ขออนุญาต แชร์ความทำงานไม่น่ารักของ Nissan Thailand หน่อยนะครับ
เนื่องจากวันจันทร์ที่ 12 มี.ค.61 พ่อผมได้นำรถ Nissan Livina (ไมล์รถประมาณ60,000km ซื้อมือหนึ่งมาตอนปี59)
เข้าไปเช็คที่ศูนย์ Nissan ปราณบุรี ด้วยอาการ รถเร่งเครื่องเอง โดยที่ไม่มีสาเหตุ จนมันมันดูเสียงน่ากลัว และเครื่องร้อนมากๆ
เข้าไปเช็ค ทางศูนย์ก็บอกขอ2วัน ในการซ่อม ก็จอดทิ้งไว้ นี่ วันพุธที่ 21 มี.ค.61 ผมได้คำตอบ จากคอลเซนเตอร์ ที่ผมต้องโทรหาเองตลอดว่า (ลืมส่งอะไหล่ให้ค่ะจะโทรกลับนะคะ) รายละเอียดผมรบกวนอ่านที่ผมไปโพสถาม ตามนี้นะครับ มันยาวนิดหนึ่ง...
ผมจะรบกวนพื้นที่ได้ไหมครับ Nissan Livina เข้าบริการซ่อม ตั้งแต่ 12 มี.ค. 61 ด้วยอาการ ขับอยู่ดีๆรถเร่งเครื่องเอง เข้าศูนย์ไป ทางศูนย์ปราณบุรีบอก ขอเวลาซ่อม 2 วัน รถจะเสร็จวันพุธที่ 14 มี.ค. 61 จนถึงวันนัด ทางศูนย์บอกว่า ไม่มีรถตัวอย่าง ซ่อมไม่ได้ ต้องรออะไหล่ รอวิศวะทางศูนย์ใหญ่มาดู ขอเวลา ถึงวันศุกร์ ถึงวันศุกร์ ทางศูนย์บอกว่า ได้โทรไปทางศูนย์ใหญ่ ศูนย์ใหญ่ตอบกลับมาว่า ให้หาอะไหล่ให้ลูกค้า แต่ศูนย์ปราณไม่มี ผมเลยโทรไปที่ 02-401-9600 แจ้งเรื่องไป ก็แค่รับเรื่องไว้ ไม่มีการตอบกลับใดๆ จนวันนี้วันจันทร์ที่18 รถจอดที่ศูนย์Nissan ปราณบุรี มา 7 วัน ยังไม่มีการช่วยเหลือใดๆ ผมจะสามารถ ติดต่อกับใครใน Nissan เพื่อแก้ไขปัญหารถของNissan ได้บ้างครับ ?
ผมโพสไปถาม ทั้งแชท และหน้าเพจของ Nissan
จนวันที่ 21 ได้คำตอบ กลับมาว่า
"ศูนย์ปราณบุรีส่งเรื่องให้ศูนย์ใหญ่ วันเสาร์ ที่17มี.ค.61 และ ทางผมเพิ่งจะโทรเข้าส่งเรื่องวันจันทร์ ที่19 เราได้ดำเนินการ ส่งอะไหล่ให้ และรถจะเสร็จ ในวันพุธที่ 21มี.ค.61 แต่พอวันนี้ ศูนย์Nissanปราณบุรีบอก ยังไม่ได้อะไหล่ ศูนย์Nissanใหญ่ที่ผมโทรไป(call center)บอกว่า ลืมส่งอะไหล่ให้
สรุป ผมโทรไปกี่รอบ คอลเซนเตอร์ ก็ตอบแค่ เดี๋ยวติดต่อกลับนะครับ/คะ แต่ก็ไม่เคยโทรกลัลตามเวลานัด (ผมบันทึกเสียงสนทนาไว้ให้ใช้ในการปรับปรุงนะครับถ้าต้องการ)ผมต้องโทรตามเองตลอด ถ้าNissan คุณจะบริการแบบนี้ เดี๋ยวผมขายคืน ถ้าไม่รับคืน ก็ขายทิ้งก็ได้ครับ รถขับไป60,000โล ไม่ถึง2ปี มาเครื่องร้อน เสี่ยงไฟไหม้ แล้วให้จอดดองไว้ที่ศูนย์มา10วันแล้ว ก็ใครเห็นโพสนี้ก็พิจารณากันเองเองนะครับ รถNissanอาจจะดีแต่มีปัญหาเรื่ิองการบริการแบบนี้ ผมคงบอกต่อ ว่าบริการNissanมันไม่ได้เรื่อง อย่าไปรบกวนNissanเลย แค่จะโทรกลับลูกค้า ยังไม่มีเวลาโทรมาเลย ซื้อรถใหม่แล้วยังต้องมาเสียเงินเช่ารถไปทำงาน เพราะ ศูนย์Nissanเองไม่สามารถซ่อมรถNissanเองได้ ผมควรทำไงดีล่ะครับ โทรไปก็บ่ายเบี่ยง น่าเบื่อ ทำตัวไม่น่ารักเลยNissan
ประเด็นคือ นัดแล้วไม่โทรกลับ โยนความผิดกันไปกันมา แล้วจะรับผิดชอบกับเวลาที่ผมเสียในการจอดรถดองทิ้งไว้ แล้วต้องไปเสียเงินเช่ารถไปทำงานแทน หรือไม่ อย่างไร?
กราบขอบพระคุณท่านที่อ่าน ผมอาจจะไม่ได้เป็นลูกค้าที่น่ารัก แต่การซื้อรถมาแล้ว ไปซ่อม แล้วเจอบริการของ Nissan ที่ไม่น่ารักแบบนี้
ผมแค่อยากให้แชร์ให้ทุกท่านได้พิจารณาการทำงานแบบนี้กันเอาเองนะครับ ว่าน่าใช้บริการต่อไปไหม ขอบพระคุณครับ...
[CR][SR] ศูนย์ใหญ่ Nissan บริการแย่ Nissan Livina เรื่องเร่งเครื่องเอง ร้อนจนเกือบไฟไหม้ ให้จอดดองไว้10วัน ไม่ทำอะไรเลย
เนื่องจากวันจันทร์ที่ 12 มี.ค.61 พ่อผมได้นำรถ Nissan Livina (ไมล์รถประมาณ60,000km ซื้อมือหนึ่งมาตอนปี59)
เข้าไปเช็คที่ศูนย์ Nissan ปราณบุรี ด้วยอาการ รถเร่งเครื่องเอง โดยที่ไม่มีสาเหตุ จนมันมันดูเสียงน่ากลัว และเครื่องร้อนมากๆ
เข้าไปเช็ค ทางศูนย์ก็บอกขอ2วัน ในการซ่อม ก็จอดทิ้งไว้ นี่ วันพุธที่ 21 มี.ค.61 ผมได้คำตอบ จากคอลเซนเตอร์ ที่ผมต้องโทรหาเองตลอดว่า (ลืมส่งอะไหล่ให้ค่ะจะโทรกลับนะคะ) รายละเอียดผมรบกวนอ่านที่ผมไปโพสถาม ตามนี้นะครับ มันยาวนิดหนึ่ง...
ผมจะรบกวนพื้นที่ได้ไหมครับ Nissan Livina เข้าบริการซ่อม ตั้งแต่ 12 มี.ค. 61 ด้วยอาการ ขับอยู่ดีๆรถเร่งเครื่องเอง เข้าศูนย์ไป ทางศูนย์ปราณบุรีบอก ขอเวลาซ่อม 2 วัน รถจะเสร็จวันพุธที่ 14 มี.ค. 61 จนถึงวันนัด ทางศูนย์บอกว่า ไม่มีรถตัวอย่าง ซ่อมไม่ได้ ต้องรออะไหล่ รอวิศวะทางศูนย์ใหญ่มาดู ขอเวลา ถึงวันศุกร์ ถึงวันศุกร์ ทางศูนย์บอกว่า ได้โทรไปทางศูนย์ใหญ่ ศูนย์ใหญ่ตอบกลับมาว่า ให้หาอะไหล่ให้ลูกค้า แต่ศูนย์ปราณไม่มี ผมเลยโทรไปที่ 02-401-9600 แจ้งเรื่องไป ก็แค่รับเรื่องไว้ ไม่มีการตอบกลับใดๆ จนวันนี้วันจันทร์ที่18 รถจอดที่ศูนย์Nissan ปราณบุรี มา 7 วัน ยังไม่มีการช่วยเหลือใดๆ ผมจะสามารถ ติดต่อกับใครใน Nissan เพื่อแก้ไขปัญหารถของNissan ได้บ้างครับ ?
