เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 61 ที่ผ่านมาข้าพเจ้าได้เดินทางไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าประเภทเครื่องซักผ้าฝาหน้าและเครื่องใช้ไฟฟ้าอีกหลายชนิดกับร้านค้าอักษรย่อต้นPลงท้ายYสีม่วงในศูนย์การค้าบนถนนรามอินทรา-มีนบุรี
เมื่อข้าพเจ้าเดินเลือกซื้อเครื่องซักผ้าเซลล์ได้เชียร์ให้ข้าพเจ้าซื้อเครื่องซักผ้ายี้ห้อหนึ่งเป็นรุ่นที่ดีและมีโปรโมชั่นลดราคาจาก 20,900 เหลือเพียง 18,900
(ขวามือรุ่นธรรมดาตัว7กิโล)
พร้อมบรรยายข้อดีระบบฟังชั่นข้องเครื่องซักผ้าตัวนี้ซึ่งจากตอนแรกที่ข้าพเจ้ามองตัว 7 กิโลไว้โปรลดจากราคา 16,900เหลือ 15,900 เป็นรุ่นธรรมดาไม่มีระบบ Steam
(ขวามือรุ่นธรรมดา ตัว7 กิโล)
ข้าพเจ้าเลยคิดว่าเพิ่มเงินอีกนิดได้ 8 กิโลมีระบบ Steam ด้วยแถมยังลดเยอะอีกตั้ง2,000เลยตัดสินใจจะเอาตัวนี้ สามีข้าพเจ้าเลยถามว่าแล้วถ้าไม่มี Steam เป็นตัวธรรมดา 8 กิโล ราคาเท่าไหร่เพื่อชั่งน้ำหนักความทคุ้มค่าพนักงานแจ้งว่า ราคาอยู่ที่ 18,900ลดแค่1,000บาท ซึ่งตรงนี้เองข้าพเจ้าคิดว่าไม่คุ้มจึงเลือกซื้อตัวมี Steam ราคา18,900ผ่อนชำระ 0 %อีกด้วยจึงคุ้มกว่าตามที่พนักงานได้ชี้แนะไว้
เมื่อตกลงกันเป็นที่เรียบร้อยพนักงานจึงเดินนำไปที่จุดชำระเงินข้าพเจ้าเลือกซื้อ ตู้เย็น กาน้ำร้อนและเครื่องซักผ้า เซลล์ที่เชียร์ได้หายไปจากตรงนี้และทิ้งหน้าที่จากนี้ให้กับทางพนักงานผู้รับนัดหมายติดตั้ง(ซึ่งไม่ได้มีการชี้แจงรายละเอียดรุ่นว่าตรงตามที่ลุกค้าเลือกไว้หรือไม่ทำให้ลูกค้าประมาทได้ง่าย) เมื่อสามีข้าพเจ้าเขียนแผนที่และรายละเอียดนัดรับติดตั้งพร้อมกับชำระเงินเรียบร้อยแล้ว สามีข้าพเจ้าจึงตรวจสอบพียงชื่อเครื่องซักผ้าตัวเลขรุ่นและจำนวนเงินที่ชำระไปเมื่อถูกต้องจึงไม่ได้ทันได้เอ๊ะใจอะไร
เมื่อพนักงานเข้ามาติดตั้งเครื่องซักผ้าและตู้เย็นเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังจากวันที่ชำระเงินเข้ามาติดตั้งอย่างรวดเร็วดี 3-4วันทำการ ซึ่งวันนั้นข้าพเจ้าเองไม่ได้อยู่รับเครื่องซักผ้าเป็นสามีที่ไปนั่งเฝ้าเขาเองก็ไม่ใช่ผู้ใช้งานจึงไม่ได้สังเกตุ
