คือผมได้รับสิทธิซื้อสินค้าราคาพิเศษ จากกิจกรรมนาทีทอง
ในกิจกรรมพิเศษของ Banana IT ที่ Terminal 21
เป็นเครื่อง Samsung Galaxy A8+
โดยชำระเงินซื้อสินค้าเมื่อวันที่ 9 มีนา.ที่ผ่านมา
ซึ่งตอนชำระเงินสินค้าราคาพิเศษ ก็สอบถามเรื่องการรับประกันเคลมภายใน 7 วันหรือเปล่า
เพราะสงสัยอยู่ว่า ราคาพิเศษ มีเงื่อนไขอะไรพิเศษหรือเปล่า จนท.ก็แจ้งว่า มีปัญหาก็ติดต่อกลับมาภายใน 7 วัน
หลังจากได้รับเครื่องแล้วพบว่าเครื่องมีปัญหาการถ่ายวิดีโอ
ที่เหมือนเครื่องจะพยายามโฟกัสตลอดเวลา
เมื่อเข้ามาเช็คก็พบว่า รุ่นนี้ มีปัญหาเรื่องนี้อยู่จริง
จึงแจ้งไปที่ Samsung เพราะเห็นว่าเป็นปัญหาที่ตัวผลิตภัณฑ์เอง
ทาง Samsung แจ้งว่า ถ้าซื้อไม่ถึง 7 วัน ให้ติดต่อร้านค้า
วันนี้ ผมจึงติดต่อ Com7 (ฺBanan IT) เพื่อสอบถามเรื่องนี้
เนื่องจากไม่ทราบว่า Banana IT ส่วนไหนที่รับผิดชอบการจัดกิจกรรมพิเศษ ที่ Terminal 21
และวันนี้ ผมเองก็ไม่สะดวกทั้งเวลาและการเดินทางไป Terminal 21
โทรไปสอบถามเพื่อจะวางแผน เวลา การเดินทาง และสาขาที่ต้องเข้าไปติดต่อ
ทาง Com7 แจ้งว่า การแจ้งเคลมในกรณีนี้ ต้องแจ้งเคลมภายในงานเท่านั้น
ซึ่งวันนี้ จัดงานเป็นวันสุดท้าย
ไม่มีเงื่อนไขการแจ้งเคลมภายใน 7 วัน เนื่องจากผมซื้อสินค้าในกิจกรรมพิเศษนาทีทอง
ถ้าหากกิจกรรมงานสิ้นสุดลง ก็จะไม่สามารถเคลมได้
ต้องแจ้งซ่อมกับ Samsung เท่านั้น
อ้าว เรื่องก็วนในอ่างแล้วซิครับ
ติดต่อซัมซุง ซัมซุงให้ติดต่อร้านค้า
ติดต่อร้านค้า ร้านค้าให้ติดต่อซัมซุง
ฉะนั้น ในการซื้อสินค้าในช่วงจัดกิจกรรมแบบนี้
และให้บริการกันแบบนี้
ผมเห็นว่า เป็นการเอาเปรียบผู้ซื้อสินค้าอย่างมาก
โดยเฉพาะ ถ้าใครซื้อสินค้าแบบกรณีของผม ในวันสุดท้ายของกิจกรรม
แล้วถ้าพบปัญหาในวันถัดมา
เท่ากับว่า คุณจะไม่ได้รับสิทธิ์ในการเข้าเคลมสินค้า
และจะต้องเข้าศูนย์ซ่อมเท่านั้น
ในกรณีนี้ ผมขอให้ทาง Banana IT และ ทาง Samsung
พิจารณา 2 ส่วน
1. สินค้า Samsung มีปัญหา คุณควรจะรับผิดชอบในกรณีนี้ คือ
จะให้ผมเอาเครื่องไปศูนย์ซัมซุง ออกใบแจ้ง
