ตั้งทำงานให้บริษัทนี้เป็นลูกจ้างในสังกัดการบินไทย ทำงานอัตรา46-48/สัปดาห์
เริ่มแรกอบรมทั้งเดือนนั้น กำหนดการเปลี่ยนแปลงกระมันหันตลอด ค่าใช้จ่ายเดืนทางไปอยรมวันนึงไม่ต่ำกว่า200 แต่!ต้องออกเอง สงสารพ่อแม่มากที่ต้องยืมเงินคนอื่นมาส่งเรา ค่าที่พัก ค่าประกันชุดยูนิฟอร์มเราไม่เข้าใจว่าคืออะไร ทั้งที่ระเบียบในหนังสือบริษัทไม่มีบรรจุข้อนี้ไว้
ใ่ายสรรหาบุคคลออกจดหมายให้ไปตรวจประวัติอาชญกรรม ทำจองเราหาย เราต้องไปตรวจที่ สตช สามครั้ง ทีแต่คำตอบหาไม่พบ
พอเข้าทำงาน ตามที่อบรมนายจ้างจะต้องทีอุปกรณ์ป้องกันอันตรายจากแสง เสียง ฝุ่น แต่เราเป็นกราวของการบินฯ ไม่มีการแจกEar plug, เสื้อสะท้อนแสงเลย , แถมให้wingspanรุ่นพี่สอนงาน ซึ่งสอนไปนินทาไป แล้วความไม่แฟร์คือ วิงสแปนแจ้งครั้ฃแรกว่าหากทำงานเกินเที่ยงคืนมีรถลีมูซีนส่งที่พัก “แต่!..... มาบอกตอนเซ็นสัญญาว่าเฉพาะผู้หญิง ผู้ชายไม่มี เราได้ค่าเดินทางเดิน2,000 แต่เราทำงานถ้าเข้าเช้า 4:30 , 5:00, 6:00 เราไม่สามารถนั่งแอร์พอร์ตลิ้งได้เลยมีทางเดียวคือแม็กซี่ เช่นเดียวกัน ถ้าดึกกว่าเที่ยงคืนก็ต้องแท็กซี่ เดี๋ยวนึงราวๆ3,400บาท ดร.น้ำเพชร ผู้เป็นจิตกรงาดวิมานว่าเราให้โอกาสคน ให้มีแรงจูงใจทำงาน แต่..ทุกอย่างเก็บเงืนทุกอย่าง อยู่ไม่ครบปีปรับ15,000 อุปกรณ์ทำไฟล์ทก็ต้องซื้อเอง ป้ายBoarding flightก็ต้องทำเอง บริษัทหรือกรรมการบริษัท ไม่เคยโผล่หน้ามาเลย
แต่!...อย่าให้พลาดนะ เข้าฃานสาย1นามี 60บาททันที ไม่มีการปราณี
โอทีเข้าบางไม่เข้าบาง พอโทรไปทวงก็ต้องเซ็นนั้น เซ็นนี้
ขอบอกได้เลยเราทำงานมา บริษัทไม่ทำให้มั่นใจเลยว่าความมั่นคงชีงิตอยู่ครงไหน นอกจากเส้นด้าย พนักงานเจ้าออกเป็นว่าเล่น เพราะโดนเอาเปรียบ
อนึ่งหวังว่ากระทู้นี้ “#การบินไทย” คงได้มาเห็นมาอ่านว่าเบื้องล่างเจออะไรบ้าง
บางคืนทำไฟล์ท เชิญ หรือรับผู้โดยสารจากเครื่อง ไม่มันเพราะรถโดยสารผู้โดยสารไปเครื่งไม่พอ ไฟล์ทดีเลย์ ผู้โดยสารมาลงกับพวกเรา ทั้งที่การบินไทยรับ handling ภาคพื้นสายการบินอื่นทั้ง สายการบินจีน สายการบินรัสเซีย สายการบวียดนาม สายการบินพม่า สายการบินญี่ปุ่น เหมาลำ และอีกมากมายจนไฟล์ทของตัวเองเกิดความล้างข้า รถส่งผู้โดยสารขาดแคลน ทุกวันนี้ตั้งแต่ทำงานมาไม่เคยเห็น ผู้บริหาร การบินไทย หรือ วิงสแปนโผล่มาถามทุกข์ สุข ลูกจ้างเลย มีแต่ให้ทำงานเพิ่มๆ แม้กระทั้งห้องพักของพนักงานที่จำรวนมากแต่ห้องแขบ สกปรก อาหารที่ต้องจำเป็นต้องกินที่ราคาสูงลิ่ว วิงสแปน การบินไทยไม่ใยดี และอีกมากมายที่กระทบใจ หวังว่สกระทูทำให้สายการบิยนี้เล็งเห็นความทุกข์ของลูกข้างจริงเสียที
