วันอาทิตย์ที่4/2/61 ได้พาลูกไปกินหมูกะทะ อาป๋า แถวเอกชัย132 มา โครตแย่ที่สุด ห่วยที่สุด ใครคิดกินร้านนี้ คิดดีนะคะ
เราไปถึงร้านประมาณ3ทุ่มคะ ไป3คน ผู้ใหญ่1เด็กโต1เด็กเล็ก1 เดินเข้าไป ไม่มีใครต้อนรับ ไม่มีใครสนใจต้องเดินหาพนักงาน เพื่อหาที่นั่ง เพราะทุกโต๊ะมี แต่จานที่ลูกค้าคนอื่นกินแล้ว กับโต๊ะที่เก็บชามไปหมดแต่ไม่เช็คโต๊ะเลย แต่ พนักงานก็ชี้ให้ไปนั่งที่โต๊ะที่ยังไม่เช็คมีศพกุ้งย่างอีก เราก็ถามพนักงาน ว่า ลูกเราคนเล็กคิดค่าอาหารเท่าไรคะ พนักงานตอบราคาเด็ก129คะ เราเลยมานั่งที่โต๊ะ เรานั่งรอต้องนานก็ไม่มีใครยกเตาหรือมาเช็คโต๊ะ ปล่อยให้เรานั่งรอไม่รู้รออะไรเลย จึงเรียกพนักงาน[กว่าจะมา] พนักงานก็มองกันไป มองมา กว่าจะ เดินมาได้ เป็นผู้ชาย เนื่องเพิ่งกินร้านนี้ครั้งแรก จึงถามราคา อีกรอบว่ามีค่าอะไรบ้างเด็กเสียเท่าไร ผู้ชายก็ตอบว่า ราคาเด็ก129 เราก็เริ่มสั่งแล้วบอกพนักงานว่าเช็คโต๊ะด้วย เนื่องจาก หิวเรา ก็เลยไปตัก ของมากินเล่น พอมาถึงโต๊ะก็ไม่มีคนเช็ค เตาก็ไม่มาซักที่ เราก็ตามพรักงานอีกรอบในที่สุดเตาก็มา เรากับลูกก็เริ่มนั่งกิน ตอนที่เราเข้าร้านมา ยังมีเค้กนะคะ นั่งรอไปรอมา เค้กก็หมดและอีก หลายรายการที่หมด เราถามพนักงานว่า เค้ก จะเติมเมื่อไร คำตอบไม่มีเติม เข้ามากินบุพเฟ่ เสียเท่ากับคนอื่น แต่ไม่มีของเติมให้ลูกค้า. ในเมื่อร้านก็ยังไม่ปิด ยำก็หมด อะไรก็หมด ก็ไม่มีเติม แล้วจะเรียกบุพเฟ่ทำไมเนี่ย กินไม่อั้น กับไม่มีให้กินทั้งที่จ่ายเท่ากับคนอื่น พนักงานตอบบอก ลูกค้าเยอะ หมดแล้วไม่มีเติม คือ ถ้าบอกก่อนกินนะคะ จะไม่ยอมเสียให้ร้านนี้แม้แต่ สตางค์แดงเดียวเลยคะ เพราะ เป็นครั้งแรกที่กินอาหารแล้วรู้สึกแย่รู้สึกเป็นทุกข์ แถมไม่เห็นอร่อยเลยทั้งที่หิวมากๆ พอจะไปตัก อาหาร จานที่ใช้ตัวก็เปียกๆ มีแต่รอยไหม ไปอัดกันอยู่ที่เข่ง พอจะไปตักน้ำจิ้ม เดินหาถ้วยน้ำจิ้มที่ยังไม่ใช้ทั่วร้านหาไม่เจอ จึงถามพนักงานชายคนนึง เค้าก็ช่วยเดินหา เป๊ปก่อนจะเดินไหนไป เราก็รอ นาน จนทนไม่ไหว จึงเดินไปที่เคาน์เตอร์ถามหาถ้วยใส่น้ำจิ้ม พนักงานหญิงก็ตะโกนไปเรียกอีกคนมา เค้าเดินไปหาถ้วยน้ำจิ้มพอหาไม่เจอก็บอก เดี๋ยวมา ก่อนจะหายตัวไปอีกคน ลูกค้าคนอื่นก็มาถามเราว่า"ถ้วยน้ำจิ้มอยู่ไหนคะ" เราก็ตอบ "บอกเราก็รออยู่คะ แถมรอนานแล้วไม่รู้ไปเอาถึงไหน " รอนานพอควร ผู้หญิงที่ให้เรารอไปไปเอาถ้วยน้ำจิ้มมาให้ในลักษณะที่เปียกมากๆ พอกินเสร็จเรียกมาเก็บบิล เจอบิลผู้ใหญ่3คน พอเราทักไปว่า เราถามแล้วนะว่า ลูกสาวคนเล็กเราคิดเท่าไร พนักงานแจ้งบอกเรา129ราคาเด็กไม่ใช่เหรอ พอพูดจบพนักงานก็คุยกันน่าจะเป็นภาษาพม่านะ เราฟังไม่รู้เรื่อง แล้วพนักงานผู้ชายคนหนึ่งมาดึงเชิงกระชากลากลูกคนเล็กไปที่เสาต้องหนึ่งมี เทปสีดำพันไว้รอบเสา แล้วซักพัก ก็มีผู้อีกคนดูมีอายุเห็นบอกเป็นผู้จัดการคะ เดินมาบอกเราว่า คือเด็กคนที่สูงเกินไปนิดหน่อย เดี๋ยวเราคิดราคาเด็กให้นะ เราเลยระเบิดเลยคะ ว่าก่อนกินฉันถามแล้วนะคะ ว่า เด็กคนนี้คิดเท่าไร พนักงานร้านคุณตอบราคาเด็ก129 แล้วมาคิดราคาผู้ใหญ่ แถมเราจ่ายราคาผู้ใหญ่2คน เค้ก หรือยำ และหลายอย่างก็หมด ทั้งที่เราจ่ายเท่าคนอื่น คนที่น่าจะเป็นผู้จัดตอบกลับว่า เพราะเรามาดึก ของเลยหมด เราตอบว่า ร้านคุณยังไม่ปิด ลูกค้าก็ยังกิน อยู่เป็นบุพเฟ่ แต่ปล่อยให้ของหมด ที่อื่นกินไม่เคยเห็นเป็นแบบนี้เลย จ่ายเท่าคนอื่น แต่ถ้าหมดไม่เติม แล้วเรียกบุฟเฟต์ได้ไง ราคาที่แจ้งก็ไม่ตรง เท่านั้นแหละ ผู้จัดการการ ทิ้งลูกค้าไว้ที่โต๊ะไม่แก้บิลไม่สนใจลูกค้าเลย แม้ พนักงานคนอื่นก็เรียกแล้ว เราเลยโมโหบอกแจ้งตำรวจเลยคะ จะได้จบบอกราคานึ่งให้จ่ายอีกราคา (โต๊ะข้างก็พยักหน้าเห็นด้วย ทั้งที่เราก็ไม่รู้จัก เพราะเค้าได้ยินตอนเราถามราคาจากนั้นพนักงาน ชายคะ) พนักงานเลยเรียกอีกคนมาแก้บิล แก้บิลเสร็จจ่ายแล้วเราก็กลับเลยคะ
ถามคนที่ได้อ่าน นะคะ ว่าเราไป3ทุ่มของยังมีให้กินครบแต่ ไม่มีใครบริการ เลย เดินหาโต๊ะ เดินหาพนักงาน นั่งรอคนเช็ดโต๊ะ ถามหาคนว่างเตา 2รอบ เดินไปถามหา แถมรอ ถ้วยน้ำจิ้ม มันทำให้ดึกไหมคะ กว่าจะได้กิน บริการแย่ ทั้งจากพนักงานงาน โต๊ะก็สกปรก จานชามทั้งมีแต่รอยไหม้ แถมเปียกแฉะอีก
พนักงาน ก็เห็น นั่งเฉย เดินไปมาไม่ทำไร เรียกก็ยาก ของหมดไม่เติมทั้งที่ร้านยังไม่ปิด ราคาที่แจ้งก็คิดจะโกงกันอย่างหน้าด้านๆ แถมกระชากลูกเราไปเหมือนเราโกหก เรื่องราคาที่คุยกลับพนักงานไว้แล้ว แล้วของได้กินน้อยกว่าคนอื่น ยังหน้าด้านคิดราคาเต็ม เด็กอีก อร่อยก็ไม่อร่อย แถมจาน ชามดูสกปรกแฉะ สาธารณะสุขน่าจะไปตรวจบอกนะคะ เราว่าน่าจะมีคนกินทัองเสียกันบ้างแหละคะ
