สวัสดีครับ ต้องขอออกตัวก่อนว่าผมยืม user เพื่อนมาใช้นะครับ โพสต์อันนี้ไม่ใช่ของเจ้าตัว
ผมอยากจะตีแผ่+แชร์ข้อมูลสำหรับลูกค้าธนาคารออมสินครับ เพื่อไว้เป็นข้อมูลและเตือนสำหรับท่านที่จะรีไฟแนนซ์
เรื่องเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 ก.พ. 2561 ผมโทรไปสอบถามข้อมูลเรื่องรีไฟแนนซ์บ้านกับ ธ.ออมสิน สาขานนทบรี (ใกล้วัดธินกร)
ตอนแรกผมโทรไปประมาณ 11 โมง ถามเขาว่าใช้หลักฐานอะไรบ้างเขาบอกว่าแค่บัตรประชาชนใบเดียว
หลังจากนั้นผมเลยแวะไปธนาคารอื่นๆเพื่อเปรียบเทียบข้อมูล ส่วนใหญ่ที่เจอดอกเบี้ยถูกจะต้องทำประกันชีวิตด้วย
และถ้ารีไฟแนนซ์ก่อน 5 ปีจะต้องคืนค่าจดจำนอง แต่มีเจ้าหน้าที่ธนาคารนึงเขาบอกว่าถ้าคุณเป็นลูกค้าชั้นดีเขาจะมีโปร
ลดดอกเบี้ยให้ลองไปถามกับธนาคารเดิมดู ซึ่งในที่นี้คือ ออมสิน ผมเลยโทรไปอีกครั้งตอนประมาณบ่ายโมง
เพื่อสอบถามว่ามีโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าชั้นดีที่จ่ายเงินตรงเวลาไม่เคยจ่ายช้ามั้ย เจ้าหน้าที่บอกว่ามีแค่ดอกเบี้ยคงที่ 4.5%
ผมก็เลยถามกลับว่าดอกเบี้ย 4.5% คงทีอันนี้ผมเคยเห็นในโบรชัวร์เมื่อ 3 ปีก่อนแต่ผมไม่ได้เลือกอันนี้ แล้วทำไมลูกค้าเก่า
ถึงได้ดอกเบี้ยเท่านี้น่าจะได้ถูกกว่านี้ เขาบอกก็บอกว่าได้เท่านี้ ด้วยความสงสัยผมเลยถามว่า แล้วแบบนี้ลูกค้าใหม่
ขอดอกเบี้ยคงที่ได้เท่าไหร่เขาบอกว่าได้ 4.7% หลังจากนั้นด้วยความที่ว่าผมไม่มีประสบการณ์เรื่องรีไฟแนนซ์ผมเลย
ไปสมัครขอดอกเบี้ยคงที่ 4.5% ในวันที่ 26 ก.พ. 2561 เจ้าหน้าที่บอกว่าถ้าอนุมัติต้องเสียค่าธรรมเนียมอีก 13,700 บาท (ถ้าจำไม่ผิด)
จนมาถึงวันนี้วันที่ 1 มี.ค. 2561 เพื่อนผมคนที่ผมเคยคุยด้วยเขาส่งรูปมาให้ดูว่าเขาได้รับ SMS จาก ธ.ออมสินว่ามีโปรสำหรับลูกค้าชั้นดี
คือ GSB TOP UP LOAN ซึ่งมีโปรโมชั่น ปีที่ 1 ดอกเบี้ย 0% ปีที่ 2 เป็นต้นไปดอกเบี้ย MRR-0.75% ซึ่งถูกกว่าดอกเบี้ยคงที่ 4.5%
ผมเลยโทรไป Call Center 1115 แล้วสอบถามเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับโปรนี้ และเล่าเหตุการณ์ที่ไปสอบถามข้อมูลจาก สาขานนทบุรีให้ฟัง
แล้วก็สอบถามเจ้าหน้าที่ว่าโปรนี้มีมานานหรือยัง ได้รับคำตอบว่ามีมาตั้งแต่ ธ.ค. ปีที่แล้ว ตรงนี้เลยทำให้ผมคิดว่ามีการปิดบังข้อมูลเกิดขึ้น
และผมถามต่อไปอีกว่าที่เขาบอกว่าดอกเบี้ยคงที่ลูกค้าใหม่ 4.7% จริงมั้ย เจ้าหน้าที่บอกว่า 4.5% ไม่ใช่ 4.7% เขาก็เลยแนะนำผมว่า
