1. เหมือนบริษัทจะเน้นแต่เบี้ยรับ ไม่ค่อยควบคุม Loss ซึ่งพอมาดูกำไรแล้ว
ปี 60 กำไรก่อนหัก คชจ.ดำเนินงาน ของประกัน Motor ปีนี้เหลือ 31 ลบ.
ในขณะที่ ปี 59 กำไรก่อนหัก คชจ.ดำเนินงาน ของประกัน Motor เป็น 261 ลบ.
(ประกันภัยอื่นของ MTI กำไรดีขึ้นนิดหน่อย)
ปี 60 กำไรแย่กว่าปี 59 ขนาดว่ามีการตั้งสำรองหนี้สูญใน Q4'59 ไป 120 กว่าล้านเลย
เหมือน MTI เน้นแต่จะทำเบี้ยรับให้โต ให้เป็นอันดับ 3 ให้ได้ แต่ไม่ค่อยสนกำไร ต่างจาก BKI SMK TIP ที่ดูเน้นกำไรเป็นหลัก ทำให้บางบริษัท รายได้ลดลง แต่กำไรดีขึ้น เพราะน่าจะเลือกคนที่จะไม่มาทำให้เกิด Loss
2. คิดอย่างไรกันกับการที่ MTI ไปลงทุนที่ลาว ซึ่งมี MTL ไปร่วมอยู่ด้วยเป็น บ.ร่วม เพราะลาวการก่อสร้างต่าง ๆ ยังมีอีกมาก แต่พอไปยังประเทศอื่น ๆ ที่มีประชากรเยอะ ๆ อย่างพม่า หรือเวียดนาม MTL ไปลงทุนประกันชีวิตคนเดียว ไม่ดึง MTI ไปตั้งเป็น บ.ร่วม เหมือนกับว่า ของที่ดีของ MTI MTL อยากจะแจม แต่ส่วนที่ MTL มีของดี ไม่ค่อยอยากให้ MTI ไปแจมหรือเปล่าครับ
คิดเห็นอย่างไรกับประกันภัย MTI กันบ้างครับ
ปี 60 กำไรก่อนหัก คชจ.ดำเนินงาน ของประกัน Motor ปีนี้เหลือ 31 ลบ.
ในขณะที่ ปี 59 กำไรก่อนหัก คชจ.ดำเนินงาน ของประกัน Motor เป็น 261 ลบ.
(ประกันภัยอื่นของ MTI กำไรดีขึ้นนิดหน่อย)
ปี 60 กำไรแย่กว่าปี 59 ขนาดว่ามีการตั้งสำรองหนี้สูญใน Q4'59 ไป 120 กว่าล้านเลย
เหมือน MTI เน้นแต่จะทำเบี้ยรับให้โต ให้เป็นอันดับ 3 ให้ได้ แต่ไม่ค่อยสนกำไร ต่างจาก BKI SMK TIP ที่ดูเน้นกำไรเป็นหลัก ทำให้บางบริษัท รายได้ลดลง แต่กำไรดีขึ้น เพราะน่าจะเลือกคนที่จะไม่มาทำให้เกิด Loss
2. คิดอย่างไรกันกับการที่ MTI ไปลงทุนที่ลาว ซึ่งมี MTL ไปร่วมอยู่ด้วยเป็น บ.ร่วม เพราะลาวการก่อสร้างต่าง ๆ ยังมีอีกมาก แต่พอไปยังประเทศอื่น ๆ ที่มีประชากรเยอะ ๆ อย่างพม่า หรือเวียดนาม MTL ไปลงทุนประกันชีวิตคนเดียว ไม่ดึง MTI ไปตั้งเป็น บ.ร่วม เหมือนกับว่า ของที่ดีของ MTI MTL อยากจะแจม แต่ส่วนที่ MTL มีของดี ไม่ค่อยอยากให้ MTI ไปแจมหรือเปล่าครับ