สวัสดีครับ นี่เป็นกระทู้แรกที่จะรีวิว และหวังอยากให้ทุกคนอ่านให้เข้าใจครบถ้วนตามที่ผมจะสื่อดังต่อไปนี้นะครับ
(ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยครับ)
รีวิวแอพ now กับการสั่งอาหาร 1 เดือน
เริ่มแรก รู้จักแอพนี้จากแฟนเพจในเฟสบุ๊คมีการแชร์ต่อๆกันมา และได้เริ่มทดลองใช้งานหลังจากนั้นมา เพราะมีโค๊ดส่วนลดไม่ใช่แค่ค่าส่ง แต่รวมไปถึงค่าอาหารด้วย ตอนแรกก็คิดว่าเออดีต่อผู้บริโภคจริงๆแบบนี้ เหมือนสั่งอาหาร ไม่ต้องไปยืนต่อแถวต่อคิว แถมได้ราคาค่าอาหารถูกกว่าซื้อเองอีก
ตอนนี้แบบคิดว่าแอพนี้โค๊ดดีเลย แต่พอหลังจากใช้ครั้งแรก สั่งอาหารปุ๊ปจะมีโอเปอร์เรเตอร์โทรเข้ามาเช็คตำแหน่งที่ตั้ง ว่าถูกต้องมั้ย ให้เรายืนยัน และส่งข้อมูลไปยังพนักงานส่ง ให้มาส่งอาหารตามที่สั่ง โดยในแอพมี เวลานับถอยหลังเรื่อยๆ ตามที่โอเปอร์เรเตอร์ตั้งค่าไว้(หลังๆมาเขาไม่โทรมาถามเลยว่าออเดอร์ถูกต้องมั้ย อย่างไรบ้าง ไม่โทรมาเลย)
อย่างเช่นสั่งอาหารต้องรออย่างน้อย 1 ชั่วโมง ตอนแรกไม่ได้ว่าอะไรเลย ช้าบ้างช้าหน่อยไม่เป็นไร อันนี้เข้าใจอาจจะงานเยอะ เพิ่งเป็นแอพเปิดตัวไม่นาน แต่ก็ดีตรงมีส่วนลดให้ ดีกว่าแอพอื่นแค่ตรงนี้แหละ
หลังจากนั้นผมก็สั่งอาหารเรื่อยๆ ทุกวัน แต่ออเดอร์อย่างช้า กว่าจะมาส่ง จนมาพีคตรงที่ผมสั่งร้านโดนัท เจ้านึง อยู๋ในรัศมีไม่เกิน 5กิโล สั่งตั้งแต่ 17.48 ย้ำสั่งตั้งแต่ 17.48 มาส่งนู่น กว่า 4 ทุ่มกว่า โคตรแย่ อย่างนานครั้งนี้แบบเกือบทนไม่ไหวจริงๆ แต่ก็เห็นใจพนักงานส่ง มาเหงื่อโชกไปหมด ไม่เข้าใจไปทำไรมา แต่ก็ไม่ได้ว่าอะไรเขา
คิดว่าแค่นี้พีคแล้วใช่มั้ยครับ แต่ปล่าวเลย มีอีกออเดอร์ พนักงานรับออเดอร์มาส่งเรียบร้อย พอดีตัดผ่าน airpay ไปแล้วเลยแจ้งพนักงานส่งว่าให้วางไว้บนโต๊ะข้างล่างเลยเดี๋ยวลงไปรับเอง พนักงานก็โอเคแล้วขับออกไป แล้วผมก็ลงไปรับของ แล้วกำลังจะแกะกิน อยู๋ๆ พนักงานส่งก็โทรมาถามว่าผมยกเลิกออเดอร์ทำไม!!! เอ้างง ออเดอร์สั่งเสร็จ ส่งเรียบร้อยเงินก็หักไปแล้ว ยังยกเลิกได้เหรอ ด้วยความที่มึนงง เลยแจ้งพนักงานส่งไปว่าขอโทรคุยกับโอเปอร์เรเตอร์ก่อน โทรไปถามออเดอร์นี้ รหัสนี้ ทำไมพนักงานส่งแจ้งว่าผมยกเลิกออเดอร์ ผมยกเลิกได้ยังไง งง ยังไม่ได้ทำไรสักอย่าง สักพักโอเปอร์เรเตอร์ตอบผมว่า ผมใช้เฟสทักไปยกเลิกออกเดอร์ แล้วเขาก็ยกเลิกทันทีโดยไม่โทรมาถามผมเลย อันนี้ผมไม่ทราบว่า เขาไม่ตรวจสอบ้อมูลเลยเหรอ มากดยกเลิกดื้อๆเลย ทำให้ผมมีปัญหากับพนักงานส่งอีก อันนี้ต้องเอาเงินสดไปจ่ายให้พนักงานส่งอีกรอบ ย้ำด้วยนะว่าผมต้องจ่ายตังค์อีกรอบ ละผมก็ถามว่า ทำไมไม่ตรวจสอบให้ดีๆก่อนยกเลิก เขาก็ได้แต่ขอโทษอย่างเดียว และจะตรวจสอบให้ จนป่านนี้ยังตรวจสอบไม่เสร็จไม่ติดต่อกลับมาอีก หลังจากนั้นผมก็นำเงินสดไปให้พนักงานส่งที่รออยู๋ แล้วก็ได้คุยกับพนักงานส่ง ตามที่ผมคุยกับโอเปอร์เรเตอร์ให้ฟังว่าเป็นอย่างนี้อย่างนั้น เขาก็บอกว่ามันไม่ใช่ครั้งแรก เป็นปัญหาอยู่บ่อยๆ ช้านี่เรื่องหลักๆเลย มาส่งงานให้พนักงานส่งตอนใกล้จะหมดเวลาคือ 10 นาทีสุกท้าย ให้ไปรับออเดอร์และส่ง ใครมันจะทันวะ
สรุป : แอพนี้ดีแค่ส่วนลด อย่างอื่นแหลกเหลวสิ้นดี สู้แอพอื่นไม่ได้ ใครอยากลองก็เชิญทดลองด้วยตัวเองเลย แล้วใครที่เจอปัญหาเหมือนกันรบกวนมารวมตัวกันตรงโพสนี้เลย อยากให้ผู้บริหารเห็นสักที จะได้รู้ถึงปัญหา เพราะแจ้งเพจก็โดนลบ ผ่านพนักงานตรงๆไม่ได้ "ติเพื่อก่อ"
[CR] รีวิวแอพ "Now" จากประสบการณ์ตรง แอพเยี่ยม เก๋กู๊ด จริง จริ๊ง!!
(ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยครับ)
รีวิวแอพ now กับการสั่งอาหาร 1 เดือน
เริ่มแรก รู้จักแอพนี้จากแฟนเพจในเฟสบุ๊คมีการแชร์ต่อๆกันมา และได้เริ่มทดลองใช้งานหลังจากนั้นมา เพราะมีโค๊ดส่วนลดไม่ใช่แค่ค่าส่ง แต่รวมไปถึงค่าอาหารด้วย ตอนแรกก็คิดว่าเออดีต่อผู้บริโภคจริงๆแบบนี้ เหมือนสั่งอาหาร ไม่ต้องไปยืนต่อแถวต่อคิว แถมได้ราคาค่าอาหารถูกกว่าซื้อเองอีก
ตอนนี้แบบคิดว่าแอพนี้โค๊ดดีเลย แต่พอหลังจากใช้ครั้งแรก สั่งอาหารปุ๊ปจะมีโอเปอร์เรเตอร์โทรเข้ามาเช็คตำแหน่งที่ตั้ง ว่าถูกต้องมั้ย ให้เรายืนยัน และส่งข้อมูลไปยังพนักงานส่ง ให้มาส่งอาหารตามที่สั่ง โดยในแอพมี เวลานับถอยหลังเรื่อยๆ ตามที่โอเปอร์เรเตอร์ตั้งค่าไว้(หลังๆมาเขาไม่โทรมาถามเลยว่าออเดอร์ถูกต้องมั้ย อย่างไรบ้าง ไม่โทรมาเลย)
อย่างเช่นสั่งอาหารต้องรออย่างน้อย 1 ชั่วโมง ตอนแรกไม่ได้ว่าอะไรเลย ช้าบ้างช้าหน่อยไม่เป็นไร อันนี้เข้าใจอาจจะงานเยอะ เพิ่งเป็นแอพเปิดตัวไม่นาน แต่ก็ดีตรงมีส่วนลดให้ ดีกว่าแอพอื่นแค่ตรงนี้แหละ