Wingspan บริษัทที่ขูดเลือด ทำนาบนหลังคน
เริ่มแรกอบรมทั้งเดือนนั้น กำหนดการเปลี่ยนแปลงกระมันหันตลอด ค่าใช้จ่ายเดืนทางไปอยรมวันนึงไม่ต่ำกว่า200 แต่!ต้องออกเอง สงสารพ่อแม่มากที่ต้องยืมเงินคนอื่นมาส่งเรา ค่าที่พัก ค่าประกันชุดยูนิฟอร์มเราไม่เข้าใจว่าคืออะไร ทั้งที่ระเบียบในหนังสือบริษัทไม่มีบรรจุข้อนี้ไว้
ใ่ายสรรหาบุคคลออกจดหมายให้ไปตรวจประวัติอาชญกรรม ทำจองเราหาย เราต้องไปตรวจที่ สตช สามครั้ง ทีแต่คำตอบหาไม่พบ
พอเข้าทำงาน ตามที่อบรมนายจ้างจะต้องทีอุปกรณ์ป้องกันอันตรายจากแสง เสียง ฝุ่น แต่เราเป็นกราวของการบินฯ ไม่มีการแจกEar plug, เสื้อสะท้อนแสงเลย , แถมให้wingspanรุ่นพี่สอนงาน ซึ่งสอนไปนินทาไป แล้วความไม่แฟร์คือ วิงสแปนแจ้งครั้ฃแรกว่าหากทำงานเกินเที่ยงคืนมีรถลีมูซีนส่งที่พัก “แต่!..... มาบอกตอนเซ็นสัญญาว่าเฉพาะผู้หญิง ผู้ชายไม่มี เราได้ค่าเดินทางเดิน2,000 แต่เราทำงานถ้าเข้าเช้า 4:30 , 5:00, 6:00 เราไม่สามารถนั่งแอร์พอร์ตลิ้งได้เลยมีทางเดียวคือแม็กซี่ เช่นเดียวกัน ถ้าดึกกว่าเที่ยงคืนก็ต้องแท็กซี่ เดี๋ยวนึงราวๆ3,400บาท ดร.น้ำเพชร ผู้เป็นจิตกรงาดวิมานว่าเราให้โอกาสคน ให้มีแรงจูงใจทำงาน แต่..ทุกอย่างเก็บเงืนทุกอย่าง อยู่ไม่ครบปีปรับ15,000 อุปกรณ์ทำไฟล์ทก็ต้องซื้อเอง ป้ายBoarding flightก็ต้องทำเอง บริษัทหรือกรรมการบริษัท ไม่เคยโผล่หน้ามาเลย
แต่!...อย่าให้พลาดนะ เข้าฃานสาย1นามี 60บาททันที ไม่มีการปราณี
โอทีเข้าบางไม่เข้าบาง พอโทรไปทวงก็ต้องเซ็นนั้น เซ็นนี้
ขอบอกได้เลยเราทำงานมา บริษัทไม่ทำให้มั่นใจเลยว่าความมั่นคงชีงิตอยู่ครงไหน นอกจากเส้นด้าย พนักงานเจ้าออกเป็นว่าเล่น เพราะโดนเอาเปรียบ
อนึ่งหวังว่ากระทู้นี้ “#การบินไทย” คงได้มาเห็นมาอ่านว่าเบื้องล่างเจออะไรบ้าง
บางคืนทำไฟล์ท เชิญ หรือรับผู้โดยสารจากเครื่อง ไม่มันเพราะรถโดยสารผู้โดยสารไปเครื่งไม่พอ ไฟล์ทดีเลย์ ผู้โดยสารมาลงกับพวกเรา ทั้งที่การบินไทยรับ handling ภาคพื้นสายการบินอื่นทั้ง สายการบินจีน สายการบินรัสเซีย สายการบวียดนาม สายการบินพม่า สายการบินญี่ปุ่น เหมาลำ และอีกมากมายจนไฟล์ทของตัวเองเกิดความล้างข้า รถส่งผู้โดยสารขาดแคลน ทุกวันนี้ตั้งแต่ทำงานมาไม่เคยเห็น ผู้บริหาร การบินไทย หรือ วิงสแปนโผล่มาถามทุกข์ สุข ลูกจ้างเลย มีแต่ให้ทำงานเพิ่มๆ แม้กระทั้งห้องพักของพนักงานที่จำรวนมากแต่ห้องแขบ สกปรก อาหารที่ต้องจำเป็นต้องกินที่ราคาสูงลิ่ว วิงสแปน การบินไทยไม่ใยดี และอีกมากมายที่กระทบใจ หวังว่สกระทูทำให้สายการบิยนี้เล็งเห็นความทุกข์ของลูกข้างจริงเสียที