สวัสดีครับ
เนื่องด้วยเมื่อราว ๆ วันพุธที่ 8 ก.พ. ที่ผ่านมา คุณพ่อผมได้รับ จ.ม. ทวงหนี้จาก (ตัวแทนทวงหนี้ของ) ทรู ว่าค้างค่าบริการอยู่ และจะขอเรียกเก็บเป็นจำนวน 947.35
รายละเอียดดัง จม. ที่ผมแปะไว้ด้านล่างนี้
ซึ่งทันทีที่คุณพ่อผมรู้ ท่านก็รีบโทรมาหาผมด้วยความตกใจ (มาก) บอกว่ามี จ.ม. มาทวงหนี้ ท่านจะรีบไปจ่าย เพราะท่านไม่ชอบที่โดน จ.ม. ในลักษณะนี้ ในชีวิตนี้ท่านไม่เคยเป็นหนี้ใครแบบนี้ ผมจึงบอกให้ท่านนำมาให้ผมดูก่อน เพราะเดี๋ยวนี้เรื่องการหลอกลวงก็มีอยู่มากมายเหมือนกัน
เนื้อหาใน จ.ม. บอกว่า บ.ยู พี การกฎหมายฯ ได้รับมอบหมายจาก บ.เรียลมูฟ เพื่อมาตามเก็บค่าบริการที่ค้างอยู่ เพราะในวันที่พ่อผมแจ้งยกเลิกเบอร์ดังที่ จ.ม. อ้างมา ยังมียอดที่ไม่ได้ส่งมาหาพ่อผม จึงไม่สามารถเก็บค่าบริการในวันดังกล่าวได้ ดังนั้นขอให้ภายใน 7 วัน ท่านจงไปชำระเสีย
ผมจึงรีบไปหาข้อมูลและมาพบว่าใน Pantip ก็มีหลาย ๆ ท่านที่โดนตามเก็บจาก บ. ทวงหนี้หลาย ๆ แห่งในนามของทรูเช่นกัน
ผมจึงเกิดความสงสัย และย้อนมาดูถึงสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งผมขอเรียบเรียงดังนี้
1. กรณีนี้เบอร์ที่ จ.ม. แจ้งมา เป็นเบอร์ที่เคยเป็นของคุณพ่อผมจริง แต่ปัจจุบันท่าน "โอน" ชื่อมาเป็นของผมแล้ว การโอนน่าจะเกิดขึ้นเมื่อช่วงสองปีบวกบวกที่ผ่านมา
2. ทางศูนย์ทรูที่เมก้าบางนาที่เราทำเรื่องโอน แจ้งว่า ต้องจ่ายชำระค่าบริการทั้งหมด (ซึ่งทั้งหมด ก็ต้องรวมถึงที่ค้างด้วยถูกมั้ยครับ) จึงจะทำการโอนเปลี่ยนชื่อได้ ดังนั้นเราจึงจ่ายไปครอบหมดแล้วตามที่ พนง. แจ้งมา
3. ตอนโอนย้ายครั้งนั้น ผมทำการโอนย้ายสองเบอร์ ซึ่งจดทะเบียนวันเดียวกัน ทุกครั้งที่ชำระก็ทำพร้อม ๆ กัน ถ้าติดหนี้จริง ทำไมถึงค้างแค่เบอร์เดียว
4. เมื่อเข้าไปดูระบบ trueiservice เพื่อตรวจสอบยอดค้างนั้น ผลคือดูไม่ได้
ดังนั้นผมจึงเกิดคำถามที่อยากให้ทรูช่วยชี้แจงหน่อยครับ
1. ถ้าค้างจริง ทำไมถึงทิ้งไว้สองปีกว่า ๆ ค่อยมาทวง จะบอกว่าไม่มีที่อยู่เหรอ ผมว่าก็ไม่น่าใช่ เพราะ บ.ทวงหนี้ยังติดต่อมาบ้านคุณพ่อได้ ประจวบเหมาะกับผมเจอข้อมูลของผู้ใช้งาน Pantip อีกสองท่าน ที่ได้ จ.ม. ลักษณะใกล้เคียงกัน มีระยะเวลาของการใช้บริการคล้าย ๆ กันที่สองปี
2. ระบบ trueiservice ย้อนหลังได้เพียงหนึ่งปี (และคงแทบจะไม่มีใครเก็บบิลสองปีเอาไว้) ดังนั้นจะขอข้อมูลย้อนหลังเพื่อดูกันได้ที่ไหน และผู้บริโภคควรต้องทำอย่างไร
อยากให้ช่วยเข้ามาไขข้อข้องใจด้วยนะครับ