พนักงานติดตั้งเรียบร้อยเทสการใช้งานจึงกลับบ้าน หลังจากวันนั้นข้าพเจ้าเองก็ยังไม่มีโอกาสได้ไปใช้เครื่องซักผ้าเนื่องจากคอนโดยังตกแต่งไม่เสร็จยังไม่สามารถเข้าอยู่ได้
และแล้วเมื่อคืนวันที่ 30 มีนาคมข้าพเจ้าเพิ่งจะมีโอกาสมาใช้เครื่องซักผ้าปรากฎว่าเพิ่งมารู้วันนี้เลยว่าได้เครื่องซักผ้ามาผิดรุ่น !!! เนื่องจากหาปุ่ม Allergy Care ไม่เจอจึงตกใจอย่างมากเพราะดูจากตัวนี้เป็นตัวธรรมดาราคาโปรเพียง 17,900 ข้าพเจ้าจำได้เม่นและจึงได้นำบิลใบเสร็จมาดูปรากฎว่าจำนวนเงินที่ชำระไปเป็นราคา 18,900 ซึ่งถ้าพนักงานคีย์ผิดรุ่นจริงทำไมถึงเป็นราคา 18,900 ไม่ใช่ราคา 17,900 ข้าพยอมรับว่าเลยว่าคิดมากนอนไม่หลับคิดตลบไปมาว่าเป็นไปได้อย่างไร จ่ายเงินแพงกว่าแถมได้รุ่นต่ำกว่าในราคาเต็มไม่ลดสักบาทความสงสัยนี้เกิดขึ้นมากมายช่างน่าแปลกใจยิ่งนัก
(ตู้เย็นและเครื่องซักผ้าที่มาติดตั้ง)
(โปรดสังเกตุรุ่นให้ดีรหัสรุ่นตรงกันหมดทุกอย่างเลขเหมือนกันเป๊ะถ้าไม่สังเกตุจะไม่เห็นความต่างระหว่างตัวSมาเป็นตัวN ซึ่งจากใจเลยนะคะว่าผู้ซื้อสินค้าเสียเปรียบตรงนี้ 100% และข้าพเจ้าเองยอมรับว่ามองแค่ตัวเลขและจำนวนเงินซึ่งแน่นอนว่าคนส่วนใหญ่เองก็อาจจะไม่รู้เลยทำให้ทางร้านค้าแห่งนี้ใช้ช่องนี้เอาเปรียบผู้ซื้อได้)
รุ่งเช้าข้าพเจ้าได้เดินทางไปยังร้านเดิมและได้พูดคุยถามราคาเครื่องซักผ้าประหนึ่งเป็นลูกค้าใหม่ปรากฎว่าตัวที่ข้าพเจ้าตั้งใจจะซื้อนั้นลดราคาลงมาเหลือเพียง 13,900 (จุกอกหนักไปอีก)ข้าพเจ้าจึงแจ้งเรื่องราวไปทั้งหมดแก่พนักงาน พนักงานรับเรื่องเป็นที่เรียบร้อยพนักงานแจ้งว่าจะดำเนินเปลี่ยนเครื่องให้เขาจำได้และเข้าใจว่าผิดรุ่นจริงๆแต่ต้องรอวันจันทร์ที่ 2 เมษาเนื่องจากบริษัทต้นสังกัดปิดบริการจึงจะโทรมาแจ้งอีกทีว่าสามารถเข้าไปเปลี่ยนให้ได้วันไหนข้าพเจ้าดีใจมากเอ่ยปากชมชอบเขาตั้งตารอวันที่พนักงานจะโทรมา
ปรากฏว่าเพิ่งจะโทรมาวันนี้วันที่ 3 เมษาช่วงบ่ายโมงครึ่งพนักงานโทรมาพูดกลับกันทุกอย่างและแจ้งว่าบริษัทไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องให้ได้และไม่รับผิดชอบใดๆและแจ้งว่าทางลูกค้าเองเป็นคนต้องการตัว 18,900เพราะลด 1,000 บาทเป็น 17,900 เมื่อข้าพเจ้าแจ้งว่าแล้วทำไมในบิลใบเสร็จจึงเป็นราคา 18,900 หากต้องการตัวนั้นจริงๆ เขาไม่มีคำตอบ ตอบได้เพียงว่าไม่สามารถรับผิดชอบใดๆได้
