ใครทำงานฝ่ายบุคคลด้านฝึกอบรมพนักงานบ้าง จะขอคำแนะนำค่ะ

เราทำงานฝ่ายบุคคล แต่ไม่เคยมีประสบการณ์ด้านจัดฝึกอบรมให้พนักงาน แล้วตอนนี้เราต้องหาหลักสูตรเพื่อฝึกอบรมให้พนักงาน 300 กว่าคน ประเด็นที่เราต้องนำมาคิดเพื่อหาหลักสูตรคือ

- มีพนักงานหลายฝ่าย ฝ่ายหนึ่งมีหลายตำแหน่งงาน
- แต่ละตำแหน่งงาน มีพนักงานหลายวุฒิการศึกษา
- บางตำแหน่งงาน ถึงจะมีชื่อตำแหน่งงานเหมือนกัน แต่หน้าที่งานก็อาจต่างกัน

เราก็เลยสับสนว่าควรยึดหลักอะไรในการกำหนดหลักสูตรอบรม จะยึดตามตำแหน่งงาน หรือจะยึดตามวุฒิการศึกษา (บางวุฒิมีพนักงานน้อย และกระจายอยู่ในตำแหน่งงานที่ต่างกัน) เพราะเราก็ไม่ได้รู้ลักษณะหน้าที่งานของพนักงานหมดทุกคน และการส่งพนักงานไปอบรมก็มักจะมีค่าใช้จ่ายด้วย จึงอยากขอคำแนะนำจากคนที่ทำงานด้านฝึกอบรมพนักงานค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่