ได้รับจดหมายให้ชำระหนี้ จาก TRUE ตรวจสอบ บอกเป็นยอดค้าง ตั้งแต่ 5 ปีก่อน ขอคำแนะนำค่ะ

วันนี้ ดิฉันได้รับจดหมาย  ให้ชำระหนี้จาก TRUE เป็นยอด 223.98 ให้รีบจัดการภายในวันที่ 19/3/61 ไม่อย่างนั้นจะ ดำเนินคดีตามกฎหมาย ตามรูปที่แนบมา  พอได้รับจดหมายมา สิ่งแรกที่คิดคือ ไม่มีทางเป็นไปได้ เพราะโดยส่วนตัวเป็นคนชำระค่าบริการทาง ISERVICE ตลอด ยอดมาเท่าไหร่ก็ชำระเท่านั้นไม่เคยค้างค่าบริการ ไม่เคยมีประวัติไม่ดี อาจจะมีจ่ายช้าบ้าง เพราะลืม แต่ไม่เกินกำหนดที่จะถูกตัดบริการแน่นอน เป็นลูกค้า TRUE มาน่าจะก่อนปี 2011ซะด้วยซ้ำ

ซึ่งพอได้จดหมายมา ดิฉันได้ เช็คกับใบเสร็จย้อนหลังที่ส่งมาทาง e-mail โดยพบว่า รหัสลูกค้าอันนี้ เป็นรหัสลูกค้า อินเตอร์เนตรายเดือน ที่เปิดมานานนม และ ปัจจุบันก็ยังใช้ อยู่ แต่ ทาง TRUE เองในปี 2013 ได้มีการเปลี่ยนบริษัทที่รับผิดชอบ จากบริษัท ทรู ไลฟ์ พลัส จำกัดเป็น บริษัทอื่น ทำให้ เกิดช่องว่าง ช่วงดำเนินการ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น จำได้ว่า มีการโทรสอบถาม CC ซึ่งยอดทุกอย่างจำได้ว่า เคลียร์ไปหมดแล้ว เพราะมีเดือนที่เว้นว่างไป และมีอีกเดือนที่คิดค่าบริการเกินมา เพราะถ้าเคลียร์ไม่หมด คงไม่ได้ใช้บริการมาจนถึงทุกวันนี้ มาวันนี้ อยู่ดีๆ TRUE ก็ให้บริษัท กฎหมายอะไรก็ไม่รู้ส่งจดหมายทวงหนี้มาให้ลูกค้าตัวเอง แต่ไม่ส่งไปที่อยู่ที่ส่งบิลค่าบริการทุกเดือน แต่กลับส่งไปที่บริษัทแทน ลงชื่อบริษัทชัดเจน ทั้งๆที่ไม่เคยให้ข้อมูลไว้  ซึ่งที่อยู่ที่ส่งบิลไม่เคยเปลี่ยน ไม่เคยย้ายไปไหน มีส่งบิลค่าบริการมาทุกเดือน มีประวัติการชำระค่าบริการทุกเดือน TRUE มีแม้กระทั่งเบอร์โทรศัพท์มือถือที่สามารถติดต่อลูกค้าได้ซะด้วยซ้ำ แต่ 5 ปีที่ผ่านมา ไม่เคย ได้รับ จดหมายให้ชำระหนี้ ฉบับนี้เลย  

ก่อนจะมาตั้งกระทู้นี้ ดิฉันเลือกที่จะส่ง ข้อความหา CC ของ TRUE แต่ก็ได้รับคำยืนยันว่า ต้องชำระ จึงจนใจ ต้องมาขอคำแนะนำจากเพื่อนๆสมาชิก

ดิฉันไม่ได้มีปัญหาเรื่องการจ่ายเงิน แต่มีปัญหาเรื่องความชอบธรรม ว่า TRUE มีสิทธ์ เรียกเก็บค่าบริการย้อนหลัง 5 ปีแบบนี้หรือ มีปัญหากับมาตรฐานการทำงาน และ ระบบของ TRUE เอากันจริงๆ จะมีลูกค้าที่ไหนจำเรื่องราว ณ วันนั้นได้บ้าง ค้างค่าบริการจริงหรือ จำได้หรือว่าได้คุยอะไรกับ จนท และ ได้ทำอะไรไปบ้าง เราจะแน่ใจได้อย่างไรว่ามียอดค้างชำระจริงๆ หรือ ระบบมั่ว เพราะขนาดยอดค้าง ยังต้องรอถึง 5 ปีกว่า TRUE จะตรวจสอบเจอ แล้วลูกค้าล่ะจะตรวจสอบย้อนหลังได้อย่างไรบ้าง

บอกตรงๆว่า เคยอ่านกรณีเกี่ยวกับทรูมามากมายส่วนตัว เคยแก้ต่างให้หลายรอบ เพราะที่บ้านไม่เคยมีปัญหาอะไร อินเตอร์เนตมีปัญหา ก็มีจนท ดูแลแก้ไข ทันท่วงที ดูแลกันดีมาตลอด แต่ไม่คิดว่าวันนี้ จะได้รับ จดหมายอันนี้เลยจริงๆ

รบกวนขอคำแนะนำจากเพื่อนๆสมาชิกด้วยนะคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่