บรรดาฝูงรถโมโตจีพีจะพากันลงไปวิ่งที่สนามช้างเป็นครั้งแรกในวันพรุ่งนี้ แม้จะพอมีข้อมูลจากฝั่ง WSBK อยู่บ้างแต่ก็จะเรียกได้ว่าทุกทีมนั้นเริ่มนับ 1 ในการเตรียมความพร้อมสำหรับไทยแลนด์ จีพีพร้อมกัน โดยเฉพาะกับยางมิชลินที่จะต้องเก็บพยายามข้อมูลให้ได้มากที่สุด ปัญหาอย่างหนึ่งคือสภาพอากาศบ้านเราตอนนี้ถือว่าอุณหภูมิอาจจะต่ำกว่าในช่วงแข่งจริงจริง 3-4 องศาเลยทีเดียว ซึ่งอันนี้แหละเป็นสิ่งที่มิชลินจะต้องเตรียมการณ์เอาไว้
บักโจ: ขึ้นเลยเด็กๆ นี่รถเฮียเอง เพิ่งออกมาจากโชว์รูมเมื่อวาน เอาไว้ขับทำงานปีหน้า เพราะดูแล้วน่าจะตกงานแน่ๆ
แจ็ค: เฮียนี่ฉลาดจริงๆ ไอด้อลผมเลยค้าบ
แม้จะเป็นแค่การทดสอบ แต่ฝ่ายจัดงานของบ้านเราก็ได้จัดกิจกรรมต้อนรับตามสไตล์ ไทยแลนด์เวย์ ซึ่งเอียนโนเน่และรินส์ 2 นักแข่งจาก Suzuki ที่เดินทางมาตั้งแต่ 3 วันก่อน รวมไปถึงแจ็ค มิลเลอร์, โยฮันห์ ซาร์โก้และทาคาอากิ นาคากามิ เป็น 5 นักแข่งที่เดินทางไปเข้าร่วมกิจกรรมที่วัดอรุณฯ ซึ่ง Suzuki ที่บ้านเรานั้นมีกิจกรรมเล็กๆต้อนรับนักแข่งแบบอบอุ่น แต่แง่มๆ ส่วนตัวดันป่วยเป็นหวัดซะนี่ เลยอดไปเลย เง้อ... ด้าน Honda นั้นมากันแบบเงียบๆ แต่หลังทดสอบรถเสร็จ จะบินไปทำกิจกรรมใหญ่เปิดตัวรถปี 2018 ที่อินโด
ไม่มีอะไรให้ทำ ปีนต้นไม้เล่นก็ได้วะ
ยามาฮ่านั้นยกขบวนกันไปโปรโมทรถที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งได้รับการต้อนรับจากแฟนๆอย่างอุ่นหนาฝาคั่งก่อนที่จะบินต่อมาที่บุรีรัมย์ และตอน 5 โมงเย็นวันนี้ ทาง Yamaha จะมีไลฟ์สดจากบุรีรัมย์ผ่าน FB ของทีม ก็ต้องรอดูกันว่าจะมีการประกาศอะไรเกี่ยวกับอนาคตของ VR46 ออกมารึเปล่า
Hi
เพราะจากข่าวลือที่ออกมานั้นดูเหมือนจะเป็นข่าวใหญ่ ว่ากันว่ารอสซี่ได้ตกลงเซ็นสัญญาใหม่กับ Yamaha ไปเป็นที่เรียบร้อย โดยเซ็นกันแบบ 1+1 ปีคือปี 2019 นี่แข่งแน่ๆ ส่วนปี 2020 ค่อยว่ากันอีกที แต่มันมีประเด็นสำคัญที่พ่วงตามมาคือ VR46 จะมีทีมแข่งในโมโตจีพีตั้งแต่ปี 2021 โดยมีสถานะเป็นทีมเล็กของ Yamaha ที่จะได้รับรถสเปคใกล้ๆกับรถโรงงาน ซึ่งก็ต้องรอดูว่าข่าวลือนี้จะจริงรึเปล่า (ถ้าเป็นแบบนี้จริง อยากให้ Suzuki รีบไปจีบทีม Tech3 เลย ฮี่ๆ)
