เนื่องด้วยความจำเป็นที่จะต้องใช้งานโทรศัพท์ที่มีความเร็วเพื่อติดต่องานธุรกิจได้สะดวกขึ้น จึงตัดสินใจซื้อโทรศัพท์ iphone x 64GB จากศูนย์ AIS ในห้างค้าปลีกแห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง วันที่ 11 มีนาคม 2561 โดยทำสัญญา ไว้ที่เดือนละ 1200 บาท เนต 20 GB / เดือน
หลังจากใช้งานไปประมาณวันที่สอง สังเกตพบว่าความเร็วอินเตอร์เนตลดลงอย่างมาก มากจนไม่สามารถใช้งานภายนอกบ้าน หรือนอกห้างสรรพสินค้าได้เลย โดยตัวจับสัญญานอินเตอร์เนตก็ยังขึ้น 4G เต็มบ้างเกือบเต็มบ้าง แต่ speed test ที่ได้คือ download แทบไม่เคยเกิน 10mbps และ upload ต่ำกว่า 0.1 mbps ตลอด พูดง่ายๆคือส่งรูปใน line ยังไม่ไปแทบทุกครั้ง
จึงโทรหา call center ของ AIS เพื่อขอให้แก้ไข โดยแก้ไขตามพนักงานบอก โทรกลับไปแจ้งผลว่ายังใช้งานไม่ได้ไปๆมาๆประมาณ 6 ถึง 7 ครั้ง ก็ยังไม่ดีขึ้น สุดท้ายจึงเข้าไปที่ศูนย์ AIS แห่งหนึ่งในพัทยา พนักงานได้ลองเปลี่ยน sim card ให้ (เบอร์เดิม) ก็ยังไม่ดีขึ้น จึงกลับมา AIS ห้างที่ระยองที่ได้ซื้อมา
หลังจากพนักงานรับเครื่องไปดู ได้เปลี่ยนซิม เปลี่ยนเครื่องสลับไปมา ทำ speed test จนแน่ใจว่าเบอร์ที่ใช้ปกติดี เป็นปัญหาของตัวเครื่องเอง (สีหน้าพนักงานวันขายของกับวันนี้ต่างกันราวฟ้ากับเหว บอกเลย)
จึงเอาตัวเครื่องเข้ามาที่ศูนย์ i center ในตัวจังหวัด พนักงานวินิจฉัยว่าอาจมาจากsoftware จึงทำการ format เครื่อง และลง ios ให้ใหม่ หลังจากกลับไปใช้ 1 วันปรากฎว่าปัญหาเดิมก็ไม่ดีขึ้น คราวนี้จึงเอามาส่งศูนย์อีกรอบ โดยต้องส่งเข้าศูนย์กลางใช้เวลาประมาณ 5 วัน(พนักงานบอกเอง) หากทำการซ่อมเสร็จจะโทรศัพท์แจ้ง ได้ส่งไปตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม 2561 ณ วันที่ 5 เมษายน ยังไม่มีการโทรแจ้ง จึงเข้าไปเชคใน tracking การซ่อมตามเอกสาร ปรากฏว่าระบุว่าซ่อมเสร็จแล้วพร้อมส่งคืนลูกค้า จึงเข้าไปรับที่ i center
หลังจากนั่งรออยู่พักใหญ่ พนักงานเรียกผมและขอใบรับเครื่อง หลังจากยื่นใบรับเครื่องให้พนักงานก็มีการเอาไปเชคในคอมตามปกติ คิดไปเองว่าเค้าคงเชคว่าเครื่องมาหรือยัง และพนักงานได้ให้ออกจากไอคลาวและฟอแมทเครื่อง (เครื่องยืม iphone6 ชั่วคราวระหว่าง รอซ่อม) และหายเข้าไปหลังร้านเพื่อให้หาเครื่องที่ส่งซ่อม
ซักพักใหญ่ ปรากฏว่าหาไม่เจอ จึงกลับมาถามว่ามีใคนโทรหาให้มารับ จึงบอกว่ามาตาม tracking ที่เชคเอง ไม่มีคนโทรตาม
สรุปคือเป็นความผิดผมเองที่เข้าไปเชคและเข้ามารับเองโดยพาลการ ข้อมูลที่ถูกฟอร์แมททิ้งไปก็ต้องมาลงใหม่เอง พนักงานเพียงแต่เดินไปหยิบเครื่องยืมเดิมส่งให้ และไม่มีการขอโทษหรืออะไรใดๆทั้งสิ้น
บอกตรงๆว่าเสียความรู้สึกมาก ใช้งานได้ปกติจริงๆคือวันเดียว แต่เวลาเกือบครึ่งหมดใช้ไปกับการวิ่งเข้าแก้ไขนู้นนี่นั่น เพลียจริงๆ กับเงิน 3 หมื่นกว่าบาทที่เสียไป
