เรียนผู้เกี่ยวข้อง จนถึงกรรมการผู้จัดการ Citi Bank thailand
ผมใช้Ready Credit มาร่วมสองปีครบเดือนเม.ย. ซึ่งวงเงินผมได้รับ 250,000 บาท บัตรหมดอายุ 4/21
ก็มีการกดหมุนเวียนธุรกิจส่วนตัวตลอด และผ่อนสินค้ามาตลอด จนกระทั่งวันที่ 26 มีนาคม 61
บัตรของผมถูกระงับโทรเข้าCall Center แจ้งว่าบัตรหมดอายุ ถ้าจะต่อใหม่ต้องยื่นตรวจสอบบูโรใหม่
เพราะการพิจารณาจะพิจารณาเป็นปีต่อปี (แล้วระยะเวลาหมดอายุบนบัตรจะระบุทำไม)
ที่ผ่านมาผมยอมรับครับว่ามีประวัติล่าช้าเกินDueมา5รอบ แต่ไม่เคยเกิน2รอบเลย และหลายรอบมีมาก
ก็จ่ายแสนกว่าทุกครั้ง วันนี้ผมยังมีวงเงินคงเหลือแต่ไม่สามารถใช้ได้
ในสิทธิของลูกค้า
1.ในใบFactsheet ไม่มีการระบุถึงเงื่อนไขของการยกเลิกบัตรในกรณีมีประวัติล่าช้า มีแต่เงื่อนไขของการเสียชีวิต
และการถูกบังคับฟ้องร้อง คือเกิน4รอบบิล แต่ล่าช้า1รอบบิลไม่มีตอนสมัคร ถือว่าเป็นการกระทำกับลูกค้าอย่างไม่เป็นธรรม
และกระทบต่อการวางแผนการเงินอย่างมาก เพระไม่รู้ใช้ไปแล้วจะโดนปิดตอนไหน
2.ลูกค้ามีสิทธิ์ในการเปิดเผยหรือไม่เปิดเผยข้อมูลบูโรเพราะมันมีผลต่อเรื่องของการยื่นอนุมัติสินเชื่ออื่นๆต่อไป
ดังนั้นทำไมต้องขอดูใหม่
3.การปิดบัตรเครดิตไม่มีการแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรถึงผม call center แจ้งว่าส่งมาแล้วเมื่อมค.แต่เป็นจดหมายแจ้งเฉยๆไม่มีการลงทะเบียน
ว่าใครเป็นผู้รับเพราะผมอยู่คอนโดจดหมายหายตลอด
4.กรณีปิดบัตรแต่ให้ลูกค้าผ่อนในอัตราดอกเบี้ย28%แบบFlat rate ทั้งๆที่ไม่มีการช่วยเหลือว่าจะเปลี่ยนดอกเบี้ย
เป็นลดต้นลดดอกเพื่อลดภาระ แต่กลับทำแบบนี้แล้วอะไรคือความแน่นอนของการใช้บัตรของธนาคารของคุณ
5.ธนาคารสามารถกระทำในกรณีแบบนี้ได้มากน้อยขนาดไหน เพื่อผมจะต้องดำเนินการต่อไป รายละเอียดที่ว่าอนุมัติปีต่อปีทำได้จริงไหมหรือเพียงนโยบายภายใน ถือว่าเป็นการปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรมไหม
ตอนนี้ผมกระทบมากครับ เพราะวงเงินที่ผมสามารถหมุนเวียนได้อยู่กลับใช้ไม่ได้แล้วเนื่องจากเหตุผลของธนาคารไม่ใช่ตามกฏระเบียบของธนาคารและBankชาติ ผมฐานะลูกหนี้ของเค้า ผมต้องยอมรับในการชำระหนี้อยู่แล้วแต่ธนาคารCiti bank ทำแบบนี้จะให้ผมยื่นบูโรใหม่แล้วถ้าแจ้งว่าไม่อนุมัติผมจะเป็นอย่างไร เพราะความเป็นจริงถ้าผ่านคุณก็จะไม่ยกเลิกบัตรผมแน่นอน
