รางรถไฟ 1 ม.ยังมีใช้กันทั่วโลกอีกมาก..รถไฟ แคร์ล้อ ต้องใช้การสั่งสเปค.ไม่ใช่จิ้มๆเอาในอินเตอร์เนตแล้วมาส่ง เรือดำน้ำด้วย

รางรถไฟ  ที่ใช้ไทย  เกือบ 99 %  เป็นรางขนาด 1 เมตร


และ รถไฟที่วิ่งกับราง 1 ม.  ยังมีอีกมากทั่วโลก

แต่หากเราใช้เยอะจริงๆ หรือมีแผนจะเพิ่มศักยภาพรถไฟ


ควรเอามา ต่อเองให้ได้ำนวนมาก ราคาต่ำ แต่มีคุณภาพ

เพราะใน อาเซียน ก็ใช้ราง 1 ม.   กันเกือบหมด  

ทำขาย รอบๆไทยเรานิละ   วิ่งเชื่อมกันให้ทั่ว  สรา้งอาเซียนให้เป็นปึกแผ่น



______  ส่วนราง 1.435  ม.    ก็แยกทำใหม่ไปอีกระบบเลย


ในญี่ปุ่น ตอนจะมีรถไฟความเร็วสูง  มีชินคันเซน  ขบวนแรก


ก็มีข้อถกเถียง กันว่า จะใช้อันไหน เลิกกระบบใด


แต่สุดท้าย กลายเป็น  ญี่ปุ่น  พัฒนาทั้งสองระบบ

และเป็นระบบที่ดีทั้งสองระบบ          ก็หวังว่าไทยเรา  จะตามรอยได้บ้าง

________


พวกรถไฟ   ล้อที่รองรับตู้ โดยสารของรถไฟ  จริงๆคือเรียกว่าโบกี้    

   ส่วนถ้าใช้คำว่าแคร่  ล้อรถไฟ   จริงก็เป็น แคร่ยาวๆ ใช้วางตู้สินค้า


รถไฟไทย   โบกี้ล้อ เราสั่งๆได้  มีเงินจ่ายเค้าก็ทำให้ทั้งนั้นละ

ไม่ต้องกลัวว่า จะไม่มีโรงงานผลิต  หรือปิดไลน์ผลิตแบบ   แฮริเออร์  

อย่างตู้นอน  บลูเทรน ของญี่ปุ่น แคร์ล้อคือ 1.067 ม.

ของไทย 1เมตร     เราก็แค่สังซื้อโบกี้ ขนาด 1เมตร  มาใส่

ก็นำมาวิ่งบนราง 1 ม.  ในไทยได้แล้ว

________


แต่ของ ต่างๆ มันต้องวางแผนสั่งซื้อ   จ้างผลิต

ไม่ใช่ของราคาถูกๆ ที่ผลิตมาแล้ว  รอขาย

หรือเอามาขายบน  ลาซานด้า  

จิ่มๆๆ  แล้วอีก 2  วันมาส่ง

เรือดำน้ำก็ด้วย สั่งไป 7 ปี กว่าจะได้  แต่พอ 7 ปี

รับเรือก็ต้อง มีการฝึกใช้เรือดำน้ำให้ชำนาญ  ฝึกซ่อนแอบกับเรือรบ


ไม่ใช่ ว่า  มีข้าศึกประกาศสงคราม  แล้ว ค่อยสั่งเรือดำน้ำ  จาก อินเตอร์เนต

แล้วอีก 3 วันเรือมาส่ง แล้วก็เอาทหารลงเรือไปรบเลย..


...... ชีวิตจริง ไม่ใช่วีดีโอเกมส์  นะครัช..



แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่