ผมโพสไปถาม ทั้งแชท และหน้าเพจของ Nissan
จนวันที่ 21 ได้คำตอบ กลับมาว่า
"ศูนย์ปราณบุรีส่งเรื่องให้ศูนย์ใหญ่ วันเสาร์ ที่17มี.ค.61 และ ทางผมเพิ่งจะโทรเข้าส่งเรื่องวันจันทร์ ที่19 เราได้ดำเนินการ ส่งอะไหล่ให้ และรถจะเสร็จ ในวันพุธที่ 21มี.ค.61 แต่พอวันนี้ ศูนย์Nissanปราณบุรีบอก ยังไม่ได้อะไหล่ ศูนย์Nissanใหญ่ที่ผมโทรไป(call center)บอกว่า ลืมส่งอะไหล่ให้
สรุป ผมโทรไปกี่รอบ คอลเซนเตอร์ ก็ตอบแค่ เดี๋ยวติดต่อกลับนะครับ/คะ แต่ก็ไม่เคยโทรกลัลตามเวลานัด (ผมบันทึกเสียงสนทนาไว้ให้ใช้ในการปรับปรุงนะครับถ้าต้องการ)ผมต้องโทรตามเองตลอด ถ้าNissan คุณจะบริการแบบนี้ เดี๋ยวผมขายคืน ถ้าไม่รับคืน ก็ขายทิ้งก็ได้ครับ รถขับไป60,000โล ไม่ถึง2ปี มาเครื่องร้อน เสี่ยงไฟไหม้ แล้วให้จอดดองไว้ที่ศูนย์มา10วันแล้ว ก็ใครเห็นโพสนี้ก็พิจารณากันเองเองนะครับ รถNissanอาจจะดีแต่มีปัญหาเรื่ิองการบริการแบบนี้ ผมคงบอกต่อ ว่าบริการNissanมันไม่ได้เรื่อง อย่าไปรบกวนNissanเลย แค่จะโทรกลับลูกค้า ยังไม่มีเวลาโทรมาเลย ซื้อรถใหม่แล้วยังต้องมาเสียเงินเช่ารถไปทำงาน เพราะ ศูนย์Nissanเองไม่สามารถซ่อมรถNissanเองได้ ผมควรทำไงดีล่ะครับ โทรไปก็บ่ายเบี่ยง น่าเบื่อ ทำตัวไม่น่ารักเลยNissan
ประเด็นคือ นัดแล้วไม่โทรกลับ โยนความผิดกันไปกันมา แล้วจะรับผิดชอบกับเวลาที่ผมเสียในการจอดรถดองทิ้งไว้ แล้วต้องไปเสียเงินเช่ารถไปทำงานแทน หรือไม่ อย่างไร?
กราบขอบพระคุณท่านที่อ่าน ผมอาจจะไม่ได้เป็นลูกค้าที่น่ารัก แต่การซื้อรถมาแล้ว ไปซ่อม แล้วเจอบริการของ Nissan ที่ไม่น่ารักแบบนี้
ผมแค่อยากให้แชร์ให้ทุกท่านได้พิจารณาการทำงานแบบนี้กันเอาเองนะครับ ว่าน่าใช้บริการต่อไปไหม ขอบพระคุณครับ...
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น