โดนทรูโกงสัญญา โดย Call Center 1242 และเรื่องที่พีคที่สุด .. คือ

26 มกราคม 2561
ผมโทรหา 1242 มีใจความโดยย่อ คือ
"คุณสมัครแพคเกจสมาร์ท 499 บาท จะได้รับส่วนลดรายเดือน 200 บาท เหลือ 299 บาท 10 เดือน และ ต้องชำระค่าบริการล่วงหน้าอีก 1,000 บาท"

................

30 มกราคม 2561
ผมจึงไปซื้อเครื่องทรูพร้อมทำสัญญา แต่ติดปัญหาที่สาขาทำสัญญาแพคเกจนี้ไม่ได้ ผมจึงโทรเข้าไปที่ 1242 แล้วประชุม 3 สาย ดึง Assist สาขา เข้ามาเพื่อฟังและสอบถาม Call Center ไปพร้อมกัน (โดยมีการบันทึกเสียงไว้ทั้งหมด) Call Center ก็ยังยืนยันว่า มีแพคเกจนี้จริง ตามที่คุยไว้วันที่ 26 มกราคม

หลังจากทำสัญญาแล้ว บิลรอบแรกมันคิดไม่เต็ม ผมไม่คิดอะไร แต่บิลรอบสองมันชัดเจนว่า ทรูลดค่าบริการ 499 เหลือ 299 บาทจริง แต่รายเดือนล่วงหน้า ผมหายไปไหน ? มันต้องเหลือ 199 บาท ตามที่ตกลงกันไว้

..................

4 เมษายน 2561
ผมจึงโทรเข้า Call center และ คุณปณิตาเป็นผู้รับสาย เธอยืนยันว่า "ไม่มีโปรนี้ค่ะ เจ้าหน้าที่ท่านนั้นคงแจ้งคุณผิด เดี๋ยวตรวจสอบให้แล้วจะโทรกลับนะค่ะ"

.................

7 เมษายน 2561
ผมไม่เห็นมีใครติดต่อกลับ ตอนเช้าเลยมาไล่ฟังคลิปเสียง พอฟังเสร็จ ผมอุทานในใจ "เวรกรรม" นี่มันตามเร็วจริง ๆ ผมเลยโทรเข้า 1242 เพื่อให้ติดต่อมาอีกรอบ

พอตอนเวลา 20.11 น. คุณปณิตาโทรกลับมา เธอแจ้งผมอีกครั้งว่า "ปณิตาตรวจสอบ คลิปเสียงสนทนาแล้วนะค่ะ ทางทรูไม่มีโปรนั้นจริง ๆ ค่ะ เจ้าหน้าที่ท่านนั้นคงแจ้งข้อมูลผิดค่ะ"

ผมนั่งอมยิ้มถามตัวเองในใจว่า "คุณตรวจสอบคลิปเสียง แล้วทำไมคุณยังโกหกผมอีกนะ คุณปณิตา"


ผมบอกคุณปณิตาว่า คุณฟังหลักฐานคลิปเสียงนี้นะ แล้วคุณปณิตา คอลเซ็นเตอร์ทรู 1242 ก็ฟังอย่างตั้งใจ หลังจากฟังแล้ว เสียงสั่นไปเลย เพราะจุดที่พีคมาก คือ คลิปเสียงที่แจ้งโปรโมชันผมตั้งแต่แรก (วันที่ 26 มกราคม 2561) .. คือ เสียงของปณิตาเอง

มันพีคมาก ๆ ที่คนโกหก ยังโกหกต่อได้ว่า 'ตรวจสอบคลิปเสียงแล้ว เจ้าหน้าที่ท่านนั้นคงแจ้งผิดค่ะ' ... เจ้าหน้าที่ท่านนั้น ก็คือ คุณปณิตาเอง ไม่ใช่หรือ ?

คุณไม่ได้ตรวจสอบจริง ๆ หรอก เพราะคุณคิดว่า ผมไม่มีคลิปเสียง คุณแค่อยากจะทำงานแบบปัดผ่านให้จบ ๆ SR ไป

ก็ต้องไปลงบันทึกประจำวัน และ มี Assist สาขาไปร่วมเป็นพยาน เพราะงานนี้ Call Center ผลักให้ Shop รับผิดชอบเต็ม ๆ  ซึ่งผมยอมไม่ได้หละครับ เพราะ shop ไม่ได้ทำผิดอะไร Assist และ พนักงาน 3 คนก็ฟังเสียงสนทนาไปพร้อมกัน .. ที่สำคัญ มีคลิปเสียงบันทึกไว้เรียบร้อย

ผมทำตามลำดับ คือ โทรคุยก่อน แต่ยังโกหกกันได้ลงคอ เพราะคิดว่า ผมไม่มีคลิปเสียงนั้น แต่ผมมีและรอส่งไปที่ truemove_care@truecorp.co.th ตั้งแต่บ่ายวันนี้ แต่อยากรอดูว่า คุณปณิตา เธอจะว่ายังไง ?

เมื่อโกหกกันมาอย่างนี้ ผมชะลอการส่งอีเมล์ เพื่อมาโพสต์ให้คุณ Intelligent ช่วยเหลือดูก่อน ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่