หลังจากนั้นผมก็สั่งอาหารเรื่อยๆ ทุกวัน แต่ออเดอร์อย่างช้า กว่าจะมาส่ง จนมาพีคตรงที่ผมสั่งร้านโดนัท เจ้านึง อยู๋ในรัศมีไม่เกิน 5กิโล สั่งตั้งแต่ 17.48 ย้ำสั่งตั้งแต่ 17.48 มาส่งนู่น กว่า 4 ทุ่มกว่า โคตรแย่ อย่างนานครั้งนี้แบบเกือบทนไม่ไหวจริงๆ แต่ก็เห็นใจพนักงานส่ง มาเหงื่อโชกไปหมด ไม่เข้าใจไปทำไรมา แต่ก็ไม่ได้ว่าอะไรเขา
คิดว่าแค่นี้พีคแล้วใช่มั้ยครับ แต่ปล่าวเลย มีอีกออเดอร์ พนักงานรับออเดอร์มาส่งเรียบร้อย พอดีตัดผ่าน airpay ไปแล้วเลยแจ้งพนักงานส่งว่าให้วางไว้บนโต๊ะข้างล่างเลยเดี๋ยวลงไปรับเอง พนักงานก็โอเคแล้วขับออกไป แล้วผมก็ลงไปรับของ แล้วกำลังจะแกะกิน อยู๋ๆ พนักงานส่งก็โทรมาถามว่าผมยกเลิกออเดอร์ทำไม!!! เอ้างง ออเดอร์สั่งเสร็จ ส่งเรียบร้อยเงินก็หักไปแล้ว ยังยกเลิกได้เหรอ ด้วยความที่มึนงง เลยแจ้งพนักงานส่งไปว่าขอโทรคุยกับโอเปอร์เรเตอร์ก่อน โทรไปถามออเดอร์นี้ รหัสนี้ ทำไมพนักงานส่งแจ้งว่าผมยกเลิกออเดอร์ ผมยกเลิกได้ยังไง งง ยังไม่ได้ทำไรสักอย่าง สักพักโอเปอร์เรเตอร์ตอบผมว่า ผมใช้เฟสทักไปยกเลิกออกเดอร์ แล้วเขาก็ยกเลิกทันทีโดยไม่โทรมาถามผมเลย อันนี้ผมไม่ทราบว่า เขาไม่ตรวจสอบ้อมูลเลยเหรอ มากดยกเลิกดื้อๆเลย ทำให้ผมมีปัญหากับพนักงานส่งอีก อันนี้ต้องเอาเงินสดไปจ่ายให้พนักงานส่งอีกรอบ ย้ำด้วยนะว่าผมต้องจ่ายตังค์อีกรอบ ละผมก็ถามว่า ทำไมไม่ตรวจสอบให้ดีๆก่อนยกเลิก เขาก็ได้แต่ขอโทษอย่างเดียว และจะตรวจสอบให้ จนป่านนี้ยังตรวจสอบไม่เสร็จไม่ติดต่อกลับมาอีก หลังจากนั้นผมก็นำเงินสดไปให้พนักงานส่งที่รออยู๋ แล้วก็ได้คุยกับพนักงานส่ง ตามที่ผมคุยกับโอเปอร์เรเตอร์ให้ฟังว่าเป็นอย่างนี้อย่างนั้น เขาก็บอกว่ามันไม่ใช่ครั้งแรก เป็นปัญหาอยู่บ่อยๆ ช้านี่เรื่องหลักๆเลย มาส่งงานให้พนักงานส่งตอนใกล้จะหมดเวลาคือ 10 นาทีสุกท้าย ให้ไปรับออเดอร์และส่ง ใครมันจะทันวะ
สรุป : แอพนี้ดีแค่ส่วนลด อย่างอื่นแหลกเหลวสิ้นดี สู้แอพอื่นไม่ได้ ใครอยากลองก็เชิญทดลองด้วยตัวเองเลย แล้วใครที่เจอปัญหาเหมือนกันรบกวนมารวมตัวกันตรงโพสนี้เลย อยากให้ผู้บริหารเห็นสักที จะได้รู้ถึงปัญหา เพราะแจ้งเพจก็โดนลบ ผ่านพนักงานตรงๆไม่ได้ "ติเพื่อก่อ"