ให้ส่งเรื่องร้องเรียนไปยังสำนักงานใหญ่ ผมก็เลยให้ข้อมูลไปเพื่อร้องเรียนครับ
ผมตั้งข้อสังเกตุดังนี้คือ
1) เรื่องโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าชั้นดีจ่ายตรงเวลาที่ชื่อ GSB TOP UP LOAN นั้นทำไมเจ้าหน้าที่ไม่บอกผม ถ้าอ้างว่าไม่รู้ คุณทำงานตรงนี้
มากี่ปีแล้ว มีลูกค้ากี่คนที่มาติดต่อคุณ ไม่เคยเห็นผ่านตาบ้างเลยหรือ เรื่องนี้ถ้ามองว่าเจ้าหน้าที่อาจจะไม่รู้จริงๆก็เป็นได้ถ้าเป็นพนักงานใหม่
2) ทำไมถึงโกหกผมว่าลูกค้าใหม่ดอกเบี้ยคงที่ 4.7% เพราะคุณต้องการให้ผมเข้าใจว่าที่ผมได้ดอกเบี้ย 4.5% สำหรับลูกค้าเก่านั้น
ถูกกว่าลูกค้าใหม่เพื่อให้ผมสบายใจใช่มั้ยครับ
สุดท้ายแล้วผมอาจจะต้องเสียดอกเบี้ยแพงไปอีกเดือนนึงเนื่องจากเวลาดำเนินเรื่องอาจจะช้าเพราะข้อมูลที่ไม่ตรงความจริงจากเจ้าหน้าที่ธนาคาร
ซึ่งปัจจุบันนี้ดอกเบี้ยลอยตัวของผมอยูที่ 6% แล้ว
ขอฝากเรียกนี้ไว้สำหรับลูกค้า ธ.ออมสินท่านอื่นๆนะครับ หรือแม้แต่ ธ.อื่นเช่นกันเผื่อท่านเจอเหตุการณ์คล้ายๆกับผม
ข้อมูลโปรโมชั่น GSB TOP UP LOAN ครับ >>
https://www.gsb.or.th/news-events/promotion/2561/GsbTopUpLoan.aspx
จะรีไฟแนนซ์บ้านถามข้อมูลพนักงานปิดบัง+โกหกครับ สาขานนทบุรี
ผมอยากจะตีแผ่+แชร์ข้อมูลสำหรับลูกค้าธนาคารออมสินครับ เพื่อไว้เป็นข้อมูลและเตือนสำหรับท่านที่จะรีไฟแนนซ์
เรื่องเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 ก.พ. 2561 ผมโทรไปสอบถามข้อมูลเรื่องรีไฟแนนซ์บ้านกับ ธ.ออมสิน สาขานนทบรี (ใกล้วัดธินกร)
ตอนแรกผมโทรไปประมาณ 11 โมง ถามเขาว่าใช้หลักฐานอะไรบ้างเขาบอกว่าแค่บัตรประชาชนใบเดียว
หลังจากนั้นผมเลยแวะไปธนาคารอื่นๆเพื่อเปรียบเทียบข้อมูล ส่วนใหญ่ที่เจอดอกเบี้ยถูกจะต้องทำประกันชีวิตด้วย
และถ้ารีไฟแนนซ์ก่อน 5 ปีจะต้องคืนค่าจดจำนอง แต่มีเจ้าหน้าที่ธนาคารนึงเขาบอกว่าถ้าคุณเป็นลูกค้าชั้นดีเขาจะมีโปร
ลดดอกเบี้ยให้ลองไปถามกับธนาคารเดิมดู ซึ่งในที่นี้คือ ออมสิน ผมเลยโทรไปอีกครั้งตอนประมาณบ่ายโมง
เพื่อสอบถามว่ามีโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าชั้นดีที่จ่ายเงินตรงเวลาไม่เคยจ่ายช้ามั้ย เจ้าหน้าที่บอกว่ามีแค่ดอกเบี้ยคงที่ 4.5%
ผมก็เลยถามกลับว่าดอกเบี้ย 4.5% คงทีอันนี้ผมเคยเห็นในโบรชัวร์เมื่อ 3 ปีก่อนแต่ผมไม่ได้เลือกอันนี้ แล้วทำไมลูกค้าเก่า
