ประสบการณ์ของขวัญให้คนรักครั้งแรก เจอแบบนี้คงไม่คิดจะเข้าร้านนี้อีกต่อไป (ร้านเครื่องประดับ Pandora)

กระทู้สนทนา
ขอเกรินก่อนว่า นี่เป็นมุมมองความเห็นส่วนตัว
ที่อยากมาบอกเล่าเรื่องราวที่เราเจอมา 
เผื่อใครมีแพลนจะทำแบบเราจะได้ศึกษาไว้ จะได้ไม่รู้สึกแย่แบบเราตอนนี้ เรื่องมีอยู่ว่า.....

ย้อนกลับไปเมื่อประมาณปีกว่า เราได้วางแผนขอแฟนแต่งงาน
เราตั้งใจเลือกแหวนที่ดูพิเศษ แหละเหมาะกับเขา ไม่ได้มองที่มูลค่า
หาอยู่นาจนมาเจอแหวนวงนี้ เป็นรุ่น Limited ของ Pandora เห็นแวบแรก
เรารีบตัดสินใจซื้อแบบไม่คิดเลย ของจริงที่ได้มาดูดีเหมือนภาพที่เราแปะไว้
(หาภาพที่เคยถ่ายตอนซื้อไม่เจอ เลยขอนำภาพในเว็ปมาแปะให้ชมเป็นตัวอย่าง)

ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการ เราไม่เคยมีประสบการณ์ซื้แหวน
เลยไม่ได้ถามว่าต้องดูแลยังไง ต้องระวังอะไรบ้าง รู้แต่ว่า "วงนี้แหละ ที่เราจะใช้ขอแต่งงาน"
(สุดท้ายเราก็นำไปขอแต่งงานจริง และนางก็เซอไพร่จริงๆนะ ณ ตอนนั้นดีใจที่ซื้อวงนี้)



ขอ Skip เข้าประเด็นที่เราอยากจะเล่าให้เป็นอุทาหรณ์กับเพื่อนๆ ที่กำลังจะตัดสินใจซื้อ
หลังจากมอบให้เขา เขาก็ใส่บ้าง ไม่ใส่บ้าง และล่าสุดเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ได้หยิบกล่องออกมา
ตั้งใจจะใส่ ปรากฎว่าแหวนที่เคยเป็นสีเงิน สะท้อนแสงเป็นประกาย มาถึงตอนที่เห็นกลายเป็นสีดำ
เหมือนแหวนที่ดูไม่มีค่า สีมันไม่ได้แค่หมองลงนะ แต่แทบจะกลายเป็นสีดำเลยทีเดียว เหมือนภาพด้านบนฝั่งขวา
(อธิบายให้ท่านที่ยังไม่ทราบ ได้ไม่ต้องโง่เหมือนเรา แหวนที่เป็นเงิน พอใช้ไป หรือ โดนอากาศ
แม้ว่าจะใส่กล่อง แต่หากวางทิ้งไว้จะเปลี่ยนสีเป็นสีคล้ำออกโทนสีดำ นี่เป็นคำตอบจากพนักงานสาขา)

ด้วยความที่เรา และ แฟนไม่เคยใช้แหวนเงินเลยงงมากว่าเกิดอะไร
บังเอิญผ่านร้าน Pandora เลยสอบถามว่าต้องทำยังไง พนักงานบอกว่าให้นำมาล้างดู
แต่พอเรากลับบ้านไป พอจะหาเวลาไปอีกครั้งก็ติดช่วงโควิท เลยรู้สึกยังไม่อยากออกจากบ้าน
จนกระทั่งล่าสุด เมื่อวันที่ 16 / 02 / 64 เรากับแฟนตั้งใจขับรถไปที่ร้าน Pandora สาขาเซ็นทรัลเวิลด์

ตั้งใจไปมาก ขับรถไปไกลมาก เคลียคิวงานทั้งวันเพื่อไปที่นั้น เพราะอยากให้แหวนกลับมาเหมือนเดิม
คำตอบที่ได้รับจากพนักงานเมื่อไปถึง เป็นการทำร้ายจิดใจลูกค้าที่เคยรู้สึกชอบแบรนด์นี้มาก 

พนักงานบอกกับเราว่า " ขออภัยด้วยนะคะ เนื่องจากช่วงนี้เป็นสถานการณ์โควิท ไม่สามารถล้างแหวน
ให้กับคุณลูกค้าได้ ต้องรอให้ผ่านสถานนี้ไปก่อน ซึ่งก็ไม่ทราบว่าจะเปิดให้บริการเมื่อไหร่ "
(ณ วันที่พนักงานตอบคำถามนี้ สาขาเปิดขายสินค้าปกติ โดยไม่กลัวลูกค้าที่เข้าร้านจะเสี่ยงต่อโควิทหรือไม่
แต่ไม่ยอมให้บริการล้างแหวน ด้วยเหตุผลที่กลัวโควิท อะไรคือเหตุ และ ผล การเอาโควิทมาอ้าง ?)

หลังจากเดินออกมาจากสาขา เราบอกกับตัวเอง และ บอกกับแฟนเราว่า
"ต่อไปจะไม่เข้ามาเหยียบที่ร้านนี้อีก และ จะไม่ซื้อสินค้าใดใดของแบรนด์ Pandora อีกต่อไป"
ความรู้สึกแย่ที่แบรนด์ Pandora มีต่อเรา คือ

ความผิดพลาดข้อที่ 1 : ตอนขายทำไมคุณไม่ให้ข้อมูลลูกค้าที่ชัดเจนว่าใช้ไปแล้วจะเป็นสีดำ 

ความผิดพลาดข้อที่ 2 : เราไม่น่าพลาดเลือกใช้แหวนของ Pandora วงนี้ เป็นแหวนขอแต่งงานเลย

ความผิดพลาดข้อที่ 3 : ลูกค้าอุส่าสละเวลา มีต้นทุนค่าใช้จ่าย เสี่ยงเดินทางไปขอให้คุณช่วยเหลือถึงสาขา
แต่คำตอบที่ทางร้านให้มา เป็นการปฎิเสธลูกค้าแบบไร้เยื้อใย และไม่มีการแสดงความรับผิดชอบใดใดกับเรื่องนี้เลย

หากกระทู้นี้ ทำให้คนที่ชื่นชอบแบรนด์นี้รู้สึกไม่ดีอย่างไร ต้องขออภัย
เพื่อนๆ คนไหนเคยเจอประสบการณ์ในลักษณะนี้ และมีทางออกยังไง
มีวิธีการรักษาแหวนยังไงให้กลับมา ไม่ต้องเหมือนใหม่ก็ได้ ขอแค่ไม่ดูแย่แบบนี้ 
ช่วยแชร์เป็นความรู้ให้เราที เราไม่อยากทำลายความฝันของแฟนเรา ที่ต้องเจอสภาพแหวนขอแต่งงานมากลายเป็นแบบนี้จริงๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่