ข้าพเจ้ารู้สึกโกรธมากโกรธตัวเองที่วันนั้นไม่ยอมดูเลขรุ่นให้ดีเพียงตัวอักษรเล็กน้อยจึงทำให้เสียทรัพย์โดยใช้เหตุ โกรธที่บริษัทเอาเปรียบลูกค้าแบบนี้ซึ่งไม่รู้ว่าทำมากี่รายแล้ว และข้าพเจ้าก็ไม่รู้จะทำอย่างไรดีนอกจากแจ้งร้องเรียนสคบ.และจำใจต้องจำนนต่อหลักฐานบิลใบเสร็จและการเซ็นต์รับสินค้าไปแล้วโดยไม่ตรวจสอบรุ่นให้ดี
จึงมาแจ้งเตือนกับพี่น้องทุกๆท่านเมื่อซื้อของหรือสินค้าใดๆโปรดระมัดระวังให้มากนำใบเสร็จมาดูให้จงดีอย่างละเอียดเมื่อส่งมอบสินค้าหรือกำลังติดตั้งตรวจสอบสินค้าอีกครั้งว่าที่สั่งมาว่าตรงรุ่นไหมไม่เช่นนั้นทางร้านค้าจะเอาเปรียบจากการประหมาทของเราได้ข้าพเจ้าถือว่าโชคดีจำนวนเงินไม่ได้มากมายเท่าไหร่เพียงแต่เจ็บใจและรู้สึกว่าการเอารัดเอาเปรียบลูกค้านั้นมีช่องให้กระทำอยู่มากหากแต่จะจงใจหรือไม่ข้าพเจ้าไม่อาจทราบได้แต่ครั้งต่อไปคงจะระวังตนให้มากขึ้น
*******Up date นะคะ
เมื่อไม่กี่วันมานี้ทางร้านพาวเวอร์บายได้โทรติดต่อมาขอโทษและแสดงรับผิดชอบในการคืนเงินให้กับทางข้าพเจ้าแล้วเป็นจำนวน 3,000บาท หรือถ้าหากข้าพเจ้าจะเลือกเปลี่ยนเป็นรุ่นที่ต้องการก็ได้ซึ่งข้าพเจ้าคิดว่าถ้าเปลี่ยนอาจจะยุ่งยากทำเรื่องส่งเครื่องคืนและอาจจะต้องรอเครื่องสักผ้าใหม่อีกนานพอสมควรจึงขอรับเป็นเงินคืน 3,000แทน แต่ไม่สามารถให้เป็นเงินสดได้แต่สามารถเลือกสินค้าอะไรก็ในแผนกเครื่องใช้ไฟฟ้าในราคาเทียบเท่าหรือไกล้เคียงหรือซื้อเพิ่มส่วนต่างได้
ต้องขอบคุณพี่น้องชาวพันทิปมากๆเลยนะคะที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมายจึงทำให้กระทู้ของข้าพเจ้าเป็นที่น่าสนใจและเตือนใจพี่น้องหลายๆท่านได้
ขอบคุณทางพาวเวอร์บายที่ได้แสดงความรับผิดชอบแก่ข้าพเจ้ามา ณ ที่นี้ด้วย ซึ่งข้าพเจ้าไม่แน่ใจว่าจะลบกระทู้นี้ดีหรือไม่พี่น้องสมาชิกมีความเห็นกันว่าอย่างไรบ้างคะ ควรจะลบหรือควรจะคงไว้เป็นข้อมูลเตือนใจพี่น้องทุกๆท่านในการเลือกซื้อสินค้าขอคำชี้แนะด้วยนะคะ