ดูคาติที่ขนเอา The Red Planet มาเมืองไทยด้วย น่าจะมีของเล่นใหม่มาที่นี่หลายชิ้น โดยเฉพาะในส่วนของแชสซีใหม่ ที่หวังว่าจะช่วยให้รถเลี้ยวได้ดีขึ้น ซึ่งรถ GP18 นั้นถูกคาดการณ์ว่าจะพากันเป็นเต้ยที่สนามช้าง ถ้าดูตามทฤษฎีจากรูปแบบของสนามที่มีทางตรงถึง 3 ช่วงและแทบมีโค้งความเร็วสูงน้อย (น่าจะแค่โค้ง 4 กับโค้ง 7 เพราะโค้ง 10 นั้นก็เพิ่งออจจากโค้ง 9 ที่เบรคหนักๆมายังทำความเร็วได้ไม่สูงนัก) ในทางตรงกันข้าม Yamaha ดูจะเป็นโรงงานแถวหน้าที่รถน่าจะเสียเปรียบที่สุด ซึ่งหลังจากผ่านวันเสาร์ไป ก็น่าจะพอเห็นภาพที่ชัดเจนขึ้นว่า มันจะเป็นไปตามนั้นจริงๆรึเปล่า
Honda นั้นเหลือโฟกัสอยู่ที่เครื่องยนต์อย่างเดียวแล้ว ซึ่งทาง HRC มีแผนที่เอาเครื่องยนต์ที่เวอร์ชั่นที่แรงที่สุดมาทดสอบที่นี่ด้วย ฝั่ง Suzuki หลังจากได้แนวทางในการพัฒนารถที่ชัดเจนมาแล้ว หลังจากนี้ก็ต้องพยายามไล่เก็บรายละเอียดในการเซ็ตอัพให้รู้การตอบสนองของรถให้ได้มากที่สุด ส่วน Aprilia ก็น่าจะยังไม่มีอะไรให้ว๊าว ในระหว่างที่รอเครื่องตัวใหม่ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะได้เห็นหน้าตากันตอนไหน จะทันทดสอบที่กาตาร์รึเปล่า ยังเป็นเครื่องใหม่คำถามอยู่ ซึ่งความล่าช้าตรงนี้นี้ทำให้ AE41 นั้นถึงกับเซ็งไปเลยทีเดียว
ขอฉลองวาเลนไทน์เอ้ยขอรักษาตัวแป๊บนะ
KTM ดูเหมือนจะเริ่มต้นปี 2018 ได้แบบไม่ค่อยราบรื่นเท่าไหร่นัก พอล เอสพากาโร่ นักแข่งคนสำคัญของทีมเพิ่งจะเข้ารับการผ่าตัดจากการล้มที่เซปัง ทำให้ไม่สามารถบินมาร่วมทดสอบรถได้ ถือว่าเสียหายพอสมควร เพราะ PE44 นั้นเป็นนักแข่งที่ดูจะแข็งแกร่งที่สุดที่ KTM มีในมือตอนนี้ ซึ่งก็คงเป็นมิก้า คาลิโอ้ที่ต้องลงไปทำหน้าที่แทนไปโดยปริยาย
ที่ต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิดอีกคนก็คงเป็นฮาฟิช ไซยาริน ที่ต้องพิสูจน์ตัวเองให้ได้ว่า เค้าดีพอที่จะได้ขยับขึ้นไปแข่งในโมโตจีพีร่วมกับบรรดานักแข่งระดับทอปของโลกรึเปล่า ก็ได้แต่หวังว่าจะไม่เกร็ง ไม่ล้มและทำผลงานออกมาได้ดี ถ้านักแข่งเพื่อนบ้านเราได้ไปแข่งจริงๆ เชื่อว่าจะสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักแข่งจากอาเซียนรวมไปถึงนักแข่งจากแดนสยาม ไทยแลนด์ 4.0 บ้านเราได้เป็นอย่างดี
ปิดท้ายด้วยดอกไม้วันวาเลนไทน์จาก JZ5 อิอิ เดี๋ยวเราค่อยมาอัพเดทตารางเวลาและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในแต่ละวันกันเหมือนเดิม
