ที่มา -
https://gmlive.com/GMBiZ-BNK48-Lotte-Toppo-Presenter
รู้ไหมฉันโอชิใคร? Lotte Toppo หลักไมล์สำคัญที่วัดความแมสของ BNK48
BNK48 ใช้เวลาเพียงแค่ปีกว่าในการก้าวขึ้นมาเป็นเบอร์หนึ่งรายใหม่ในกระแสหลัก จากจุดเริ่มที่มีผู้ติดตามเป็นเพียงคนกลุ่มเล็กๆ ที่เรียกตัวเองว่า “โอตะ” สะสมความนิยมและสร้างกระแสในวงกว้างขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่เพลงฮิตติดหูระดับเอียร์วอร์ม อย่างเพลงคุกกี้เสี่ยงทาย (Koisuru Fortune Cookie) ไปจนถึงการเป็นพรีเซนต์เตอร์อย่างเป็นทางการของฟุตบอลทีมชาติ รวมถึงการจัดคอนเสิร์ตใหญ่ระดับผู้ชมหลายหมื่นคนเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
นั่นอาจเรียกว่าเป็นจุดชี้วัดความสำเร็จหนึ่งบนเส้นทางเดินที่ยาวไกลของกลุ่มไอดอล BNK48 ที่ทาง บริษัท โรส อาร์ทิสท์ เมเนจเม้นท์ จำกัด (RAM) ได้ลิขสิทธิ์มาจาก 48 Group ของญี่ปุ่น ซึ่งตอนนี้ความน่ารักของสาวๆ BNK48 มีส่วนอย่างยิ่งในการกระพือคลื่น Cool Japan ระลอกใหม่ให้โดดเด่นกว่ากระแสความนิยม Hallyu ที่ยึดครองวงการบันเทิงต่างประเทศในบ้านเรามานานกว่า 10 ปี
.
.
.
แม้ Lotte จะมีความหลากหลายในที่มาที่ซับซ้อน แต่ก็ยังคงเป็นบริษัทเกาหลีแท้ๆ ที่มีความกิมจินิยมอยู่สูงมากบริษัทหนึ่ง ทำให้เราจะเห็นพรีเซ็นเตอร์ส่วนใหญ่ของขนม Lotte ถูกผูกขาดโดยเหล่าไอดอลสัญชาติเกาหลี
ที่ผ่านมา Lotte เคยใช้ 2PM, EXO, ลีจุนกิ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์กระชากเสียงกรี๊ดจากติ่งเกาหลี การปรับลุคด้วยการเปลี่ยนมาใช้บริการสาวๆ BNK48 ซึ่งเป็นหนึ่งในแนวรบของ Cool Japan ในครั้งนี้จึงมีความสำคัญมากกว่าแค่การขายเพรทเซลแบบแท่งที่สอดไส้ช็อคโกแลตธรรมดาๆ แต่อาจหมายถึงยุคถดถอยของกระแสฮันรยูในสยามประเทศก็เป็นได้
.
.
เป็นเรื่องที่น่าต้องติดตามดูกันต่อไปว่า ยุคทองครั้งใหม่ของ Cool Japan ที่ได้ สาวๆ BNK48 เป็นกองหน้าตัวเป้าครั้งนี้จะยืนยาวได้นานต่อไปอีกเท่าไหร่ เมื่อต้องฟาดฟันกับความนิยมไทยย้อนยุคแบบบุพเพสันนิวาส
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เพราะเป็นล็อตเต้นี่แหละ ถึงได้เป็นจุดที่GM ต้องจับมาวิเคราะห์ เพราะขนาดสินค้าเกาหลียังหันมาใช้บริการไอด้อลสไตล์เจแปน
เป็นพรีเซนเตอร์, อย่างว่า ธุรกิจมันไร้พรมแดน ให้แต่เพิ่มยอดได้บางทีมันก็ต้องเลือกเอานะ, แต่ลึกๆก็ดีใจที่เขาเลือกเด็กเราเป็นพรีเซนเตอร์แทนที่จะจ้างGGฝั่งเขา ..