ขอบคุณค่ะ
[CR] โปรดระวังหากซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้ากับร้านอักษรย่อต้นPลงท้ายYสีม่วงในห้างใหญ่ระวังท่านจะได้ของผิดรุ่นแถมจ่ายแพงกว่า
เมื่อข้าพเจ้าเดินเลือกซื้อเครื่องซักผ้าเซลล์ได้เชียร์ให้ข้าพเจ้าซื้อเครื่องซักผ้ายี้ห้อหนึ่งเป็นรุ่นที่ดีและมีโปรโมชั่นลดราคาจาก 20,900 เหลือเพียง 18,900
(ขวามือรุ่นธรรมดาตัว7กิโล)
พร้อมบรรยายข้อดีระบบฟังชั่นข้องเครื่องซักผ้าตัวนี้ซึ่งจากตอนแรกที่ข้าพเจ้ามองตัว 7 กิโลไว้โปรลดจากราคา 16,900เหลือ 15,900 เป็นรุ่นธรรมดาไม่มีระบบ Steam
(ขวามือรุ่นธรรมดา ตัว7 กิโล)
ข้าพเจ้าเลยคิดว่าเพิ่มเงินอีกนิดได้ 8 กิโลมีระบบ Steam ด้วยแถมยังลดเยอะอีกตั้ง2,000เลยตัดสินใจจะเอาตัวนี้ สามีข้าพเจ้าเลยถามว่าแล้วถ้าไม่มี Steam เป็นตัวธรรมดา 8 กิโล ราคาเท่าไหร่เพื่อชั่งน้ำหนักความทคุ้มค่าพนักงานแจ้งว่า ราคาอยู่ที่ 18,900ลดแค่1,000บาท ซึ่งตรงนี้เองข้าพเจ้าคิดว่าไม่คุ้มจึงเลือกซื้อตัวมี Steam ราคา18,900ผ่อนชำระ 0 %อีกด้วยจึงคุ้มกว่าตามที่พนักงานได้ชี้แนะไว้
เมื่อตกลงกันเป็นที่เรียบร้อยพนักงานจึงเดินนำไปที่จุดชำระเงินข้าพเจ้าเลือกซื้อ ตู้เย็น กาน้ำร้อนและเครื่องซักผ้า เซลล์ที่เชียร์ได้หายไปจากตรงนี้และทิ้งหน้าที่จากนี้ให้กับทางพนักงานผู้รับนัดหมายติดตั้ง(ซึ่งไม่ได้มีการชี้แจงรายละเอียดรุ่นว่าตรงตามที่ลุกค้าเลือกไว้หรือไม่ทำให้ลูกค้าประมาทได้ง่าย) เมื่อสามีข้าพเจ้าเขียนแผนที่และรายละเอียดนัดรับติดตั้งพร้อมกับชำระเงินเรียบร้อยแล้ว สามีข้าพเจ้าจึงตรวจสอบพียงชื่อเครื่องซักผ้าตัวเลขรุ่นและจำนวนเงินที่ชำระไปเมื่อถูกต้องจึงไม่ได้ทันได้เอ๊ะใจอะไร
เมื่อพนักงานเข้ามาติดตั้งเครื่องซักผ้าและตู้เย็นเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังจากวันที่ชำระเงินเข้ามาติดตั้งอย่างรวดเร็วดี 3-4วันทำการ ซึ่งวันนั้นข้าพเจ้าเองไม่ได้อยู่รับเครื่องซักผ้าเป็นสามีที่ไปนั่งเฝ้าเขาเองก็ไม่ใช่ผู้ใช้งานจึงไม่ได้สังเกตุ
