รบกวนขอคำปรึกษาเรื่องรถวิ่งไม่ออกครับ
รถ Triton Auto 2012 4door วิ่ง 52,000.00 รถ 6 ปี วิ่งน้อย
เติมน้ำมัน น้ำมันดีเซล ปรกติจะเติมเจ้าประจำ ปตท.
รถสตาร์ทติดปรกติ กดคันเร่ง รอบขึ้นเรื่อยๆ ควันไม่ดำ ไม่ขาว ปรกติ ไม่อุด EGR ไม่ใส่ดันราง ไม่แต่ง ไม่ทะลวงแคตตาไลติก รถเดิมๆ
อาการ เริ่มแรก ไฟเตือนต่างๆ หน้าปัด ไม่ขึ้นอะไร
1.ใส่เกียร์ D กดและรถไม่ค่อยวิ่ง เปลี่ยนกรองดีเซล - หาย วิ่งปรกติ กดเป็นมา แต่ใช้ไปสักระยะ ไม่ถึงเดือน เกิดอาการเดิม
2.ล้าง SCV - หาย วิ่งปรกติ กดเป็นมา แต่ใช้ไปสักระยะ เกิดอาการเดิม แต่ดีหน่อย ใส่เกียร์ D ไม่ค่อยไป ต้องใช้แบบ + ไปเรื่อยๆ ความเร็วขึ้นช้า กดสุดไม่เกิน 80
3.เปลี่ยน SCV ใหม่ ตัวสั้น หาย วิ่งปรกติ กดเป็นมา แต่ใช้ไปสักระยะ เกิดอาการเดิม แต่ดีหน่อย ใส่เกียร์ D ไม่ค่อยไป ต้องใช้แบบ + ไปเรื่อยๆ ความเร็วขึ้นช้า กดสุดไม่เกิน 60
จอดรถ ดับเครื่อง กดปั๊มแย็กน้ำมัน จนตึงมือ จึงหยุด แล้วติดเครื่อง กดคันเร่งรอบขึ้นไปเรื่อยๆ จนถึง 5000 รอบ รถวิ่งได้ กดได้ 100+ แต่ช้า ไม่มาเร็ว ความเร็วค่อยๆขึ้น
4.อู่ใหม่ ล้างแอร์โฟร์ เช็ดว่าเกียร์ตรงตำแน่งหรือไม่ ใช้ไปสัก ระยะ อาการเดิม ไม่หาย
5.เข้าอู่ที่ทำ Misubishi อย่างเดียว ใช้คอมจับ ECU ดู Code แจ้งว่าแรงดันน้ำมันผิดปรกติ
6.เข้าอู่เดิม ที่ทำ Misubishi เปลี่ยน SCV ใหม่ ตัวยาว ใช้ของ isuzu เปลี่ยนกรองดีเซล พร้อมปั๊มแย็กใหม่ ใช้คอมจับ ECU ค่าดีกว่าวันก่อน วันแรกตอนเอารถกลับ หาย วิ่งปรกติ กดเป็นมา หลังติดเบาะ เร่งขึ้นเร็ว
วันรุ่งขึ้น ขับครั้งแรกของวัน ดี ปรกติ กดมา เมื่อถึงจุดหมาย ระยะทางประมาณ 15 กก.จอด ดับเครื่องทิ้งใว้ประมาณ 30-40 นาที
ติดเครื่องขับออกมา ปรกติ แต่ขับมาประมาณ 50 เมตร เกิดอาการ กดคนเร่ง รถไม่วิ่ง ใช้ + ค่อยๆไป จอดรถ กดปั๊มแย็กน้ำมัน กดนานมาก อาการกดแล้วไม่ตึงมือ ลองดิตเครื่อง กดคันเร่ง รอบขึ้น 2000+3000 ระหว่างรอบขึ้นมีสะดุด
จอดรถ ดับเครื่อง กดปั๊มแย็กน้ำมัน กดนานมาก อาการกดแล้วไม่ตึงมือ กดแล้วหาย - แก้ไข ต่อสายน้ำมันตรงไม่ต้องผ่านกรองดีเซล ใส่เกียร์ D รถวิ่ง ได้ ความเร็วขึ้น
เอารถไปทดสอบวิ่ง โดย ต่อสายน้ำมันตรงไม่ต้องผ่านกรองดีเซล กดคันเร่งจนจม วิ่งไปเรื่อยๆ ถึง 140 แต่ค่อยๆขึ้น ไม่พุ่งเหมือนเมื่อก่อน ไฟเตือนต่างๆ หน้าปัด ไม่ขึ้นอะไร
รถอาการแบบนี้ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรได้บ้างครับ พอมีวิธีที่เช็ด แล้วทำให้จบเลยได้ใหมครับ ตอนนี้เสียค่าอะไหล่ ค่าแรง ขึ้น 10,000+ แล้วครับ มีอู่ที่แนะนำได้มั้ยครับ อยู่คลองเตยครับ
อู่ที่ทำ Misubishi นัดให้ไปลองเปลี่ยน ปั๊มคอมมอนเรล ดูก่อน ถ้าปั๊มคอมมอนเรล มือ 1 ราคาเท่าไหร่ครับ
อาากร กดปั๊มแย็กน้ำมัน กดนานมาก อาการกดแล้วไม่ตึงมือ เกิดจากอะไรครับ ของใหม่เพิ่งเปลี่ยนเมื่อวานครับ
ขอบคุณครับ
รบกวนขอคำปรึกษาเรื่องรถ Triton วิ่งไม่ออกครับ
รถ Triton Auto 2012 4door วิ่ง 52,000.00 รถ 6 ปี วิ่งน้อย
เติมน้ำมัน น้ำมันดีเซล ปรกติจะเติมเจ้าประจำ ปตท.