ถึงได้ดอกเบี้ยเท่านี้น่าจะได้ถูกกว่านี้ เขาบอกก็บอกว่าได้เท่านี้ ด้วยความสงสัยผมเลยถามว่า แล้วแบบนี้ลูกค้าใหม่
ขอดอกเบี้ยคงที่ได้เท่าไหร่เขาบอกว่าได้ 4.7% หลังจากนั้นด้วยความที่ว่าผมไม่มีประสบการณ์เรื่องรีไฟแนนซ์ผมเลย
ไปสมัครขอดอกเบี้ยคงที่ 4.5% ในวันที่ 26 ก.พ. 2561 เจ้าหน้าที่บอกว่าถ้าอนุมัติต้องเสียค่าธรรมเนียมอีก 13,700 บาท (ถ้าจำไม่ผิด)
จนมาถึงวันนี้วันที่ 1 มี.ค. 2561 เพื่อนผมคนที่ผมเคยคุยด้วยเขาส่งรูปมาให้ดูว่าเขาได้รับ SMS จาก ธ.ออมสินว่ามีโปรสำหรับลูกค้าชั้นดี
คือ GSB TOP UP LOAN ซึ่งมีโปรโมชั่น ปีที่ 1 ดอกเบี้ย 0% ปีที่ 2 เป็นต้นไปดอกเบี้ย MRR-0.75% ซึ่งถูกกว่าดอกเบี้ยคงที่ 4.5%
ผมเลยโทรไป Call Center 1115 แล้วสอบถามเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับโปรนี้ และเล่าเหตุการณ์ที่ไปสอบถามข้อมูลจาก สาขานนทบุรีให้ฟัง
แล้วก็สอบถามเจ้าหน้าที่ว่าโปรนี้มีมานานหรือยัง ได้รับคำตอบว่ามีมาตั้งแต่ ธ.ค. ปีที่แล้ว ตรงนี้เลยทำให้ผมคิดว่ามีการปิดบังข้อมูลเกิดขึ้น
และผมถามต่อไปอีกว่าที่เขาบอกว่าดอกเบี้ยคงที่ลูกค้าใหม่ 4.7% จริงมั้ย เจ้าหน้าที่บอกว่า 4.5% ไม่ใช่ 4.7% เขาก็เลยแนะนำผมว่า
ให้ส่งเรื่องร้องเรียนไปยังสำนักงานใหญ่ ผมก็เลยให้ข้อมูลไปเพื่อร้องเรียนครับ
ผมตั้งข้อสังเกตุดังนี้คือ
1) เรื่องโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าชั้นดีจ่ายตรงเวลาที่ชื่อ GSB TOP UP LOAN นั้นทำไมเจ้าหน้าที่ไม่บอกผม ถ้าอ้างว่าไม่รู้ คุณทำงานตรงนี้
มากี่ปีแล้ว มีลูกค้ากี่คนที่มาติดต่อคุณ ไม่เคยเห็นผ่านตาบ้างเลยหรือ เรื่องนี้ถ้ามองว่าเจ้าหน้าที่อาจจะไม่รู้จริงๆก็เป็นได้ถ้าเป็นพนักงานใหม่
2) ทำไมถึงโกหกผมว่าลูกค้าใหม่ดอกเบี้ยคงที่ 4.7% เพราะคุณต้องการให้ผมเข้าใจว่าที่ผมได้ดอกเบี้ย 4.5% สำหรับลูกค้าเก่านั้น
ถูกกว่าลูกค้าใหม่เพื่อให้ผมสบายใจใช่มั้ยครับ
สุดท้ายแล้วผมอาจจะต้องเสียดอกเบี้ยแพงไปอีกเดือนนึงเนื่องจากเวลาดำเนินเรื่องอาจจะช้าเพราะข้อมูลที่ไม่ตรงความจริงจากเจ้าหน้าที่ธนาคาร
ซึ่งปัจจุบันนี้ดอกเบี้ยลอยตัวของผมอยูที่ 6% แล้ว
ขอฝากเรียกนี้ไว้สำหรับลูกค้า ธ.ออมสินท่านอื่นๆนะครับ หรือแม้แต่ ธ.อื่นเช่นกันเผื่อท่านเจอเหตุการณ์คล้ายๆกับผม
ข้อมูลโปรโมชั่น GSB TOP UP LOAN ครับ >> https://www.gsb.or.th/news-events/promotion/2561/GsbTopUpLoan.aspx