พนักงานติดตั้งเรียบร้อยเทสการใช้งานจึงกลับบ้าน หลังจากวันนั้นข้าพเจ้าเองก็ยังไม่มีโอกาสได้ไปใช้เครื่องซักผ้าเนื่องจากคอนโดยังตกแต่งไม่เสร็จยังไม่สามารถเข้าอยู่ได้
และแล้วเมื่อคืนวันที่ 30 มีนาคมข้าพเจ้าเพิ่งจะมีโอกาสมาใช้เครื่องซักผ้าปรากฎว่าเพิ่งมารู้วันนี้เลยว่าได้เครื่องซักผ้ามาผิดรุ่น !!! เนื่องจากหาปุ่ม Allergy Care ไม่เจอจึงตกใจอย่างมากเพราะดูจากตัวนี้เป็นตัวธรรมดาราคาโปรเพียง 17,900 ข้าพเจ้าจำได้เม่นและจึงได้นำบิลใบเสร็จมาดูปรากฎว่าจำนวนเงินที่ชำระไปเป็นราคา 18,900 ซึ่งถ้าพนักงานคีย์ผิดรุ่นจริงทำไมถึงเป็นราคา 18,900 ไม่ใช่ราคา 17,900 ข้าพยอมรับว่าเลยว่าคิดมากนอนไม่หลับคิดตลบไปมาว่าเป็นไปได้อย่างไร จ่ายเงินแพงกว่าแถมได้รุ่นต่ำกว่าในราคาเต็มไม่ลดสักบาทความสงสัยนี้เกิดขึ้นมากมายช่างน่าแปลกใจยิ่งนัก
(ตู้เย็นและเครื่องซักผ้าที่มาติดตั้ง)
(โปรดสังเกตุรุ่นให้ดีรหัสรุ่นตรงกันหมดทุกอย่างเลขเหมือนกันเป๊ะถ้าไม่สังเกตุจะไม่เห็นความต่างระหว่างตัวSมาเป็นตัวN ซึ่งจากใจเลยนะคะว่าผู้ซื้อสินค้าเสียเปรียบตรงนี้ 100% และข้าพเจ้าเองยอมรับว่ามองแค่ตัวเลขและจำนวนเงินซึ่งแน่นอนว่าคนส่วนใหญ่เองก็อาจจะไม่รู้เลยทำให้ทางร้านค้าแห่งนี้ใช้ช่องนี้เอาเปรียบผู้ซื้อได้)
รุ่งเช้าข้าพเจ้าได้เดินทางไปยังร้านเดิมและได้พูดคุยถามราคาเครื่องซักผ้าประหนึ่งเป็นลูกค้าใหม่ปรากฎว่าตัวที่ข้าพเจ้าตั้งใจจะซื้อนั้นลดราคาลงมาเหลือเพียง 13,900 (จุกอกหนักไปอีก)ข้าพเจ้าจึงแจ้งเรื่องราวไปทั้งหมดแก่พนักงาน พนักงานรับเรื่องเป็นที่เรียบร้อยพนักงานแจ้งว่าจะดำเนินเปลี่ยนเครื่องให้เขาจำได้และเข้าใจว่าผิดรุ่นจริงๆแต่ต้องรอวันจันทร์ที่ 2 เมษาเนื่องจากบริษัทต้นสังกัดปิดบริการจึงจะโทรมาแจ้งอีกทีว่าสามารถเข้าไปเปลี่ยนให้ได้วันไหนข้าพเจ้าดีใจมากเอ่ยปากชมชอบเขาตั้งตารอวันที่พนักงานจะโทรมา
ปรากฏว่าเพิ่งจะโทรมาวันนี้วันที่ 3 เมษาช่วงบ่ายโมงครึ่งพนักงานโทรมาพูดกลับกันทุกอย่างและแจ้งว่าบริษัทไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องให้ได้และไม่รับผิดชอบใดๆและแจ้งว่าทางลูกค้าเองเป็นคนต้องการตัว 18,900เพราะลด 1,000 บาทเป็น 17,900 เมื่อข้าพเจ้าแจ้งว่าแล้วทำไมในบิลใบเสร็จจึงเป็นราคา 18,900 หากต้องการตัวนั้นจริงๆ เขาไม่มีคำตอบ ตอบได้เพียงว่าไม่สามารถรับผิดชอบใดๆได้
