การบริการสุดประทับใจของการบินไทย รักคุณเท่าฟ้า...ที่ต้องบอกให้โลกรู้

6 ก.พ. 61 ครั้งแรกที่เกิดขึ้นสั่งสับปะรดจากเชียงรายจำนวน 25 ลัง ทางไร่ที่เราสั่งสินค้าเลือกส่งกับการบินไทยมาลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อทางเจ้าหน้าที่ชิปปิ้งไปรับสินค้าให้เรา ปรากฏว่า มีสินค้า 1 ลังถูกเจาะเป็นรูและสับปะรดหายไป 1 ลูก

เราซึ่งเป็นลูกค้าได้โทรติดต่อบริษัทขนส่งตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง จุดประสงค์เพื่อให้การบินไทยช่วยตรวจสอบกระบวนการในการขนส่งว่าผิดพลาดตรงจุดไหน ไม่ใช่เพื่อเคลมสินค้า ซึ่งเรายืนยันจุดยืนนี้กับเจ้าหน้าที่การบินไทยที่ติดต่อทุกท่าน แต่คำตอบที่ได้รับคือ ทำอะไรไม่ได้เนื่องจากเกิดขึ้นไปแล้ว ไม่มีกล้อง ณ จุดโหลดสินค้าลงเครื่อง หรือด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม และทางบริษัทขนส่งต้นทางขอกับทางไร่ที่เราสั่งภูแลให้จบเรื่องแล้วขอโอกาสบริการอีกครั้ง  

แต่เราก็ได้ไปสถานีตำรวจท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้ เผื่อไว้สำหรับอนาคต




และ 19 ก.พ. 61 วันนี้สิ่งที่ไม่อยากให้เกิดขึ้นก็ได้เกิดขึ้นอีกครั้ง ทางไร่ส่งสับปะรดมาให้จากเชียงรายเหมือนเดิม ลังสับปะรดเป็นรู 1 ลัง(เกิดจากการเจาะโดยตั้งใจ) และแตกอีก 1 ลัง(เกิดจากการขนส่ง)

ซึ่งการที่สับปะรดถูกเจาะเป็นลังดูเหมือนจะเป็นการกระทำที่ทำเพื่อความสะใจของคนทำเท่านั้น เมื่อเกิดความเสียหายกับสินค้าแล้วก็ไม่สามารถส่งต่อให้ลูกค้าได้ มีความเสียหายเกิดขึ้นมากมาย



ขอให้เจ้าหน้าที่การบินไทยติดต่อกลับมา ปรากฏว่า ได้เป็นรายการเอกสารที่ตัองเตรียมสำหรับการเคลมแทน ซึ่งเราอยากได้คำอธิบายว่าจะตรวจสอบกระบวนการขนส่งมากกว่าการเคลม

ทางบริษัทขนส่งต้นทางแจ้งว่าได้ติดต่อการบินไทยที่เชียงรายแล้วและจะร่างจดหมายส่งไปยังสำนักงานใหญ่ในกรุงเทพฯ และ cc เราด้วย ก็รอดูกันว่าจะมีการดำเนินการอย่างไรที่จะแก้ไขสิ่งที่เกิดขึ้นและกับความรู้สึกที่เสียไป

การที่เราต้องออกมาพูดแบบนี้ เพื่อที่เตือนและป้องกันเพื่อให้ไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นกับใครอีก และเราก็มั่นใจว่าคงไม่มีใครอยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับตัวเอง

การที่เราเลือกใช้บริการของการบินไทยก็เพราะความไว้ใจ และถ้าหากเป็นแบบนี้ก็เท่ากับว่า นี่คือสิ่งที่การบินไทยตอบแทนความไว้ใจของลูกค้าใช่หรือไม่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่