หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ถ้าออกแบบรถไฟแบบใหม่ ให้ล้ำน้อยกว่ารถไฟแม่เหล็ก MAGLEV แต่ได้การทำงานที่ใกล้เคียงกัน จะเป็นไปได้ไหม...
กระทู้สนทนา
เทคโนโลยี
cr : DedTongDon
รถไฟแม่เหล็ก ข้อดีตามความคิดบ้านๆของจขกท.คือ
ไม่ต้องใช้ล้อ แรงเสียดทานเป็น 0
เกิดคำถามในใจว่า
ถ้าสร้างรถไฟแต่ละโบกี้ ให้ท้องแบนราบ เหมือนเรือท้องแบน
และสร้างรางให้แบนราบ
เช่นกัน ขนานกับโบกี้
แล้วใช้ของเหลวชนิดพิเศษที่ลดแรงเสียดทาน , ลดแรงตึงผิว และ แรงหนืดของเหลว
เคลือบคั่นระหว่างรางและโบกี้ เหมือนจับรถไฟ ไปเล่นสไลเดอร์น้ำในสวนสนุก
ขับเคลื่อนด้วยสนามแม่เหล็กด้านบน
แบบนี้ พอจะเป็นไปได้บ้างไหม ?
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
J-36 ของจีน ไม่ได้สร้างมาเพื่อการรบทางอากาศ?
J-36 ของจีน ไม่ได้สร้างมาเพื่อการรบทางอากาศ? รายงานจากหนังสือพิมพ์ South China Morning Post ระบุว่า J-36 มีแนวโน้มที่จะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางของ
Thai_Weapon
ช่วยเรียงความสำคัญสู่ประเทศร่ำรวยผู้นำ ศาสนา อากาศ ทางออกสู่ทะเล ทรัพยากรธรรมชาติ
ช่วยเรียงความสำคัญสู่ประเทศร่ำรวยหรือประเทศพัฒนาแล้ว ผู้นำ ศาสนา อากาศ ทางออกสู่ทะเล ทรัพยากรธรรมชาติ
สมาชิกหมายเลข 6863518
ทำไมไม่ใช้ประโยชน์จากสนามแม่เหล็กโลก มาใช้แทนล้อในการขับเคลื่อนรถยนต์
เหมือนรถไฟ Maglev ของเยอรมัน จีนและญี่ปุ่น ประโยชน์เยอะมากๆ ไม่มีล้อ ปัญหาแรงเสียดทานจะหมดไป ลดมลพิษด้วย แถมเร่งความเร็วและทำความเร็วได้ดีมากด้วย
สมาชิกหมายเลข 6658780
จีนเปิดตัวรถไฟ Maglev ที่ทันสมัยที่สุด ความเร็วสูงสุด 600 กม./ชม.
จีนเปิดตัวรถไฟ Maglev ที่ทันสมัยที่สุด ออกแบบมาเพื่อไปสู่ความเร็วสูงสุด 600 กม./ชม. (373 ไมล์ต่อชั่วโมง) ความเร็วนี้เกินรุ่นก่อนหน้าอย่างน่าทึ่ง เช่น Shanghai Maglev ซึ่งสูงถึง 431 กม./ชม (268 ไมล์ต่อ
กระท่อมน้อยริมบึง
เตรียมทดสอบ! รถไฟพลังแม่เหล็กความเร็วสูง จีนทำเองทุกชิ้น
เตรียมทดสอบ! รถไฟพลังแม่เหล็กความเร็วสูง จีนทำเองทุกชิ้น โดย MGR Online 30 พฤศจิกายน 2558 15:13 น. เตรียมทดสอบ! รถไฟพลังแม่เหล็กความเร็วสูง จีนทำเองทุกชิ้น Shanghai Maglev Trainรถไฟพลังแม่เหล็ก
สมาชิกหมายเลข 2471500
จีนทดสอบรถไฟความเร็วสูงมาก 1,000 กม/ชมเรียบร้อยแล้วเตรียมพร้อมกับการสร้างใช้งานจริงอีกไม่นาน