[MotoGP] Official Test: #รายงานแห้ง | เกาะติดการทดสอบรถอย่างเป็นทางการครั้งที่ 3 ของฤดูกาล 2018 ที่สนามบุรีรัมย์
บรรดาฝูงรถโมโตจีพีจะพากันลงไปวิ่งที่สนามช้างเป็นครั้งแรกในวันพรุ่งนี้ แม้จะพอมีข้อมูลจากฝั่ง WSBK อยู่บ้างแต่ก็จะเรียกได้ว่าทุกทีมนั้นเริ่มนับ 1 ในการเตรียมความพร้อมสำหรับไทยแลนด์ จีพีพร้อมกัน โดยเฉพาะกับยางมิชลินที่จะต้องเก็บพยายามข้อมูลให้ได้มากที่สุด ปัญหาอย่างหนึ่งคือสภาพอากาศบ้านเราตอนนี้ถือว่าอุณหภูมิอาจจะต่ำกว่าในช่วงแข่งจริงจริง 3-4 องศาเลยทีเดียว ซึ่งอันนี้แหละเป็นสิ่งที่มิชลินจะต้องเตรียมการณ์เอาไว้
แจ็ค: เฮียนี่ฉลาดจริงๆ ไอด้อลผมเลยค้าบ
แม้จะเป็นแค่การทดสอบ แต่ฝ่ายจัดงานของบ้านเราก็ได้จัดกิจกรรมต้อนรับตามสไตล์ ไทยแลนด์เวย์ ซึ่งเอียนโนเน่และรินส์ 2 นักแข่งจาก Suzuki ที่เดินทางมาตั้งแต่ 3 วันก่อน รวมไปถึงแจ็ค มิลเลอร์, โยฮันห์ ซาร์โก้และทาคาอากิ นาคากามิ เป็น 5 นักแข่งที่เดินทางไปเข้าร่วมกิจกรรมที่วัดอรุณฯ ซึ่ง Suzuki ที่บ้านเรานั้นมีกิจกรรมเล็กๆต้อนรับนักแข่งแบบอบอุ่น แต่แง่มๆ ส่วนตัวดันป่วยเป็นหวัดซะนี่ เลยอดไปเลย เง้อ... ด้าน Honda นั้นมากันแบบเงียบๆ แต่หลังทดสอบรถเสร็จ จะบินไปทำกิจกรรมใหญ่เปิดตัวรถปี 2018 ที่อินโด
ยามาฮ่านั้นยกขบวนกันไปโปรโมทรถที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งได้รับการต้อนรับจากแฟนๆอย่างอุ่นหนาฝาคั่งก่อนที่จะบินต่อมาที่บุรีรัมย์ และตอน 5 โมงเย็นวันนี้ ทาง Yamaha จะมีไลฟ์สดจากบุรีรัมย์ผ่าน FB ของทีม ก็ต้องรอดูกันว่าจะมีการประกาศอะไรเกี่ยวกับอนาคตของ VR46 ออกมารึเปล่า
Hi
เพราะจากข่าวลือที่ออกมานั้นดูเหมือนจะเป็นข่าวใหญ่ ว่ากันว่ารอสซี่ได้ตกลงเซ็นสัญญาใหม่กับ Yamaha ไปเป็นที่เรียบร้อย โดยเซ็นกันแบบ 1+1 ปีคือปี 2019 นี่แข่งแน่ๆ ส่วนปี 2020 ค่อยว่ากันอีกที แต่มันมีประเด็นสำคัญที่พ่วงตามมาคือ VR46 จะมีทีมแข่งในโมโตจีพีตั้งแต่ปี 2021 โดยมีสถานะเป็นทีมเล็กของ Yamaha ที่จะได้รับรถสเปคใกล้ๆกับรถโรงงาน ซึ่งก็ต้องรอดูว่าข่าวลือนี้จะจริงรึเปล่า (ถ้าเป็นแบบนี้จริง อยากให้ Suzuki รีบไปจีบทีม Tech3 เลย ฮี่ๆ)
