สำหรับคนที่กำลังเริ่มจะขายของออนไลน์บนอีเบย์นั้น วันนี้จะมาแชร์ประสบการณ์ตรงที่โดนระงับไอดีอีเบย์แบบที่ต้องเรียกกันว่านกกระจอกไม่ทันจะกินน้ำกันเลยทีเดียว ซึ่งเพิ่งสมัครใหม่ยังไม่ทันได้ขาย ก็โดนลบไอเทม เมลแจ้งระงับไอดีเฉย
จากประสบการณ์การแก้ปัญหาขออุทรณ์เรื่องเพื่อขอไอดีคืนทำให้รู้ว่า สิ่งที่ควรระวังคือการโพสขายสินค้า อย่าแก้ไขราคาสินค้าไปมาบ่อย ในขั้นตอนของการดราฟท์ไอเทมอยู่ เพราะระบบอีเบย์จะตรวจสอบว่าสันนิษฐานว่าคุณคิดไม่ซื่อในการค้าขายสินค้า ซิ่งนิวบี หรือผู้สมัครใหม่ที่ไม่มีความน่าเชื่อมากนักมักจะโดนเรื่องนี้กันเยอะพอสมควร ซึ่งมีอีเมลแจ้งมายัง จขกท ให้ยืนยันตัวตน
ซึ่ง จขกท ก็ได้ไปหาข้อมูลวิธีแก้ปัญหาเรื่องนี้ให้ได้แบบรวดเร็วที่สุด บางคนอาจไม่รู้ รอกันเป็นเดือนๆ ก็ไม่ได้ไอดีคืน ยิ่งถ้าสมัครใหม่ระบบจะตรวจสอบพบอยู่ดีและอาจโดนแบนไปเลย วิธีแก้คือการยื่นอุทรณ์เรื่องเพื่อขอไอดีคืน
ขั้นตอนการปัญหาเรื่องโดนระงับไอดีจากอีเบย์ คือ
1.เตรียมเอกสารยืนยันตัวตน ใบขับขี้ หรือ บัตรประชาชน หรือ พาสปอร์ต ถ่ายหน้าหลัง
2.ใบแจ้งนี้สาธารณูปโภค เช่น ค่าน้ำ ไฟ มือถือ
3.ใบเสร็จสินค้าที่เราซื้อมาขาย ถ้าไม่มีใบเสร็จ ให้ถ่ายรูปสินค้าคู่กับบัตรประจำตัว
เตรียมเอกสารด้านบนให้พร้อมก่อน
หลังจากนั้นโทรไปที่เบอร์ 001 800 441 8105 เป็นเบอร์คอลเซ็นเตอร์อีเบย์ คนไทยจะรับเรื่องให้ โทรแจ้งเขาว่าบัญชีโดนระงับ เมื่อเค้าสอบถามข้อมูลเสร็จ จะส่งอีเมล์มาให้เรา จากนั้นเราก็ส่งเอกสารยืนยันตัวตนไปให้เขา Reply กลับไป
จากนั้นโทรตามอีกรอบ เด๋วเขาจะตรวจสอบเอกสาร ก็รอประมาณครึ่ง ชม. ถ้าทุกอย่างถูกต้อง ก็จะได้ไอดีคีน
แต่พอดี จขกท โทรไปรอบแรกเจอคอลเซ็นเตอร์คนไทยรับเรื่อง พอส่งเอกสารเสร็จ โทรครั้งที่สองรอนาน มันโอนสายไปให้คอลเซ็นเตอร์สิงคโปร์ งานเข้าเลย ต้องสปีคประกิดแบบงูๆ ปลาๆ ก็เพิ่งรู้คราวนี้แหละว่าภาษาอังกฤษสำคัญก็ตอนนี้ ศัพท์ในหัวที่พอรู้ต้องปล่อยออกเป็นเสียงให้หมด
ตอนนี้ได้ไอดีคืนแล้ว