ธนาคารCiti ยกเลิกบัตรReady Credit ทั้งๆที่ยังไม่หมดอายุ แจ้งว่าบัตรหมดอายุให้ยื่นบูโรใหม่ สิทธิของลูกค้าทำอย่างไรได้บ้าง
ผมใช้Ready Credit มาร่วมสองปีครบเดือนเม.ย. ซึ่งวงเงินผมได้รับ 250,000 บาท บัตรหมดอายุ 4/21
ก็มีการกดหมุนเวียนธุรกิจส่วนตัวตลอด และผ่อนสินค้ามาตลอด จนกระทั่งวันที่ 26 มีนาคม 61
บัตรของผมถูกระงับโทรเข้าCall Center แจ้งว่าบัตรหมดอายุ ถ้าจะต่อใหม่ต้องยื่นตรวจสอบบูโรใหม่
เพราะการพิจารณาจะพิจารณาเป็นปีต่อปี (แล้วระยะเวลาหมดอายุบนบัตรจะระบุทำไม)
ที่ผ่านมาผมยอมรับครับว่ามีประวัติล่าช้าเกินDueมา5รอบ แต่ไม่เคยเกิน2รอบเลย และหลายรอบมีมาก
ก็จ่ายแสนกว่าทุกครั้ง วันนี้ผมยังมีวงเงินคงเหลือแต่ไม่สามารถใช้ได้
ในสิทธิของลูกค้า
1.ในใบFactsheet ไม่มีการระบุถึงเงื่อนไขของการยกเลิกบัตรในกรณีมีประวัติล่าช้า มีแต่เงื่อนไขของการเสียชีวิต
และการถูกบังคับฟ้องร้อง คือเกิน4รอบบิล แต่ล่าช้า1รอบบิลไม่มีตอนสมัคร ถือว่าเป็นการกระทำกับลูกค้าอย่างไม่เป็นธรรม
และกระทบต่อการวางแผนการเงินอย่างมาก เพระไม่รู้ใช้ไปแล้วจะโดนปิดตอนไหน
2.ลูกค้ามีสิทธิ์ในการเปิดเผยหรือไม่เปิดเผยข้อมูลบูโรเพราะมันมีผลต่อเรื่องของการยื่นอนุมัติสินเชื่ออื่นๆต่อไป
ดังนั้นทำไมต้องขอดูใหม่
3.การปิดบัตรเครดิตไม่มีการแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรถึงผม call center แจ้งว่าส่งมาแล้วเมื่อมค.แต่เป็นจดหมายแจ้งเฉยๆไม่มีการลงทะเบียน
ว่าใครเป็นผู้รับเพราะผมอยู่คอนโดจดหมายหายตลอด
4.กรณีปิดบัตรแต่ให้ลูกค้าผ่อนในอัตราดอกเบี้ย28%แบบFlat rate ทั้งๆที่ไม่มีการช่วยเหลือว่าจะเปลี่ยนดอกเบี้ย
เป็นลดต้นลดดอกเพื่อลดภาระ แต่กลับทำแบบนี้แล้วอะไรคือความแน่นอนของการใช้บัตรของธนาคารของคุณ
5.ธนาคารสามารถกระทำในกรณีแบบนี้ได้มากน้อยขนาดไหน เพื่อผมจะต้องดำเนินการต่อไป รายละเอียดที่ว่าอนุมัติปีต่อปีทำได้จริงไหมหรือเพียงนโยบายภายใน ถือว่าเป็นการปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรมไหม
ตอนนี้ผมกระทบมากครับ เพราะวงเงินที่ผมสามารถหมุนเวียนได้อยู่กลับใช้ไม่ได้แล้วเนื่องจากเหตุผลของธนาคารไม่ใช่ตามกฏระเบียบของธนาคารและBankชาติ ผมฐานะลูกหนี้ของเค้า ผมต้องยอมรับในการชำระหนี้อยู่แล้วแต่ธนาคารCiti bank ทำแบบนี้จะให้ผมยื่นบูโรใหม่แล้วถ้าแจ้งว่าไม่อนุมัติผมจะเป็นอย่างไร เพราะความเป็นจริงถ้าผ่านคุณก็จะไม่ยกเลิกบัตรผมแน่นอน