เนื่องจากวันที่ 25 มี.ค. เจ้าของบริษัทไปเปิดใช้บริการ True Internet โดยชำระเงินไปเต็มจำนวน หลังจากนั้นนำใบเสร็จรับเงิน/ ใบกำกับภาษี มาให้ฝ่ายบัญชี ซึ่งบัญชีดูแล้วมันต้องทำหัก ณ ที่จ่าย 3% เพราะค่าบริการเกิน 1,000 บาท วันที่ 27 มี.ค.จึงนำใบหัก ณ ที่จ่ายไปยื่นที่ True shop สาขาที่ชำระเงินไป แต่ True ไม่รับหัก ณ ที่จ่ายย้อนหลัง ทางเจ้าของบริษัทผิดเองที่ไม่ระวังทางด้านภาษี แต่บัญชีต้องการทำให้ถูกต้อง ต้องทำอย่างไร? ถ้าสรรพากรตรวจเจอ บริษัทผิดอยู่แล้ว ที่ไม่หัก ณ ที่จ่าย 3% (ยอดบริการเกิน 1,000 บ.) พอทำหักไปยื่น, True ก็ไม่รับ ไม่แก้ไขอะไรทั้งสิ้น (ยกเลิกใบเสร็จรับเงิน/ ใบกำกับภาษีใบเก่า และออกใบใหม่ได้มั๊ย?) ถ้า True โดนสรรพากรตรวจเจอ ก็โบ้ยมาที่ลูกค้าอยู่ดีว่า ลูกค้าไม่ทำหัก ณ ที่จ่ายมาให้
แล้วจะให้ลูกค้าทำอย่างไร? กรุณาตอบด่วน!!
True Internet คุณไม่รับหัก ณ ที่จ่ายย้อนหลัง (ยังอยู่ภายในเดือน) เพราะอะไร? ทั้งๆที่เราต้องการทำให้ถูกต้อง
แล้วจะให้ลูกค้าทำอย่างไร? กรุณาตอบด่วน!!