ณ วันนี้คือยังไม่มีโอกาสใช้งานเลย ก็เพิ่งรู้ว่ายี่ห้อนี้เห็นแก่ตัวและไม่มีระบบซัพพอร์ตอะไรลูกค้าเลยขนาดนี้
iphonex ความเสียเวลาที่ไม่คุ้มค่าอะไรเลย
หลังจากใช้งานไปประมาณวันที่สอง สังเกตพบว่าความเร็วอินเตอร์เนตลดลงอย่างมาก มากจนไม่สามารถใช้งานภายนอกบ้าน หรือนอกห้างสรรพสินค้าได้เลย โดยตัวจับสัญญานอินเตอร์เนตก็ยังขึ้น 4G เต็มบ้างเกือบเต็มบ้าง แต่ speed test ที่ได้คือ download แทบไม่เคยเกิน 10mbps และ upload ต่ำกว่า 0.1 mbps ตลอด พูดง่ายๆคือส่งรูปใน line ยังไม่ไปแทบทุกครั้ง
จึงโทรหา call center ของ AIS เพื่อขอให้แก้ไข โดยแก้ไขตามพนักงานบอก โทรกลับไปแจ้งผลว่ายังใช้งานไม่ได้ไปๆมาๆประมาณ 6 ถึง 7 ครั้ง ก็ยังไม่ดีขึ้น สุดท้ายจึงเข้าไปที่ศูนย์ AIS แห่งหนึ่งในพัทยา พนักงานได้ลองเปลี่ยน sim card ให้ (เบอร์เดิม) ก็ยังไม่ดีขึ้น จึงกลับมา AIS ห้างที่ระยองที่ได้ซื้อมา
หลังจากพนักงานรับเครื่องไปดู ได้เปลี่ยนซิม เปลี่ยนเครื่องสลับไปมา ทำ speed test จนแน่ใจว่าเบอร์ที่ใช้ปกติดี เป็นปัญหาของตัวเครื่องเอง (สีหน้าพนักงานวันขายของกับวันนี้ต่างกันราวฟ้ากับเหว บอกเลย)
จึงเอาตัวเครื่องเข้ามาที่ศูนย์ i center ในตัวจังหวัด พนักงานวินิจฉัยว่าอาจมาจากsoftware จึงทำการ format เครื่อง และลง ios ให้ใหม่ หลังจากกลับไปใช้ 1 วันปรากฎว่าปัญหาเดิมก็ไม่ดีขึ้น คราวนี้จึงเอามาส่งศูนย์อีกรอบ โดยต้องส่งเข้าศูนย์กลางใช้เวลาประมาณ 5 วัน(พนักงานบอกเอง) หากทำการซ่อมเสร็จจะโทรศัพท์แจ้ง ได้ส่งไปตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม 2561 ณ วันที่ 5 เมษายน ยังไม่มีการโทรแจ้ง จึงเข้าไปเชคใน tracking การซ่อมตามเอกสาร ปรากฏว่าระบุว่าซ่อมเสร็จแล้วพร้อมส่งคืนลูกค้า จึงเข้าไปรับที่ i center
หลังจากนั่งรออยู่พักใหญ่ พนักงานเรียกผมและขอใบรับเครื่อง หลังจากยื่นใบรับเครื่องให้พนักงานก็มีการเอาไปเชคในคอมตามปกติ คิดไปเองว่าเค้าคงเชคว่าเครื่องมาหรือยัง และพนักงานได้ให้ออกจากไอคลาวและฟอแมทเครื่อง (เครื่องยืม iphone6 ชั่วคราวระหว่าง รอซ่อม) และหายเข้าไปหลังร้านเพื่อให้หาเครื่องที่ส่งซ่อม
ซักพักใหญ่ ปรากฏว่าหาไม่เจอ จึงกลับมาถามว่ามีใคนโทรหาให้มารับ จึงบอกว่ามาตาม tracking ที่เชคเอง ไม่มีคนโทรตาม
สรุปคือเป็นความผิดผมเองที่เข้าไปเชคและเข้ามารับเองโดยพาลการ ข้อมูลที่ถูกฟอร์แมททิ้งไปก็ต้องมาลงใหม่เอง พนักงานเพียงแต่เดินไปหยิบเครื่องยืมเดิมส่งให้ และไม่มีการขอโทษหรืออะไรใดๆทั้งสิ้น
บอกตรงๆว่าเสียความรู้สึกมาก ใช้งานได้ปกติจริงๆคือวันเดียว แต่เวลาเกือบครึ่งหมดใช้ไปกับการวิ่งเข้าแก้ไขนู้นนี่นั่น เพลียจริงๆ กับเงิน 3 หมื่นกว่าบาทที่เสียไป
ณ วันนี้คือยังไม่มีโอกาสใช้งานเลย ก็เพิ่งรู้ว่ายี่ห้อนี้เห็นแก่ตัวและไม่มีระบบซัพพอร์ตอะไรลูกค้าเลยขนาดนี้