ทาง Banana IT ก็จะส่งรุ่นเดิมมาให้ ซึ่งไม่ใช่ทางออก
เพราะผมก็ต้องกลับมาได้ Samsung รุ่นที่มีปัญหาเหมือนเดิม
ผมต้องการเคลมสินค้า ขอเงินคืน
เพราะผลิตภัณฑ์ของคุณมีปัญหาจริงๆ
2. การให้บริการของ Com7 หรือ Banana IT ในกรณีการเคลมสินค้าในกิจกรรมพิเศษภายในงาน
ที่ไม่ใช่ภายใน 7 วัน ผมถือว่าเป็นเอาเปรียบผู้บริโภคอย่างมากครับ
ถ้าสินค้ามีปัญหา ไม่ว่ากรณีใดๆ คุณก็จะต้องพบกับปัญหาแบบนี้
ถ้ามีเวลา อยู่ใกล้ที่จัดงาน ยังเข้าไปคุยเห็นหน้าค่าตากันได้
ไม่มีเวลาเข้าไป ผมคุยทางโทรศัพท์ ก็ไม่มีทางออกที่ดี
มีแต่ทางออกที่ผู้บริโภคถูกเอาเปรียบ
ผมเป็นลูกค้า Samsung มาตลอด
หวังว่าจะได้รับการติดต่อกลับอีกครั้ง
ในขณะเดียวกัน เป็นครั้งแรกที่เป็นลูกค้า Banana IT
ก็คงจะไม่ใช้บริการอีก ทั้งปัญหาเรื่องจำนวนวันในการเข้าเคลมสินค้า
และเรื่องบริการทางโทรศัพท์ของ จนท.
ที่ไม่ได้ให้ทางออก หรือข้อมูลที่ผมพอจะเอาไปทำอะไรต่อได้เลย
ไม่เคยต้องมาประสบปัญหาแบบนี้เลย
ก็แอบเบื่อๆ
ซื้อA8+ จาก Banana IT ในบูธกิจกรรมพิเศษ เครื่องมีปัญหาต้องแจ้งเคลมภายในงาน ไม่ใช่ภายใน 7 วัน ต้องระวังหน่อยครับ
ในกิจกรรมพิเศษของ Banana IT ที่ Terminal 21
เป็นเครื่อง Samsung Galaxy A8+
โดยชำระเงินซื้อสินค้าเมื่อวันที่ 9 มีนา.ที่ผ่านมา
ซึ่งตอนชำระเงินสินค้าราคาพิเศษ ก็สอบถามเรื่องการรับประกันเคลมภายใน 7 วันหรือเปล่า
เพราะสงสัยอยู่ว่า ราคาพิเศษ มีเงื่อนไขอะไรพิเศษหรือเปล่า จนท.ก็แจ้งว่า มีปัญหาก็ติดต่อกลับมาภายใน 7 วัน
หลังจากได้รับเครื่องแล้วพบว่าเครื่องมีปัญหาการถ่ายวิดีโอ
ที่เหมือนเครื่องจะพยายามโฟกัสตลอดเวลา
เมื่อเข้ามาเช็คก็พบว่า รุ่นนี้ มีปัญหาเรื่องนี้อยู่จริง
จึงแจ้งไปที่ Samsung เพราะเห็นว่าเป็นปัญหาที่ตัวผลิตภัณฑ์เอง
ทาง Samsung แจ้งว่า ถ้าซื้อไม่ถึง 7 วัน ให้ติดต่อร้านค้า
วันนี้ ผมจึงติดต่อ Com7 (ฺBanan IT) เพื่อสอบถามเรื่องนี้
เนื่องจากไม่ทราบว่า Banana IT ส่วนไหนที่รับผิดชอบการจัดกิจกรรมพิเศษ ที่ Terminal 21
และวันนี้ ผมเองก็ไม่สะดวกทั้งเวลาและการเดินทางไป Terminal 21