หมู กะทะ สุดห่วย ประสบการณ์ที่ลืมไม่ลง
เราไปถึงร้านประมาณ3ทุ่มคะ ไป3คน ผู้ใหญ่1เด็กโต1เด็กเล็ก1 เดินเข้าไป ไม่มีใครต้อนรับ ไม่มีใครสนใจต้องเดินหาพนักงาน เพื่อหาที่นั่ง เพราะทุกโต๊ะมี แต่จานที่ลูกค้าคนอื่นกินแล้ว กับโต๊ะที่เก็บชามไปหมดแต่ไม่เช็คโต๊ะเลย แต่ พนักงานก็ชี้ให้ไปนั่งที่โต๊ะที่ยังไม่เช็คมีศพกุ้งย่างอีก เราก็ถามพนักงาน ว่า ลูกเราคนเล็กคิดค่าอาหารเท่าไรคะ พนักงานตอบราคาเด็ก129คะ เราเลยมานั่งที่โต๊ะ เรานั่งรอต้องนานก็ไม่มีใครยกเตาหรือมาเช็คโต๊ะ ปล่อยให้เรานั่งรอไม่รู้รออะไรเลย จึงเรียกพนักงาน[กว่าจะมา] พนักงานก็มองกันไป มองมา กว่าจะ เดินมาได้ เป็นผู้ชาย เนื่องเพิ่งกินร้านนี้ครั้งแรก จึงถามราคา อีกรอบว่ามีค่าอะไรบ้างเด็กเสียเท่าไร ผู้ชายก็ตอบว่า ราคาเด็ก129 เราก็เริ่มสั่งแล้วบอกพนักงานว่าเช็คโต๊ะด้วย เนื่องจาก หิวเรา ก็เลยไปตัก ของมากินเล่น พอมาถึงโต๊ะก็ไม่มีคนเช็ค เตาก็ไม่มาซักที่ เราก็ตามพรักงานอีกรอบในที่สุดเตาก็มา เรากับลูกก็เริ่มนั่งกิน ตอนที่เราเข้าร้านมา ยังมีเค้กนะคะ นั่งรอไปรอมา เค้กก็หมดและอีก หลายรายการที่หมด เราถามพนักงานว่า เค้ก จะเติมเมื่อไร คำตอบไม่มีเติม เข้ามากินบุพเฟ่ เสียเท่ากับคนอื่น แต่ไม่มีของเติมให้ลูกค้า. ในเมื่อร้านก็ยังไม่ปิด ยำก็หมด อะไรก็หมด ก็ไม่มีเติม แล้วจะเรียกบุพเฟ่ทำไมเนี่ย กินไม่อั้น กับไม่มีให้กินทั้งที่จ่ายเท่ากับคนอื่น พนักงานตอบบอก ลูกค้าเยอะ หมดแล้วไม่มีเติม คือ ถ้าบอกก่อนกินนะคะ จะไม่ยอมเสียให้ร้านนี้แม้แต่ สตางค์แดงเดียวเลยคะ เพราะ เป็นครั้งแรกที่กินอาหารแล้วรู้สึกแย่รู้สึกเป็นทุกข์ แถมไม่เห็นอร่อยเลยทั้งที่หิวมากๆ พอจะไปตัก อาหาร จานที่ใช้ตัวก็เปียกๆ มีแต่รอยไหม ไปอัดกันอยู่ที่เข่ง พอจะไปตักน้ำจิ้ม เดินหาถ้วยน้ำจิ้มที่ยังไม่ใช้ทั่วร้านหาไม่เจอ จึงถามพนักงานชายคนนึง เค้าก็ช่วยเดินหา เป๊ปก่อนจะเดินไหนไป เราก็รอ นาน จนทนไม่ไหว จึงเดินไปที่เคาน์เตอร์ถามหาถ้วยใส่น้ำจิ้ม พนักงานหญิงก็ตะโกนไปเรียกอีกคนมา เค้าเดินไปหาถ้วยน้ำจิ้มพอหาไม่เจอก็บอก เดี๋ยวมา ก่อนจะหายตัวไปอีกคน ลูกค้าคนอื่นก็มาถามเราว่า"ถ้วยน้ำจิ้มอยู่ไหนคะ" เราก็ตอบ "บอกเราก็รออยู่คะ แถมรอนานแล้วไม่รู้ไปเอาถึงไหน " รอนานพอควร ผู้หญิงที่ให้เรารอไปไปเอาถ้วยน้ำจิ้มมาให้ในลักษณะที่เปียกมากๆ พอกินเสร็จเรียกมาเก็บบิล เจอบิลผู้ใหญ่3คน พอเราทักไปว่า เราถามแล้วนะว่า ลูกสาวคนเล็กเราคิดเท่าไร พนักงานแจ้งบอกเรา129ราคาเด็กไม่ใช่เหรอ พอพูดจบพนักงานก็คุยกันน่าจะเป็นภาษาพม่านะ เราฟังไม่รู้เรื่อง แล้วพนักงานผู้ชายคนหนึ่งมาดึงเชิงกระชากลากลูกคนเล็กไปที่เสาต้องหนึ่งมี เทปสีดำพันไว้รอบเสา แล้วซักพัก ก็มีผู้อีกคนดูมีอายุเห็นบอกเป็นผู้จัดการคะ เดินมาบอกเราว่า คือเด็กคนที่สูงเกินไปนิดหน่อย เดี๋ยวเราคิดราคาเด็กให้นะ เราเลยระเบิดเลยคะ ว่าก่อนกินฉันถามแล้วนะคะ ว่า เด็กคนนี้คิดเท่าไร พนักงานร้านคุณตอบราคาเด็ก129 แล้วมาคิดราคาผู้ใหญ่ แถมเราจ่ายราคาผู้ใหญ่2คน เค้ก หรือยำ และหลายอย่างก็หมด ทั้งที่เราจ่ายเท่าคนอื่น คนที่น่าจะเป็นผู้จัดตอบกลับว่า เพราะเรามาดึก ของเลยหมด เราตอบว่า ร้านคุณยังไม่ปิด ลูกค้าก็ยังกิน อยู่เป็นบุพเฟ่ แต่ปล่อยให้ของหมด ที่อื่นกินไม่เคยเห็นเป็นแบบนี้เลย จ่ายเท่าคนอื่น แต่ถ้าหมดไม่เติม แล้วเรียกบุฟเฟต์ได้ไง ราคาที่แจ้งก็ไม่ตรง เท่านั้นแหละ ผู้จัดการการ ทิ้งลูกค้าไว้ที่โต๊ะไม่แก้บิลไม่สนใจลูกค้าเลย แม้ พนักงานคนอื่นก็เรียกแล้ว เราเลยโมโหบอกแจ้งตำรวจเลยคะ จะได้จบบอกราคานึ่งให้จ่ายอีกราคา (โต๊ะข้างก็พยักหน้าเห็นด้วย ทั้งที่เราก็ไม่รู้จัก เพราะเค้าได้ยินตอนเราถามราคาจากนั้นพนักงาน ชายคะ) พนักงานเลยเรียกอีกคนมาแก้บิล แก้บิลเสร็จจ่ายแล้วเราก็กลับเลยคะ
ถามคนที่ได้อ่าน นะคะ ว่าเราไป3ทุ่มของยังมีให้กินครบแต่ ไม่มีใครบริการ เลย เดินหาโต๊ะ เดินหาพนักงาน นั่งรอคนเช็ดโต๊ะ ถามหาคนว่างเตา 2รอบ เดินไปถามหา แถมรอ ถ้วยน้ำจิ้ม มันทำให้ดึกไหมคะ กว่าจะได้กิน บริการแย่ ทั้งจากพนักงานงาน โต๊ะก็สกปรก จานชามทั้งมีแต่รอยไหม้ แถมเปียกแฉะอีก
พนักงาน ก็เห็น นั่งเฉย เดินไปมาไม่ทำไร เรียกก็ยาก ของหมดไม่เติมทั้งที่ร้านยังไม่ปิด ราคาที่แจ้งก็คิดจะโกงกันอย่างหน้าด้านๆ แถมกระชากลูกเราไปเหมือนเราโกหก เรื่องราคาที่คุยกลับพนักงานไว้แล้ว แล้วของได้กินน้อยกว่าคนอื่น ยังหน้าด้านคิดราคาเต็ม เด็กอีก อร่อยก็ไม่อร่อย แถมจาน ชามดูสกปรกแฉะ สาธารณะสุขน่าจะไปตรวจบอกนะคะ เราว่าน่าจะมีคนกินทัองเสียกันบ้างแหละคะ