ใครกำลังจะซื้อของจาก PANDORA ระวังนะคะ เพราะเค้าไม่ได้รับประกันสินค้าที่ตัวเองผลิต
แฟนเราซื้อแหวนทรงดอกไม้โรสโกลด์มาเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ และให้เราเป็นของขวัญวันวาเลนไทน์ ซึ่งบอกตรงๆ ว่าตอนนั้นก็กรี๊ดกร๊าดชอบใจตามประสาชะนี และพยายามใส่ติดนิ้วตลอดเวลา เว้นแค่ตอนอาบน้ำแต่งตัวและออกกำลังกาย เพราะแหวนมักจะไปเกี่ยวพันกับสิ่งต่างๆจนน่ารำคาญ
จนเมื่อ 10 มีนาคมที่ผ่านมา เราไปเที่ยวหัวหิน และขณะจะเปลี่ยนชุดว่ายน้ำเราก็ถอดแหวนออกมาเก็บ เลยพบว่ามีเพชรหนึ่งเม็ดเบี้ยวออกมาจากตัวเรือน ก็จัดการเก็บใส่ช่องซิปในกระเป๋าและคิดเอาเองว่า
PANDORA เป็นร้านเครื่องประดับที่มีชื่อเสียง คงจะต้องมีการดูแลหลังการขายที่ดี กะว่าวันจันทร์จะเอามาให้ที่ร้านดู
วันที่ 12 มีนาคม หลังเลิกกงาน เราก็เอาแหวนไปให้ PANDORA สาขาพระราม 9 ดู ซึ่งพนักงานเทคแคร์ดีมาก จัดการเขียนใบเคลมส่งซ่อมให้เรียบร้อย แต่พอถามหาใบเสร็จเราก็อึ้งไป เพราะเราไม่ใช่คนซื้อ เลยโทรหาแฟนว่ายังเก็บใบเสร็จเอาไว้มั้ย
ปรากฎว่า แฟนทิ้งไปก่อนที่เราจะไปหัวหินนี่เองค่ะ (แป่วหนักมาก!)
พนักงาน PANDORA สาขาพระราม 9 เลยแนะนำว่า ให้เราไปที่สาขาที่ซื้อเพราะที่นั่นจะมีสำเนาใบเสร็จของเราอยู่ สามารถใช้ยื่นส่งซ่อมได้ และให้เราโทรสอบถามกับสาขาเซ็นทรัลเวิลด์ก่อนว่าทำได้จริง ซึ่งทางปลายสายก็ยืนยันค่ะ ว่าสามารถส่งซ่อมได้ตลอด แม้จะเกินเวลาซื้อมา 30 วันแล้ว
เราก็เลยเหาะจากเซ็นทรัลพระราม 9 มาถึงเซ็นทรัลเวิล์ดตอน 20.30 น. เจอกับพนักงานชื่อสุธารส พอเห็นหน้า เราก็บอกว่า เมื่อกี้โทรมาถามเรื่องซ่อมแหวนน่ะค่ะ แล้วหยิบแหวนให้เค้าดู
พอชีเห็นก็พูดเลยว่า อ้าว! รุ่นโรสโกลด์เหรอคะ นึกว่าเป็นซิลเวอร์
เราก็เริ่มตะหงิดๆแล้วว่า "รุ่นโรสโกลด์แล้วมันจะทำไมเหรอ ก็ของ PANDORA เหมือนกันหนิ"
จากนั้นนางก็หยิบไปดู แล้วบอกเราว่า
สุธารส: เพชรไม่ได้เอียงนะคะลูกค้า
เรา: (เอ๊ะ!อยู่ในใจ) ลองดูใหม่ดีๆค่ะ
สุธารส: อ้อ! เอียงจริงๆด้วย ลองเอาไปให้ช่างที่พารากอนดูมั้ยคะ
เรา: ช่าง PANDORA เหรอคะ
สุธารส: ไม่ใช่ค่ะ เป็นร้านซ่อมเครื่องประดับโดยตรงเลย
เรา: ทำไมอะ PANDORA ไม่รับซ่อมเหรอคะ?