โทรไปสอบถามเพื่อจะวางแผน เวลา การเดินทาง และสาขาที่ต้องเข้าไปติดต่อ
ทาง Com7 แจ้งว่า การแจ้งเคลมในกรณีนี้ ต้องแจ้งเคลมภายในงานเท่านั้น
ซึ่งวันนี้ จัดงานเป็นวันสุดท้าย
ไม่มีเงื่อนไขการแจ้งเคลมภายใน 7 วัน เนื่องจากผมซื้อสินค้าในกิจกรรมพิเศษนาทีทอง
ถ้าหากกิจกรรมงานสิ้นสุดลง ก็จะไม่สามารถเคลมได้
ต้องแจ้งซ่อมกับ Samsung เท่านั้น
อ้าว เรื่องก็วนในอ่างแล้วซิครับ
ติดต่อซัมซุง ซัมซุงให้ติดต่อร้านค้า
ติดต่อร้านค้า ร้านค้าให้ติดต่อซัมซุง
ฉะนั้น ในการซื้อสินค้าในช่วงจัดกิจกรรมแบบนี้
และให้บริการกันแบบนี้
ผมเห็นว่า เป็นการเอาเปรียบผู้ซื้อสินค้าอย่างมาก
โดยเฉพาะ ถ้าใครซื้อสินค้าแบบกรณีของผม ในวันสุดท้ายของกิจกรรม
แล้วถ้าพบปัญหาในวันถัดมา
เท่ากับว่า คุณจะไม่ได้รับสิทธิ์ในการเข้าเคลมสินค้า
และจะต้องเข้าศูนย์ซ่อมเท่านั้น
ในกรณีนี้ ผมขอให้ทาง Banana IT และ ทาง Samsung
พิจารณา 2 ส่วน
1. สินค้า Samsung มีปัญหา คุณควรจะรับผิดชอบในกรณีนี้ คือ
จะให้ผมเอาเครื่องไปศูนย์ซัมซุง ออกใบแจ้ง
ทาง Banana IT ก็จะส่งรุ่นเดิมมาให้ ซึ่งไม่ใช่ทางออก
เพราะผมก็ต้องกลับมาได้ Samsung รุ่นที่มีปัญหาเหมือนเดิม
ผมต้องการเคลมสินค้า ขอเงินคืน
เพราะผลิตภัณฑ์ของคุณมีปัญหาจริงๆ
2. การให้บริการของ Com7 หรือ Banana IT ในกรณีการเคลมสินค้าในกิจกรรมพิเศษภายในงาน
ที่ไม่ใช่ภายใน 7 วัน ผมถือว่าเป็นเอาเปรียบผู้บริโภคอย่างมากครับ
ถ้าสินค้ามีปัญหา ไม่ว่ากรณีใดๆ คุณก็จะต้องพบกับปัญหาแบบนี้
ถ้ามีเวลา อยู่ใกล้ที่จัดงาน ยังเข้าไปคุยเห็นหน้าค่าตากันได้
ไม่มีเวลาเข้าไป ผมคุยทางโทรศัพท์ ก็ไม่มีทางออกที่ดี
มีแต่ทางออกที่ผู้บริโภคถูกเอาเปรียบ
ผมเป็นลูกค้า Samsung มาตลอด
หวังว่าจะได้รับการติดต่อกลับอีกครั้ง
ในขณะเดียวกัน เป็นครั้งแรกที่เป็นลูกค้า Banana IT
ก็คงจะไม่ใช้บริการอีก ทั้งปัญหาเรื่องจำนวนวันในการเข้าเคลมสินค้า
และเรื่องบริการทางโทรศัพท์ของ จนท.
ที่ไม่ได้ให้ทางออก หรือข้อมูลที่ผมพอจะเอาไปทำอะไรต่อได้เลย
ไม่เคยต้องมาประสบปัญหาแบบนี้เลย
ก็แอบเบื่อๆ