ดูคาติที่ขนเอา The Red Planet มาเมืองไทยด้วย น่าจะมีของเล่นใหม่มาที่นี่หลายชิ้น โดยเฉพาะในส่วนของแชสซีใหม่ ที่หวังว่าจะช่วยให้รถเลี้ยวได้ดีขึ้น ซึ่งรถ GP18 นั้นถูกคาดการณ์ว่าจะพากันเป็นเต้ยที่สนามช้าง ถ้าดูตามทฤษฎีจากรูปแบบของสนามที่มีทางตรงถึง 3 ช่วงและแทบมีโค้งความเร็วสูงน้อย (น่าจะแค่โค้ง 4 กับโค้ง 7 เพราะโค้ง 10 นั้นก็เพิ่งออจจากโค้ง 9 ที่เบรคหนักๆมายังทำความเร็วได้ไม่สูงนัก) ในทางตรงกันข้าม Yamaha ดูจะเป็นโรงงานแถวหน้าที่รถน่าจะเสียเปรียบที่สุด ซึ่งหลังจากผ่านวันเสาร์ไป ก็น่าจะพอเห็นภาพที่ชัดเจนขึ้นว่า มันจะเป็นไปตามนั้นจริงๆรึเปล่า
Honda นั้นเหลือโฟกัสอยู่ที่เครื่องยนต์อย่างเดียวแล้ว ซึ่งทาง HRC มีแผนที่เอาเครื่องยนต์ที่เวอร์ชั่นที่แรงที่สุดมาทดสอบที่นี่ด้วย ฝั่ง Suzuki หลังจากได้แนวทางในการพัฒนารถที่ชัดเจนมาแล้ว หลังจากนี้ก็ต้องพยายามไล่เก็บรายละเอียดในการเซ็ตอัพให้รู้การตอบสนองของรถให้ได้มากที่สุด ส่วน Aprilia ก็น่าจะยังไม่มีอะไรให้ว๊าว ในระหว่างที่รอเครื่องตัวใหม่ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะได้เห็นหน้าตากันตอนไหน จะทันทดสอบที่กาตาร์รึเปล่า ยังเป็นเครื่องใหม่คำถามอยู่ ซึ่งความล่าช้าตรงนี้นี้ทำให้ AE41 นั้นถึงกับเซ็งไปเลยทีเดียว
KTM ดูเหมือนจะเริ่มต้นปี 2018 ได้แบบไม่ค่อยราบรื่นเท่าไหร่นัก พอล เอสพากาโร่ นักแข่งคนสำคัญของทีมเพิ่งจะเข้ารับการผ่าตัดจากการล้มที่เซปัง ทำให้ไม่สามารถบินมาร่วมทดสอบรถได้ ถือว่าเสียหายพอสมควร เพราะ PE44 นั้นเป็นนักแข่งที่ดูจะแข็งแกร่งที่สุดที่ KTM มีในมือตอนนี้ ซึ่งก็คงเป็นมิก้า คาลิโอ้ที่ต้องลงไปทำหน้าที่แทนไปโดยปริยาย
ที่ต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิดอีกคนก็คงเป็นฮาฟิช ไซยาริน ที่ต้องพิสูจน์ตัวเองให้ได้ว่า เค้าดีพอที่จะได้ขยับขึ้นไปแข่งในโมโตจีพีร่วมกับบรรดานักแข่งระดับทอปของโลกรึเปล่า ก็ได้แต่หวังว่าจะไม่เกร็ง ไม่ล้มและทำผลงานออกมาได้ดี ถ้านักแข่งเพื่อนบ้านเราได้ไปแข่งจริงๆ เชื่อว่าจะสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักแข่งจากอาเซียนรวมไปถึงนักแข่งจากแดนสยาม ไทยแลนด์ 4.0 บ้านเราได้เป็นอย่างดี
ปิดท้ายด้วยดอกไม้วันวาเลนไทน์จาก JZ5 อิอิ เดี๋ยวเราค่อยมาอัพเดทตารางเวลาและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในแต่ละวันกันเหมือนเดิม