เด็กที่มีทักษะทางด้านภาษาอังกฤษในระดับที่ต่ำไม่ว่าจะเป็นภาษาที่หนึ่งหรือภาษาที่สองนั้น มีแนวโน้มที่จะปรับพฤติกรรมต่างๆได้ยากลำบากในช่วงต่อมาไม่ว่าจะเป็นการเข้าสังคม,อารมณ์ความรู้สึก
งานวิจัยนี้ได้มีการตีพิมพ์ในนิตยสาร Child Development โดยพบว่า ข้อได้เปรียบการใช้สองภาษามีแนวโน้มที่จะช่วยให้ประสบความสำเร็จทางด้านการเรียนหากคนนั้นมีทักษะภาษาอังกฤษในระดับที่ดีมากพอในโรงเรียนมาตั้งแต่เด็ก
ผู้เขียนก็ได้ทำการเปรียบเทียบเด็กหลายคนที่พูดภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สองกับคนที่พูดภาษาอังกฤษเพียงภาษาเดียว และทำการเปรียบเทียบทักษะทางด้านภาษาอังกฤษ ต่อมาก็พบว่า พวกเขาประสบความสำเร็จทางด้านการเรียนไม่ต่างกันนัก ในขณะเดียวกัน การพูดภาษาอังกฤษในฐานะที่เป็นภาษาที่สองจะช่วยลดอุปสรรคในการปรับพฤติกรรมทางด้านอารมณ์ความรู้สึกและการเข้าสังคมด้วย และมีแนวโน้มที่จะประสบความสำเร็จในการเรียนได้ในปีต่อมา
แต่นักวิจัยก็ได้ตั้งข้อสงสัยว่า เด็กเล็กหลายคนที่พูดภาษาอังกฤษในฐานะที่เป็นภาษาที่สองมีแนวโน้มที่จะมีเกรดเฉลี่ยโดยรวมน้อยลงในปีต่อมา โดยเฉพาะคนที่มีทักษะภาษาอังกฤษในระดับที่ต่ำ
พวกเราคาดว่าเด็กเล็กหลายคนที่มีทักษะภาษาอังกฤษที่แย่นั้น เริ่มมาจากการขาดความอบอุ่นภายในบ้าน แล้วพวกเขาก็จะทำได้ดีในปีต่อมา แต่จริงๆแล้วผลลัพธ์ที่ออกมาโดยรวมก็ยังคงแย่อยู่ดี พวกเขาจึงไม่สามารถพัฒนาทักษะทางด้านภาษาอังกฤษที่ดีขึ้นในระบบการเรียนการสอนที่โรงเรียนได้” กล่าวโดยอาจารย์ Courtenay Norbury
นักวิจัยหลายคนกล่าวว่า เด็กเล็กที่มีทักษะภาษาอังกฤษที่แย่จะต้องได้รับการส่งเสริมให้เรียนรู้ให้มากขึ้น ด้วยเหตุนี้จึงเป็นสิ่งสำคัญที่คุณครูจะต้องกระตุ้นให้เด็กเล็กเรียนรู้มากขึ้น
“แนวคิดในการแก้ไขปัญหาก็คือ ทักษะต่างๆที่เด็กได้รับในการเรียนรู้จากภาษาที่หนึ่งก็ประเมินได้ถึงการขาดความสามารถทางด้านภาษาอังกฤษหรือภาษาต่างๆโดยรวม แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องทำการประเมินในส่วนของความแตกต่างการใช้ภาษาแม่ของเด็กในประเทศอังกฤษ พวกเราเพียงแค่หยิบยกตัวอย่างเพียงแค่ 60 ภาษา แต่พวกเราก็พบว่า การประเมินในส่วนของทักษะทางด้านภาษาอังกฤษนั้น แม้ว่าจะไม่ใช่การประเมินที่สมบูรณ์แบบ แต่ก็ช่วยให้คาดการณ์ถึงความสำเร็จในอนาคตได้” กล่าวโดย Katie Whiteside จากคณะจิตวิทยา มหาวิทยาลัยลอนดอน
นักวิจัยหลายคนได้ใช้ข้อมูลจาก SCALES โดยอาจารย์ Norbury ก็เป็นคนแรกที่ได้ทำการศึกษาถึงความเสี่ยงทางด้านทักษะภาษาที่โรงเรียน โดยคุณครูก็ได้ทำการจัดลำดับความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษที่โรงเรียนและการเข้าสังคม,อารมณ์ความรู้สึก,และพฤติกรรมที่แสดงออกมา โดยยึดหลักการตั้งคำถาม สำหรับเด็กเล็กที่เรียนโรงเรียนรัฐใน Surrey นั้น มีเด็กจำนวน 782 คนที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สอง และมีเด็กกว่า 6485 คนที่ใช้ภาษาเดียว โดยนักวิจัยก็ได้ทำการประเมินเด็กด้วยข้อมูลทางด้านการศึกษาแห่งชาติกับเด็กกลุ่มเดียวกันในปีต่อมา
“งานวิจัยส่วนใหญ่พบว่า การพูดมากกว่าหนึ่งภาษามีโอกาสประสบความสำเร็จทางด้านการเรียนมากกว่า ด้วยเหตุนี้พวกเราอยากให้ทางผู้ปกครองทุกๆท่านพูดภาษาที่หนึ่งกับลูกๆของพวกเขาต่อไป พวกเรายังพบว่าการพูดที่มีประสิทธิภาพเป็นกุญแจที่นำไปสู่ความสำเร็จที่โรงเรียนของเด็กๆ ไม่ว่าพวกเขาจะพูดภาษาเดียวหรือสองภาษาก็ตาม” กล่าวโดยอาจารย์ Norbury