รู้ไหมฉันโอชิใคร? Lotte Toppo - คูลแจแปนกำลังกลับมา..
รู้ไหมฉันโอชิใคร? Lotte Toppo หลักไมล์สำคัญที่วัดความแมสของ BNK48
BNK48 ใช้เวลาเพียงแค่ปีกว่าในการก้าวขึ้นมาเป็นเบอร์หนึ่งรายใหม่ในกระแสหลัก จากจุดเริ่มที่มีผู้ติดตามเป็นเพียงคนกลุ่มเล็กๆ ที่เรียกตัวเองว่า “โอตะ” สะสมความนิยมและสร้างกระแสในวงกว้างขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่เพลงฮิตติดหูระดับเอียร์วอร์ม อย่างเพลงคุกกี้เสี่ยงทาย (Koisuru Fortune Cookie) ไปจนถึงการเป็นพรีเซนต์เตอร์อย่างเป็นทางการของฟุตบอลทีมชาติ รวมถึงการจัดคอนเสิร์ตใหญ่ระดับผู้ชมหลายหมื่นคนเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
นั่นอาจเรียกว่าเป็นจุดชี้วัดความสำเร็จหนึ่งบนเส้นทางเดินที่ยาวไกลของกลุ่มไอดอล BNK48 ที่ทาง บริษัท โรส อาร์ทิสท์ เมเนจเม้นท์ จำกัด (RAM) ได้ลิขสิทธิ์มาจาก 48 Group ของญี่ปุ่น ซึ่งตอนนี้ความน่ารักของสาวๆ BNK48 มีส่วนอย่างยิ่งในการกระพือคลื่น Cool Japan ระลอกใหม่ให้โดดเด่นกว่ากระแสความนิยม Hallyu ที่ยึดครองวงการบันเทิงต่างประเทศในบ้านเรามานานกว่า 10 ปี
.
.
.
แม้ Lotte จะมีความหลากหลายในที่มาที่ซับซ้อน แต่ก็ยังคงเป็นบริษัทเกาหลีแท้ๆ ที่มีความกิมจินิยมอยู่สูงมากบริษัทหนึ่ง ทำให้เราจะเห็นพรีเซ็นเตอร์ส่วนใหญ่ของขนม Lotte ถูกผูกขาดโดยเหล่าไอดอลสัญชาติเกาหลี
ที่ผ่านมา Lotte เคยใช้ 2PM, EXO, ลีจุนกิ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์กระชากเสียงกรี๊ดจากติ่งเกาหลี การปรับลุคด้วยการเปลี่ยนมาใช้บริการสาวๆ BNK48 ซึ่งเป็นหนึ่งในแนวรบของ Cool Japan ในครั้งนี้จึงมีความสำคัญมากกว่าแค่การขายเพรทเซลแบบแท่งที่สอดไส้ช็อคโกแลตธรรมดาๆ แต่อาจหมายถึงยุคถดถอยของกระแสฮันรยูในสยามประเทศก็เป็นได้
.
.
เป็นเรื่องที่น่าต้องติดตามดูกันต่อไปว่า ยุคทองครั้งใหม่ของ Cool Japan ที่ได้ สาวๆ BNK48 เป็นกองหน้าตัวเป้าครั้งนี้จะยืนยาวได้นานต่อไปอีกเท่าไหร่ เมื่อต้องฟาดฟันกับความนิยมไทยย้อนยุคแบบบุพเพสันนิวาส
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เพราะเป็นล็อตเต้นี่แหละ ถึงได้เป็นจุดที่GM ต้องจับมาวิเคราะห์ เพราะขนาดสินค้าเกาหลียังหันมาใช้บริการไอด้อลสไตล์เจแปน
เป็นพรีเซนเตอร์, อย่างว่า ธุรกิจมันไร้พรมแดน ให้แต่เพิ่มยอดได้บางทีมันก็ต้องเลือกเอานะ, แต่ลึกๆก็ดีใจที่เขาเลือกเด็กเราเป็นพรีเซนเตอร์แทนที่จะจ้างGGฝั่งเขา ..