ครั้งแรกและครั้งเดียวกับ oppo

เนื่องจากวันที่ 30 มี.ค. 61 ผมได้ไปซื้อโทรศัพท์ oppo รุ่น A71 2018 จากร้าน j-mart สาขาเมกาบางนา เพื่อนำไปให้คุณแม่ใช้ เพราะเห็นว่าราคาไม่แพงมาก อีกทั้งเป็นรุ่นใหม่ ชิพตัวใหม่ที่น่าจะมีประสิทธิภาพดี เพียงพอต่อการใช้งานของผู้สูงอายุ ซึ่งเมื่อนำกลับมาใช้งานช่วงแรกๆก็ปกติไม่มีปัญหาอะไร แต่เมื่อผ่านวันที่เจ็ดไปแล้ว เครื่องเริ่มรวน เริ่มรีสตาร์ทตัวเองบ้าง จนหนักเข้าคือวันที่ 7 เม.ย. 61 หน้าจอค้างอยู่ที่หน้าโลโก้ oppo ทำอะไรไม่ได้เลย กดปิดก็ไม่ได้ ค้างอยู่แบบนั้นจนต้องรอให้แบตเตอรี่หมดไปหน้าจอจึงดับ ทางผมได้ลองหาวิธีแก้ไขเบื้องต้นโดยการเสียบสายชาร์จใหม่ เครื่องก็เหมือนจะเข้าระบบปฏิบัติการได้ แต่แล้วก็ไม่สามารถทัชหรือทำอะไรได้เช่นเคย จนเครื่องกลับมารีบู๊ทหน้าโลโก้ oppo อีกครั้ง จนต้องปล่อยให้แบตเตอรี่หมดหน้าจอจึงดับไปเอง
จนมาวันนี้ 9 เม.ย. 61 ได้นำเครื่องเข้ามาตรวจเช็คที่ศูนย์ oppo เซนทรัลบางนา ช่างที่ศูนย์แจ้งว่าแบตหมด ชาร์จแล้วเอากลับไปชาร์จต่อที่บ้านได้ ซึ่งช่างไม่คิดจะตรวจสอบเบื้องต้นให้เลย ผมจึงได้ขอให้ช่างช่วยเข้าระบบตัวเครื่อง ซึ่งเครื่องก็ออกอาการเช่นเดิม คราวนี้ช่างแจ้งว่าต้องรออัพเดทระบบ ให้นั่งคอยเป็น ชม. สรุปช่างกลับมาแจ้งอีกว่าบอร์ดเสีย!! ต้องเปลี่ยนบอร์ดใหม่ ซึ่งที่บางนาก็ไม่มีอะไหล่ ไล่ให้ไปเปลี่ยนที่ซีคอน ซึ่งหัวอกผมที่เป็นลูกค้าเพิ่งซื้อเครื่อง oppo ครั้งแรก แล้วเจอเหตุการณ์แบบนี้ บอกได้คำเดียวเลยว่าโมโหมาก ของเพิ่งซื้อมาใช้ได้อาทิตย์กว่าๆก็พังแล้ว ทั้งตัวเครื่องและศูนย์บริการไร้คุณภาพ สุดท้ายผมต้องมาทนรอส่งเครื่องซ่อมทั้งๆที่เพิ่งซื้อมาใหม่!! เหตุการณ์ครั้งนี้จะเป็นครั้งเดียวและครั้งสุดท้ายกับ oppo เลยครับ ใครจะซื้อยี่ห้อนี้ก็ขอให้ไม่โชคร้ายเหมือนผมนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่