ประสบการณ์"เซลล์แป๊ก... โดนลูกค้าสวดยับ" เจอแบบนี้ทำยังไงกันบ้างคะ?

สวัสดีค่ะ
เมื่อก่อนเคยทำงานแนวแนะนำ support หรือสอนการใช้เครื่องมือแพทย์ ทีนี้พอเปลี่ยนงานใหม่ มาเป็น "เซลล์" เต็มตัว ที่ต้องมี skill พูดคุยโน้มน้าว เจรจาต่อรองลูกค้าให้สนใจซื้อสินค้า มันก็เลย ฝืดๆ แป๊กๆ ตามระเบียบ ลูกเล่นชั้นเชิงอะไรนี่ มีน้อยนิดสะกิดใจมาก (รู้ตัวว่าต้องฝึกอีกเยอะ แต่ก็อยากเปลี่ยนตัวเอง.. เจ็บจุก "_") บางทีก็เจอลูกค้าชั้นครูลีลาต่อรองราคาขั้นเทพ หรือโทรไปหาดีๆ แต่คุณเธอคงกำลังหัวเสีย พูดไม่ถึงไหนเหวี่ยงสวดมาเต็มที่ หรือมาช๊อปปิ้งขอให้เสนองานเข้าไป แต่ก็โดนเขี่ยทิ้งเอาตอนสุดท้าย Y-Y   

เชื่อว่าแบบนี้คงแค่เบสิค เลยอยากรู้ว่า พี่ๆเซลล์คนอื่นเจอเหตุการณ์ที่แบบแป๊ก... โดนลูกค้าสวดยับ หรืออยากจะระเบิดตัวตายคาห้องพรีเซ้นต์งานแบบไหนกันบ้างคะ? แล้วพี่ๆทำยังไงคะ? เป็นวิทยาทานให้น้องใหม่คนนี้ด้วยเถอะค่ะ  ช่วงนี้ซัดใบบัวบกหมดสวนแล้วค่ะ
มึนตึ๊บ ปูเสื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่