ข้าพเจ้ารู้สึกโกรธมากโกรธตัวเองที่วันนั้นไม่ยอมดูเลขรุ่นให้ดีเพียงตัวอักษรเล็กน้อยจึงทำให้เสียทรัพย์โดยใช้เหตุ โกรธที่บริษัทเอาเปรียบลูกค้าแบบนี้ซึ่งไม่รู้ว่าทำมากี่รายแล้ว และข้าพเจ้าก็ไม่รู้จะทำอย่างไรดีนอกจากแจ้งร้องเรียนสคบ.และจำใจต้องจำนนต่อหลักฐานบิลใบเสร็จและการเซ็นต์รับสินค้าไปแล้วโดยไม่ตรวจสอบรุ่นให้ดี
จึงมาแจ้งเตือนกับพี่น้องทุกๆท่านเมื่อซื้อของหรือสินค้าใดๆโปรดระมัดระวังให้มากนำใบเสร็จมาดูให้จงดีอย่างละเอียดเมื่อส่งมอบสินค้าหรือกำลังติดตั้งตรวจสอบสินค้าอีกครั้งว่าที่สั่งมาว่าตรงรุ่นไหมไม่เช่นนั้นทางร้านค้าจะเอาเปรียบจากการประหมาทของเราได้ข้าพเจ้าถือว่าโชคดีจำนวนเงินไม่ได้มากมายเท่าไหร่เพียงแต่เจ็บใจและรู้สึกว่าการเอารัดเอาเปรียบลูกค้านั้นมีช่องให้กระทำอยู่มากหากแต่จะจงใจหรือไม่ข้าพเจ้าไม่อาจทราบได้แต่ครั้งต่อไปคงจะระวังตนให้มากขึ้น
*******Up date นะคะ
เมื่อไม่กี่วันมานี้ทางร้านพาวเวอร์บายได้โทรติดต่อมาขอโทษและแสดงรับผิดชอบในการคืนเงินให้กับทางข้าพเจ้าแล้วเป็นจำนวน 3,000บาท หรือถ้าหากข้าพเจ้าจะเลือกเปลี่ยนเป็นรุ่นที่ต้องการก็ได้ซึ่งข้าพเจ้าคิดว่าถ้าเปลี่ยนอาจจะยุ่งยากทำเรื่องส่งเครื่องคืนและอาจจะต้องรอเครื่องสักผ้าใหม่อีกนานพอสมควรจึงขอรับเป็นเงินคืน 3,000แทน แต่ไม่สามารถให้เป็นเงินสดได้แต่สามารถเลือกสินค้าอะไรก็ในแผนกเครื่องใช้ไฟฟ้าในราคาเทียบเท่าหรือไกล้เคียงหรือซื้อเพิ่มส่วนต่างได้
ต้องขอบคุณพี่น้องชาวพันทิปมากๆเลยนะคะที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมายจึงทำให้กระทู้ของข้าพเจ้าเป็นที่น่าสนใจและเตือนใจพี่น้องหลายๆท่านได้
ขอบคุณทางพาวเวอร์บายที่ได้แสดงความรับผิดชอบแก่ข้าพเจ้ามา ณ ที่นี้ด้วย ซึ่งข้าพเจ้าไม่แน่ใจว่าจะลบกระทู้นี้ดีหรือไม่พี่น้องสมาชิกมีความเห็นกันว่าอย่างไรบ้างคะ ควรจะลบหรือควรจะคงไว้เป็นข้อมูลเตือนใจพี่น้องทุกๆท่านในการเลือกซื้อสินค้าขอคำชี้แนะด้วยนะคะ
ขอบคุณค่ะ