รถสตาร์ทติดปรกติ กดคันเร่ง รอบขึ้นเรื่อยๆ ควันไม่ดำ ไม่ขาว ปรกติ ไม่อุด EGR ไม่ใส่ดันราง ไม่แต่ง ไม่ทะลวงแคตตาไลติก รถเดิมๆ
อาการ เริ่มแรก ไฟเตือนต่างๆ หน้าปัด ไม่ขึ้นอะไร
1.ใส่เกียร์ D กดและรถไม่ค่อยวิ่ง เปลี่ยนกรองดีเซล - หาย วิ่งปรกติ กดเป็นมา แต่ใช้ไปสักระยะ ไม่ถึงเดือน เกิดอาการเดิม
2.ล้าง SCV - หาย วิ่งปรกติ กดเป็นมา แต่ใช้ไปสักระยะ เกิดอาการเดิม แต่ดีหน่อย ใส่เกียร์ D ไม่ค่อยไป ต้องใช้แบบ + ไปเรื่อยๆ ความเร็วขึ้นช้า กดสุดไม่เกิน 80
3.เปลี่ยน SCV ใหม่ ตัวสั้น หาย วิ่งปรกติ กดเป็นมา แต่ใช้ไปสักระยะ เกิดอาการเดิม แต่ดีหน่อย ใส่เกียร์ D ไม่ค่อยไป ต้องใช้แบบ + ไปเรื่อยๆ ความเร็วขึ้นช้า กดสุดไม่เกิน 60
จอดรถ ดับเครื่อง กดปั๊มแย็กน้ำมัน จนตึงมือ จึงหยุด แล้วติดเครื่อง กดคันเร่งรอบขึ้นไปเรื่อยๆ จนถึง 5000 รอบ รถวิ่งได้ กดได้ 100+ แต่ช้า ไม่มาเร็ว ความเร็วค่อยๆขึ้น
4.อู่ใหม่ ล้างแอร์โฟร์ เช็ดว่าเกียร์ตรงตำแน่งหรือไม่ ใช้ไปสัก ระยะ อาการเดิม ไม่หาย
5.เข้าอู่ที่ทำ Misubishi อย่างเดียว ใช้คอมจับ ECU ดู Code แจ้งว่าแรงดันน้ำมันผิดปรกติ
6.เข้าอู่เดิม ที่ทำ Misubishi เปลี่ยน SCV ใหม่ ตัวยาว ใช้ของ isuzu เปลี่ยนกรองดีเซล พร้อมปั๊มแย็กใหม่ ใช้คอมจับ ECU ค่าดีกว่าวันก่อน วันแรกตอนเอารถกลับ หาย วิ่งปรกติ กดเป็นมา หลังติดเบาะ เร่งขึ้นเร็ว
วันรุ่งขึ้น ขับครั้งแรกของวัน ดี ปรกติ กดมา เมื่อถึงจุดหมาย ระยะทางประมาณ 15 กก.จอด ดับเครื่องทิ้งใว้ประมาณ 30-40 นาที
ติดเครื่องขับออกมา ปรกติ แต่ขับมาประมาณ 50 เมตร เกิดอาการ กดคนเร่ง รถไม่วิ่ง ใช้ + ค่อยๆไป จอดรถ กดปั๊มแย็กน้ำมัน กดนานมาก อาการกดแล้วไม่ตึงมือ ลองดิตเครื่อง กดคันเร่ง รอบขึ้น 2000+3000 ระหว่างรอบขึ้นมีสะดุด
จอดรถ ดับเครื่อง กดปั๊มแย็กน้ำมัน กดนานมาก อาการกดแล้วไม่ตึงมือ กดแล้วหาย - แก้ไข ต่อสายน้ำมันตรงไม่ต้องผ่านกรองดีเซล ใส่เกียร์ D รถวิ่ง ได้ ความเร็วขึ้น
เอารถไปทดสอบวิ่ง โดย ต่อสายน้ำมันตรงไม่ต้องผ่านกรองดีเซล กดคันเร่งจนจม วิ่งไปเรื่อยๆ ถึง 140 แต่ค่อยๆขึ้น ไม่พุ่งเหมือนเมื่อก่อน ไฟเตือนต่างๆ หน้าปัด ไม่ขึ้นอะไร
รถอาการแบบนี้ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรได้บ้างครับ พอมีวิธีที่เช็ด แล้วทำให้จบเลยได้ใหมครับ ตอนนี้เสียค่าอะไหล่ ค่าแรง ขึ้น 10,000+ แล้วครับ มีอู่ที่แนะนำได้มั้ยครับ อยู่คลองเตยครับ
อู่ที่ทำ Misubishi นัดให้ไปลองเปลี่ยน ปั๊มคอมมอนเรล ดูก่อน ถ้าปั๊มคอมมอนเรล มือ 1 ราคาเท่าไหร่ครับ
อาากร กดปั๊มแย็กน้ำมัน กดนานมาก อาการกดแล้วไม่ตึงมือ เกิดจากอะไรครับ ของใหม่เพิ่งเปลี่ยนเมื่อวานครับ
ขอบคุณครับ