คำตอบต่อมาคือพีคมากจริง จนเราทนมองหน้านางไม่ได้เลย
"คือ PANDORA ไม่รับประกันสินค้ารุ่นโรสโกลด์ทั้งหมดน่ะค่ะ จะรับแต่รุ่นซิลเวอร์เท่านั้น"
ผ่าง!!!!
คือไรอะ? ขนาดเราถามย้ำว่า พี่ยืนยันนะคะว่า PANDORA ไม่รับผิดชอบสินค้าที่ตัวเองผลิตออกมา นางก็ยังมั่นหน้าตอบเราว่า
"ใช่ค่ะ! เราไม่รับประกัน"
เราโมโหระดับควันออกหู คือถ้ายังยืนอยู่มีเรื่องแน่นอน เลยเดินออกมาทำจิตใจให้สงบ และส่ง inbox ไปที่เพจ หวังว่าจะได้รับการดูแลที่ดีกว่านี้ และเรื่องนี้เกิดขึ้นเพราะพนักงานคนนั้นไม่ได้รับการเทรนด์มาเท่านั้นเอง
แต่เปล่าเลยค่ะ ทางแฟนเพจก็เงียบเหมือนไม่มี admin
แต่โพสต์โปรโมตสินค้าใหม่ได้รัวๆ จนเราต้องไปคอมเมนต์ใต้โพสต์ของนาง ถึงจะยอมสละเวลามาตอบ inbox เรา ซึ่งจนบัดนี้ก็มีข้อมูลมาตอบเราแค่ว่า
รับประกันหลังซื้อ 30 วัน
ก็ถ้าเราได้รับการรับประกันอย่างเธอพูด ชั้นจะมีปัญหาเรอะ!
อ่านหนังสือไม่แตกเหรอคะ โอ๊ยย หงุดหงิด!
แล้วก็บอกแค่ว่า จะส่งเรื่องเพื่อดำเนินการลำดับต่อไป (เลยถามไปว่า คือเมื่อไหร่เหรอคะ - ก็เงียบไม่มีคำตอบ)
อีกอย่างคือ เราก็ไปเช็คกะแฟนว่าตอนซื้อเค้าบอกว่าไง แฟนก็ยืนยันว่าพนักงานพูดว่ารับประกัน 30 วันหลังซื้อสินค้า
แต่พอขอการรับประกัน กลับเปลี่ยนคำพูดซะอย่างงั้น แบบนี้เรียกว่าหลอกลวงผู้บรืโภคมั้ยคะ?
เป็นลูกค้าแพนโดร่าครั้งแรกก็ประทับใจขนาดนี้เลย ไม่แปลกใจทำไมหน้าเพจไม่มีพื้นที่ให้รีวิว คงหลอกขายของแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว ใครจะซื้อก็คิดให้ดีก่อนละกันนะคะ เพชรก็เพชรปลอม after sale ยังสู้ร้านที่ขายคริสตัลไม่ได้เลย
ปล. แจ้งสคบ.เรียบร้อย แต่ยังไม่ได้แจ้งความ ที่มาโพสต์คืออยากประจานล้วนๆเลยค่ะ เพราะเราหมดหวังว่าจะได้การดูแลอะไรจากที่นี่แล้ว
ถึงจะซ่อมให้ หรือเปลี่ยนแหวนวงใหม่ ก็ไม่อยากใส่แล้วอะ เห็นละมันเซ็ง
ถามหน่อยค่ะ ปกติแจ้งสคบ.แล้ว เค้าใช้เวลาประมาณเท่าไหร่กันเหรอคะ?
