ประสบการแย่ๆกับการเปิดใช้โรมมิ่งบนเครือข่าย True

กระทู้สนทนา
ทุกครั้งที่มีการเดินทางไปต่างประเทศ ก่อนเดินทางจะมีการโทรไปสอบกับทางเครือข่ายทุกครั้งว่าต้อง Manual เลือกอะไร เพื่อให้เป็นค่าบริการแบบเหมาจ่าย เพราะกลัวเกิดปัญหาค่าบริการสูงแบบไม่มีเพดาน

วันที่ 16 ก็สอบถามก่อนเดินทาง ทาง true ก็ส่ง message มาให้ว่าให้เลือกเครือข่ายOoredoo เราก็ทำการ Manual Set ตั้งแต่เครื่องบินลงจอดที่ พม่า และ Capture หน้าจอไว้ตามภาพที่เห็น

ระหว่างที่อยู่ในย่างกุ้ง มี Message มาเตือน ว่าเราได้มีการใช้งานบนเครือข่ายอื่นก็ตกใจ เพราะชื่อสัญญาณที่ขึ้นมาก็ยังเป็น Ooredoo ปรากฏให้เห็น เราก็เลยเข้าไปดูที่ Setting อีก ที่หน้า setting ก็ปิด automatic setting ไว้เหมือนเดิม และยังคงโชว์เป็น Ooredoo ก็เลย Capture หน้าจอเก็บไว้อีก

ผ่านไปหลายชั่วโมง มี message ขึ้นมาอีกแล้ว ว่ามีการใช้ Data ของเครือข่ายอื่น คราวนี้แจ้งค่าบริการด้วย

เลยตกใจมาก เข้าไปดูที่ Setting ก็พบว่าทุกอย่างยังถูก Set เป็น Manual และเลือกเครือข่าย Ooredoo เหมือนเดิม เราก็ Capture หน้าจอไว้เป็นหลักฐานอีก

ทันทีที่กลับมาถึงเมืองไทย โทรเข้าไปหา Truemove ทันที ว่าทำไมเป็นแบบนี้ เพราะจะระวังมากเรื่องการจับสัญญาณ จะไม่ตั้งค่าให้เป็น auto เลย มีหลักฐานการที่ Capture หน้าจอ พร้อมแสดงให้เจ้าหน้าที่ดูด้วย พนักงานที่รับสายบอกตอนนี้คงต้องรอให้บิลแจ้งค่าบริการมาก่อน อาจจะไม่มียอดส่วนเกินก็ได้

เลยตั้งหน้าตั้งตารอบิล คุณพระ บิลเรียกเก็บค่าบริการครั้งมาเกินจริงๆด้วยต่ะ แพงกว่าที่คิดตั้ง หกร้อยกว่าบาท คืออะไรคะ เลยโทรเข้าไปคุยกับ Call center อีกครั้ง เจ้าหน้าที่รับเรื่อง แล้วหายไปเลย ตอนที่คุย บอกแล้วว่าเบอร์นี้ชำระค่าบริการอัตโนมัติ ต้องการคำอธิบายก่อนตัดยอด แต่ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่เงียบไป วันนี้โดนตัดยอดเรียบร้อย พอโทรเข้าไปโวย ถึงได้รู้ว่าตั้งแต่แจ้งไม่มีการดำเนินการอะไรเลย พนักงานตอบเราแค่ว่า เรามีการใช้เครือข่ายจริง

เราเลยบอกว่า เรายอมจ่ายให้ได้ ถ้าคุณสามารถอธิบายเราได้ ว่า ทำไมเวลาที่เราเลือกเครือข่ายเป็น Manual ที่เมืองไทย ถ้าเครือข่ายนั้นไม่มีสัญญาณ มันก็จะขึ้นมาบอกเราว่า ไม่มีสัญญาณ

การเข้าไปเปลี่ยน setting เป็น auto หรือ manual มันไม่ได้เข้าเองง่าย และเรามีหลักฐานหน้าจอที่พร้อมจะแสดงว่าเราตั้งเป็นอะไร ถ้าเราตั้งเป็น auto เราจะยอมรับข้อผิดพลาด แต่นี้เรารู้และเราระวังตัวตลอด เพื่อป้องกันไม่ให้มีค่าใช้จ่ายส่วนเกิน แล้วมันไปจับสัญญาณที่เราไม่ได้เลือกมาได้ยังไง ถ้าคุณอธิบายเราได้ เรายอมจ่าย แต่เจ้าหน้าที่ก็ตอบไม่ได้

คุยกับเพื่อนที่เดินทางไปด้วยกัน ใช้เครือข่ายอื่น ไม่เจอปัญหาแบบเรา ใครเดินทางไปต่างประเทศต้องระวังนะคะ ขนาดตั้งค่าเลือเครือข่ายเอง ยังมีการไปจับสัญญาเครือข่ายอื่นซะงั้น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่