ย้ำอีกครั้ง ถ้าโพสขายไอเทมแล้วตั้งราคาไปแล้วอย่าแก้ไขทีหลังเด็ดขาด...นี่โดนมาจริงๆ
นิวบี มือใหม่หัดขายของบนอีเบย์โปรดระวัง แชร์ประสบการณ์ โดยระงับไอดีแบบนกกระจอไม่ทันกินน้ำ ภาษาอังกฤษสำคัญมาก
จากประสบการณ์การแก้ปัญหาขออุทรณ์เรื่องเพื่อขอไอดีคืนทำให้รู้ว่า สิ่งที่ควรระวังคือการโพสขายสินค้า อย่าแก้ไขราคาสินค้าไปมาบ่อย ในขั้นตอนของการดราฟท์ไอเทมอยู่ เพราะระบบอีเบย์จะตรวจสอบว่าสันนิษฐานว่าคุณคิดไม่ซื่อในการค้าขายสินค้า ซิ่งนิวบี หรือผู้สมัครใหม่ที่ไม่มีความน่าเชื่อมากนักมักจะโดนเรื่องนี้กันเยอะพอสมควร ซึ่งมีอีเมลแจ้งมายัง จขกท ให้ยืนยันตัวตน
ซึ่ง จขกท ก็ได้ไปหาข้อมูลวิธีแก้ปัญหาเรื่องนี้ให้ได้แบบรวดเร็วที่สุด บางคนอาจไม่รู้ รอกันเป็นเดือนๆ ก็ไม่ได้ไอดีคืน ยิ่งถ้าสมัครใหม่ระบบจะตรวจสอบพบอยู่ดีและอาจโดนแบนไปเลย วิธีแก้คือการยื่นอุทรณ์เรื่องเพื่อขอไอดีคืน
ขั้นตอนการปัญหาเรื่องโดนระงับไอดีจากอีเบย์ คือ
1.เตรียมเอกสารยืนยันตัวตน ใบขับขี้ หรือ บัตรประชาชน หรือ พาสปอร์ต ถ่ายหน้าหลัง
2.ใบแจ้งนี้สาธารณูปโภค เช่น ค่าน้ำ ไฟ มือถือ
3.ใบเสร็จสินค้าที่เราซื้อมาขาย ถ้าไม่มีใบเสร็จ ให้ถ่ายรูปสินค้าคู่กับบัตรประจำตัว
เตรียมเอกสารด้านบนให้พร้อมก่อน
หลังจากนั้นโทรไปที่เบอร์ 001 800 441 8105 เป็นเบอร์คอลเซ็นเตอร์อีเบย์ คนไทยจะรับเรื่องให้ โทรแจ้งเขาว่าบัญชีโดนระงับ เมื่อเค้าสอบถามข้อมูลเสร็จ จะส่งอีเมล์มาให้เรา จากนั้นเราก็ส่งเอกสารยืนยันตัวตนไปให้เขา Reply กลับไป
จากนั้นโทรตามอีกรอบ เด๋วเขาจะตรวจสอบเอกสาร ก็รอประมาณครึ่ง ชม. ถ้าทุกอย่างถูกต้อง ก็จะได้ไอดีคีน
แต่พอดี จขกท โทรไปรอบแรกเจอคอลเซ็นเตอร์คนไทยรับเรื่อง พอส่งเอกสารเสร็จ โทรครั้งที่สองรอนาน มันโอนสายไปให้คอลเซ็นเตอร์สิงคโปร์ งานเข้าเลย ต้องสปีคประกิดแบบงูๆ ปลาๆ ก็เพิ่งรู้คราวนี้แหละว่าภาษาอังกฤษสำคัญก็ตอนนี้ ศัพท์ในหัวที่พอรู้ต้องปล่อยออกเป็นเสียงให้หมด
ตอนนี้ได้ไอดีคืนแล้ว
ย้ำอีกครั้ง ถ้าโพสขายไอเทมแล้วตั้งราคาไปแล้วอย่าแก้ไขทีหลังเด็ดขาด...นี่โดนมาจริงๆ