30 years ago, Chinese people longed for the NYC subway, LA highways, Hollywood, and great universities. Officials I
สมาชิกหมายเลข 8309705
เป็นไปได้ไหม รถไฟความเร็วสูง ในอนาคตของไทย จะทำราง Maglev ไปเลย ไหนๆก็ช้ากว่าเขาไป 50 ปีแล้ว
เป็นไปได้ไหม รถไฟความเร็วสูง ในอนาคตของไทย จะทำราง Maglev ไปเลย ไหนๆก็ช้ากว่าเขาไป 50 ปีแล้ว จะ ได้ก้าวกระโดด เหมือน 2G ไปเป็น 4G เลย ไม่ต้องผ่าน 3g ให้เป็นปัญหาเหมือนในปัจจุบันhttps://www.youtube.com
Tigermoth
รางรถไฟ 1 ม.ยังมีใช้กันทั่วโลกอีกมาก..รถไฟ แคร์ล้อ ต้องใช้การสั่งสเปค.ไม่ใช่จิ้มๆเอาในอินเตอร์เนตแล้วมาส่ง เรือดำน้ำด้วย
รางรถไฟ ที่ใช้ไทย เกือบ 99 % เป็นรางขนาด 1 เมตร และ รถไฟที่วิ่งกับราง 1 ม. ยังมีอีกมากทั่วโลก แต่หากเราใช้เยอะจริงๆ หรือมีแผนจะเพิ่มศักยภาพรถไฟ ควรเอามา ต่อเองให้ได้ำนวนมาก ราคาต่ำ แต่มีคุณภาพ เ
สมาชิกหมายเลข 4250130
Jabuka เกาะแม่เหล็กที่ทำให้เข็มทิศเรือเดินทะเลปั่นป่วน
. .. เกาะ Jabuka แปลว่า แอปเปิล ในภาษา Croatian เป็นเกาะภูเขาไฟที่มีความสุง 97 เมตร ตั้งอยู่ในทะเล Adriatic Sea ห่างจากเกาะ Vis ค่อนไปทางตะวันตกประมาณ 52 กิ
ravio
โบกี้ ชุดใหม่มาแล้วจร้า 150 แคร่จาก 308 แคร่ที่สั่งเมื่อปีที่แล้ว -- โบกี้ไม่ใช่ตู้โดยสารรถไฟ 115 ตู้ที่พึ่งรับมอบนะ
โบกี้ ชุดใหม่มาแล้วจร้า 150 แคร่จาก 308 แคร่ที่สั่งเมื่อปีที่แล้ว -- โบกี้ไม่ใช่ตู้โดยสารรถไฟ 115 ตู้ที่พึ่งรับมอบนะ การรถไฟ เผยรถโบกี้บรรทุกสินค้ารุ่นใหม่ เดินทางถึงไทยรอบแรก 150 คัน เตรียมลุยเปิ
สมาชิกหมายเลข 2822837
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
เทคโนโลยี
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ถ้าออกแบบรถไฟแบบใหม่ ให้ล้ำน้อยกว่ารถไฟแม่เหล็ก MAGLEV แต่ได้การทำงานที่ใกล้เคียงกัน จะเป็นไปได้ไหม...
cr : DedTongDon
รถไฟแม่เหล็ก ข้อดีตามความคิดบ้านๆของจขกท.คือ
ไม่ต้องใช้ล้อ แรงเสียดทานเป็น 0
เกิดคำถามในใจว่า
ถ้าสร้างรถไฟแต่ละโบกี้ ให้ท้องแบนราบ เหมือนเรือท้องแบน
และสร้างรางให้แบนราบ
เช่นกัน ขนานกับโบกี้
แล้วใช้ของเหลวชนิดพิเศษที่ลดแรงเสียดทาน , ลดแรงตึงผิว และ แรงหนืดของเหลว
เคลือบคั่นระหว่างรางและโบกี้ เหมือนจับรถไฟ ไปเล่นสไลเดอร์น้ำในสวนสนุก
ขับเคลื่อนด้วยสนามแม่เหล็กด้านบน
แบบนี้ พอจะเป็นไปได้บ้างไหม ?