ได้ จ.ม. ทวงหนี้จากทรูเหมือนกัน ขอเกาะกระแสหน่อยเถอะ
เนื่องด้วยเมื่อราว ๆ วันพุธที่ 8 ก.พ. ที่ผ่านมา คุณพ่อผมได้รับ จ.ม. ทวงหนี้จาก (ตัวแทนทวงหนี้ของ) ทรู ว่าค้างค่าบริการอยู่ และจะขอเรียกเก็บเป็นจำนวน 947.35
รายละเอียดดัง จม. ที่ผมแปะไว้ด้านล่างนี้
ซึ่งทันทีที่คุณพ่อผมรู้ ท่านก็รีบโทรมาหาผมด้วยความตกใจ (มาก) บอกว่ามี จ.ม. มาทวงหนี้ ท่านจะรีบไปจ่าย เพราะท่านไม่ชอบที่โดน จ.ม. ในลักษณะนี้ ในชีวิตนี้ท่านไม่เคยเป็นหนี้ใครแบบนี้ ผมจึงบอกให้ท่านนำมาให้ผมดูก่อน เพราะเดี๋ยวนี้เรื่องการหลอกลวงก็มีอยู่มากมายเหมือนกัน
เนื้อหาใน จ.ม. บอกว่า บ.ยู พี การกฎหมายฯ ได้รับมอบหมายจาก บ.เรียลมูฟ เพื่อมาตามเก็บค่าบริการที่ค้างอยู่ เพราะในวันที่พ่อผมแจ้งยกเลิกเบอร์ดังที่ จ.ม. อ้างมา ยังมียอดที่ไม่ได้ส่งมาหาพ่อผม จึงไม่สามารถเก็บค่าบริการในวันดังกล่าวได้ ดังนั้นขอให้ภายใน 7 วัน ท่านจงไปชำระเสีย
ผมจึงรีบไปหาข้อมูลและมาพบว่าใน Pantip ก็มีหลาย ๆ ท่านที่โดนตามเก็บจาก บ. ทวงหนี้หลาย ๆ แห่งในนามของทรูเช่นกัน
ผมจึงเกิดความสงสัย และย้อนมาดูถึงสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งผมขอเรียบเรียงดังนี้
1. กรณีนี้เบอร์ที่ จ.ม. แจ้งมา เป็นเบอร์ที่เคยเป็นของคุณพ่อผมจริง แต่ปัจจุบันท่าน "โอน" ชื่อมาเป็นของผมแล้ว การโอนน่าจะเกิดขึ้นเมื่อช่วงสองปีบวกบวกที่ผ่านมา
2. ทางศูนย์ทรูที่เมก้าบางนาที่เราทำเรื่องโอน แจ้งว่า ต้องจ่ายชำระค่าบริการทั้งหมด (ซึ่งทั้งหมด ก็ต้องรวมถึงที่ค้างด้วยถูกมั้ยครับ) จึงจะทำการโอนเปลี่ยนชื่อได้ ดังนั้นเราจึงจ่ายไปครอบหมดแล้วตามที่ พนง. แจ้งมา
3. ตอนโอนย้ายครั้งนั้น ผมทำการโอนย้ายสองเบอร์ ซึ่งจดทะเบียนวันเดียวกัน ทุกครั้งที่ชำระก็ทำพร้อม ๆ กัน ถ้าติดหนี้จริง ทำไมถึงค้างแค่เบอร์เดียว
4. เมื่อเข้าไปดูระบบ trueiservice เพื่อตรวจสอบยอดค้างนั้น ผลคือดูไม่ได้
ดังนั้นผมจึงเกิดคำถามที่อยากให้ทรูช่วยชี้แจงหน่อยครับ
1. ถ้าค้างจริง ทำไมถึงทิ้งไว้สองปีกว่า ๆ ค่อยมาทวง จะบอกว่าไม่มีที่อยู่เหรอ ผมว่าก็ไม่น่าใช่ เพราะ บ.ทวงหนี้ยังติดต่อมาบ้านคุณพ่อได้ ประจวบเหมาะกับผมเจอข้อมูลของผู้ใช้งาน Pantip อีกสองท่าน ที่ได้ จ.ม. ลักษณะใกล้เคียงกัน มีระยะเวลาของการใช้บริการคล้าย ๆ กันที่สองปี
2. ระบบ trueiservice ย้อนหลังได้เพียงหนึ่งปี (และคงแทบจะไม่มีใครเก็บบิลสองปีเอาไว้) ดังนั้นจะขอข้อมูลย้อนหลังเพื่อดูกันได้ที่ไหน และผู้บริโภคควรต้องทำอย่างไร
อยากให้ช่วยเข้ามาไขข้อข้องใจด้วยนะครับ