มีการรับผิดชอบอะไรทั้งนั้น โยนกันไปกันมา ผมคงไม่น่าจะได้รับการรับผิดชอบอะไรทั้งนั้น ดังนั้นขอให้ผู้บริโภคตัดสินใจการซื้ออย่างรอบคอบด้วยนะครับจะได้ไม่เกิดเหตุการ์ณแบบนี้อีก แล้วผมจะไม้ใช้บริการร้าน ค่ายสีฟ้าตลอดชีวิตครับ ผิดหวังมาก ผมซื้ออุปกรณ์ไอทีกับร้านนี้มาตลอดไม่ว่าจะเป็นออนไลน์หรือกับสาขาย่อยเพราะผมไว้ใจว่าเป็นร้านที่เชื่อถือได้ แต่สิ่งที่ได้คือ.....

ปล.สิ่งที่ผมอยากรู้คือ ถ้าเมนบอร์ดผมมีปัญหาเบี้ยวขนาดนั้นทำไมทั้งผมและพนักงานที่รับของไปเคลมถึงไม่เห็นตั้งแต่แรกเพราะจุดที่เสียมันเห็นชัดมากๆ แล้วแพคสินค้าไปถึงค่ายเมนบอร์ดได้ โดยไม่มีใครเห็นจุดนี้

**ผมไม่ได้จะโยนความผิดให้ใครแต่ สิ่งที่ผมได้รับมันรู้สึกไม่ยุติธรรมกับตัวผม ผิดหวังแบบไม่น่าให้อภัย

สถานะ : ตอนนี้ผมกำลังรอหนังสือชี้แจงกับค่ายเมนบอร์ดครับ
อัพเดตวันนี้ครับ
1) ติดต่อไปร้านสีฟ้าเพื่อขอซ่อมเลย ไม่ต้องเคลมฟรีก็ได้ แต่ได้รับการติดต่อมาว่าค่ายเมนบอดไม่รับซ่อม และไม่รับเคลม
2) ผมถามกลับว่าแล้วให้มันเสียเลยหรอ ซ่อมไม่ได้เลยใช่ไหม ร้านตอบกลับมาแค่ "ค่ะ เสียเลย ซื้อบอดใหม่น่าจะดีกว่าค่ะคุณลูกค้า"
3) ค่ายเมนบอดจะส่งซากบอดกลับมาหาร้านและให้ผมไปรับอีกที
สรุป
ไม่ได้รับการเยียวยาหรือหาทางออกใดๆทั้งสิ้น ส่งซากกลับมาเสร็จก็ทางใครทางมัน

 - รูปที่ได้จากร้านคอม 2 รูป (ที่ผมจ้างให้เช็คคอมให้ และฝากร้านคอมถอดชิพออกให้) **มีการเช็คกับทางร้านประกอบคอมก่อนส่งเคลม
/


- รูปที่ได้รับจากการแจ้งเคลม
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่