-----------------------------------------------
19 มี.ค. 61
อัพเดทความคืบหน้าค่ะ
เมื่อวันที่ 18 มี.ค. 61 ทางแบรนด์แพนโดร่าได้โทรมาขอโทษในความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของพนักงาน และแก้ไขปัญหาด้วยการดำเนินการตามระเบียบของบริษัท คือให้เปลี่ยนสินค้าได้เลย เพราะยังอยู่ในเงื่อนไขรับประกัน 30 วันค่ะ
เราจะเข้าไปเปลี่ยนแหวนวันอังคารนี้ เดี๋ยวมาอัพเดทอีกทีนะคะ
[CR] PANDORA ไม่รับประกันสินค้าทุกรุ่นนะคะ!
แฟนเราซื้อแหวนทรงดอกไม้โรสโกลด์มาเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ และให้เราเป็นของขวัญวันวาเลนไทน์ ซึ่งบอกตรงๆ ว่าตอนนั้นก็กรี๊ดกร๊าดชอบใจตามประสาชะนี และพยายามใส่ติดนิ้วตลอดเวลา เว้นแค่ตอนอาบน้ำแต่งตัวและออกกำลังกาย เพราะแหวนมักจะไปเกี่ยวพันกับสิ่งต่างๆจนน่ารำคาญ
จนเมื่อ 10 มีนาคมที่ผ่านมา เราไปเที่ยวหัวหิน และขณะจะเปลี่ยนชุดว่ายน้ำเราก็ถอดแหวนออกมาเก็บ เลยพบว่ามีเพชรหนึ่งเม็ดเบี้ยวออกมาจากตัวเรือน ก็จัดการเก็บใส่ช่องซิปในกระเป๋าและคิดเอาเองว่า PANDORA เป็นร้านเครื่องประดับที่มีชื่อเสียง คงจะต้องมีการดูแลหลังการขายที่ดี กะว่าวันจันทร์จะเอามาให้ที่ร้านดู
วันที่ 12 มีนาคม หลังเลิกกงาน เราก็เอาแหวนไปให้ PANDORA สาขาพระราม 9 ดู ซึ่งพนักงานเทคแคร์ดีมาก จัดการเขียนใบเคลมส่งซ่อมให้เรียบร้อย แต่พอถามหาใบเสร็จเราก็อึ้งไป เพราะเราไม่ใช่คนซื้อ เลยโทรหาแฟนว่ายังเก็บใบเสร็จเอาไว้มั้ย
ปรากฎว่า แฟนทิ้งไปก่อนที่เราจะไปหัวหินนี่เองค่ะ (แป่วหนักมาก!)
พนักงาน PANDORA สาขาพระราม 9 เลยแนะนำว่า ให้เราไปที่สาขาที่ซื้อเพราะที่นั่นจะมีสำเนาใบเสร็จของเราอยู่ สามารถใช้ยื่นส่งซ่อมได้ และให้เราโทรสอบถามกับสาขาเซ็นทรัลเวิลด์ก่อนว่าทำได้จริง ซึ่งทางปลายสายก็ยืนยันค่ะ ว่าสามารถส่งซ่อมได้ตลอด แม้จะเกินเวลาซื้อมา 30 วันแล้ว
เราก็เลยเหาะจากเซ็นทรัลพระราม 9 มาถึงเซ็นทรัลเวิล์ดตอน 20.30 น. เจอกับพนักงานชื่อสุธารส พอเห็นหน้า เราก็บอกว่า เมื่อกี้โทรมาถามเรื่องซ่อมแหวนน่ะค่ะ แล้วหยิบแหวนให้เค้าดู
พอชีเห็นก็พูดเลยว่า อ้าว! รุ่นโรสโกลด์เหรอคะ นึกว่าเป็นซิลเวอร์
เราก็เริ่มตะหงิดๆแล้วว่า "รุ่นโรสโกลด์แล้วมันจะทำไมเหรอ ก็ของ PANDORA เหมือนกันหนิ"
จากนั้นนางก็หยิบไปดู แล้วบอกเราว่า
สุธารส: เพชรไม่ได้เอียงนะคะลูกค้า
เรา: (เอ๊ะ!อยู่ในใจ) ลองดูใหม่ดีๆค่ะ
สุธารส: อ้อ! เอียงจริงๆด้วย ลองเอาไปให้ช่างที่พารากอนดูมั้ยคะ
เรา: ช่าง PANDORA เหรอคะ
สุธารส: ไม่ใช่ค่ะ เป็นร้านซ่อมเครื่องประดับโดยตรงเลย
เรา: ทำไมอะ PANDORA ไม่รับซ่อมเหรอคะ?
คำตอบต่อมาคือพีคมากจริง จนเราทนมองหน้านางไม่ได้เลย
ผ่าง!!!!
คือไรอะ? ขนาดเราถามย้ำว่า พี่ยืนยันนะคะว่า PANDORA ไม่รับผิดชอบสินค้าที่ตัวเองผลิตออกมา นางก็ยังมั่นหน้าตอบเราว่า
เราโมโหระดับควันออกหู คือถ้ายังยืนอยู่มีเรื่องแน่นอน เลยเดินออกมาทำจิตใจให้สงบ และส่ง inbox ไปที่เพจ หวังว่าจะได้รับการดูแลที่ดีกว่านี้ และเรื่องนี้เกิดขึ้นเพราะพนักงานคนนั้นไม่ได้รับการเทรนด์มาเท่านั้นเอง
แต่เปล่าเลยค่ะ ทางแฟนเพจก็เงียบเหมือนไม่มี admin แต่โพสต์โปรโมตสินค้าใหม่ได้รัวๆ จนเราต้องไปคอมเมนต์ใต้โพสต์ของนาง ถึงจะยอมสละเวลามาตอบ inbox เรา ซึ่งจนบัดนี้ก็มีข้อมูลมาตอบเราแค่ว่า
อ่านหนังสือไม่แตกเหรอคะ โอ๊ยย หงุดหงิด!
แล้วก็บอกแค่ว่า จะส่งเรื่องเพื่อดำเนินการลำดับต่อไป (เลยถามไปว่า คือเมื่อไหร่เหรอคะ - ก็เงียบไม่มีคำตอบ)
อีกอย่างคือ เราก็ไปเช็คกะแฟนว่าตอนซื้อเค้าบอกว่าไง แฟนก็ยืนยันว่าพนักงานพูดว่ารับประกัน 30 วันหลังซื้อสินค้า
แต่พอขอการรับประกัน กลับเปลี่ยนคำพูดซะอย่างงั้น แบบนี้เรียกว่าหลอกลวงผู้บรืโภคมั้ยคะ?
เป็นลูกค้าแพนโดร่าครั้งแรกก็ประทับใจขนาดนี้เลย ไม่แปลกใจทำไมหน้าเพจไม่มีพื้นที่ให้รีวิว คงหลอกขายของแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว ใครจะซื้อก็คิดให้ดีก่อนละกันนะคะ เพชรก็เพชรปลอม after sale ยังสู้ร้านที่ขายคริสตัลไม่ได้เลย
ปล. แจ้งสคบ.เรียบร้อย แต่ยังไม่ได้แจ้งความ ที่มาโพสต์คืออยากประจานล้วนๆเลยค่ะ เพราะเราหมดหวังว่าจะได้การดูแลอะไรจากที่นี่แล้ว
ถามหน่อยค่ะ ปกติแจ้งสคบ.แล้ว เค้าใช้เวลาประมาณเท่าไหร่กันเหรอคะ?
-----------------------------------------------
19 มี.ค. 61
อัพเดทความคืบหน้าค่ะ
เมื่อวันที่ 18 มี.ค. 61 ทางแบรนด์แพนโดร่าได้โทรมาขอโทษในความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของพนักงาน และแก้ไขปัญหาด้วยการดำเนินการตามระเบียบของบริษัท คือให้เปลี่ยนสินค้าได้เลย เพราะยังอยู่ในเงื่อนไขรับประกัน 30 วันค่ะ
เราจะเข้าไปเปลี่ยนแหวนวันอังคารนี้ เดี๋ยวมาอัพเดทอีกทีนะคะ