ผู้แปล : Mr.lawrence10
ที่มา : sciencedaily.com
คนที่มีทักษะภาษาอังกฤษระดับที่ต่ำในโรงเรียนปรับพฤติกรรมตัวเองได้ยากกว่าคนอื่นๆ
เด็กที่มีทักษะทางด้านภาษาอังกฤษในระดับที่ต่ำไม่ว่าจะเป็นภาษาที่หนึ่งหรือภาษาที่สองนั้น มีแนวโน้มที่จะปรับพฤติกรรมต่างๆได้ยากลำบากในช่วงต่อมาไม่ว่าจะเป็นการเข้าสังคม,อารมณ์ความรู้สึก
งานวิจัยนี้ได้มีการตีพิมพ์ในนิตยสาร Child Development โดยพบว่า ข้อได้เปรียบการใช้สองภาษามีแนวโน้มที่จะช่วยให้ประสบความสำเร็จทางด้านการเรียนหากคนนั้นมีทักษะภาษาอังกฤษในระดับที่ดีมากพอในโรงเรียนมาตั้งแต่เด็ก
ผู้เขียนก็ได้ทำการเปรียบเทียบเด็กหลายคนที่พูดภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สองกับคนที่พูดภาษาอังกฤษเพียงภาษาเดียว และทำการเปรียบเทียบทักษะทางด้านภาษาอังกฤษ ต่อมาก็พบว่า พวกเขาประสบความสำเร็จทางด้านการเรียนไม่ต่างกันนัก ในขณะเดียวกัน การพูดภาษาอังกฤษในฐานะที่เป็นภาษาที่สองจะช่วยลดอุปสรรคในการปรับพฤติกรรมทางด้านอารมณ์ความรู้สึกและการเข้าสังคมด้วย และมีแนวโน้มที่จะประสบความสำเร็จในการเรียนได้ในปีต่อมา
แต่นักวิจัยก็ได้ตั้งข้อสงสัยว่า เด็กเล็กหลายคนที่พูดภาษาอังกฤษในฐานะที่เป็นภาษาที่สองมีแนวโน้มที่จะมีเกรดเฉลี่ยโดยรวมน้อยลงในปีต่อมา โดยเฉพาะคนที่มีทักษะภาษาอังกฤษในระดับที่ต่ำ
พวกเราคาดว่าเด็กเล็กหลายคนที่มีทักษะภาษาอังกฤษที่แย่นั้น เริ่มมาจากการขาดความอบอุ่นภายในบ้าน แล้วพวกเขาก็จะทำได้ดีในปีต่อมา แต่จริงๆแล้วผลลัพธ์ที่ออกมาโดยรวมก็ยังคงแย่อยู่ดี พวกเขาจึงไม่สามารถพัฒนาทักษะทางด้านภาษาอังกฤษที่ดีขึ้นในระบบการเรียนการสอนที่โรงเรียนได้” กล่าวโดยอาจารย์ Courtenay Norbury
นักวิจัยหลายคนกล่าวว่า เด็กเล็กที่มีทักษะภาษาอังกฤษที่แย่จะต้องได้รับการส่งเสริมให้เรียนรู้ให้มากขึ้น ด้วยเหตุนี้จึงเป็นสิ่งสำคัญที่คุณครูจะต้องกระตุ้นให้เด็กเล็กเรียนรู้มากขึ้น
“แนวคิดในการแก้ไขปัญหาก็คือ ทักษะต่างๆที่เด็กได้รับในการเรียนรู้จากภาษาที่หนึ่งก็ประเมินได้ถึงการขาดความสามารถทางด้านภาษาอังกฤษหรือภาษาต่างๆโดยรวม แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องทำการประเมินในส่วนของความแตกต่างการใช้ภาษาแม่ของเด็กในประเทศอังกฤษ พวกเราเพียงแค่หยิบยกตัวอย่างเพียงแค่ 60 ภาษา แต่พวกเราก็พบว่า การประเมินในส่วนของทักษะทางด้านภาษาอังกฤษนั้น แม้ว่าจะไม่ใช่การประเมินที่สมบูรณ์แบบ แต่ก็ช่วยให้คาดการณ์ถึงความสำเร็จในอนาคตได้” กล่าวโดย Katie Whiteside จากคณะจิตวิทยา มหาวิทยาลัยลอนดอน
นักวิจัยหลายคนได้ใช้ข้อมูลจาก SCALES โดยอาจารย์ Norbury ก็เป็นคนแรกที่ได้ทำการศึกษาถึงความเสี่ยงทางด้านทักษะภาษาที่โรงเรียน โดยคุณครูก็ได้ทำการจัดลำดับความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษที่โรงเรียนและการเข้าสังคม,อารมณ์ความรู้สึก,และพฤติกรรมที่แสดงออกมา โดยยึดหลักการตั้งคำถาม สำหรับเด็กเล็กที่เรียนโรงเรียนรัฐใน Surrey นั้น มีเด็กจำนวน 782 คนที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สอง และมีเด็กกว่า 6485 คนที่ใช้ภาษาเดียว โดยนักวิจัยก็ได้ทำการประเมินเด็กด้วยข้อมูลทางด้านการศึกษาแห่งชาติกับเด็กกลุ่มเดียวกันในปีต่อมา
“งานวิจัยส่วนใหญ่พบว่า การพูดมากกว่าหนึ่งภาษามีโอกาสประสบความสำเร็จทางด้านการเรียนมากกว่า ด้วยเหตุนี้พวกเราอยากให้ทางผู้ปกครองทุกๆท่านพูดภาษาที่หนึ่งกับลูกๆของพวกเขาต่อไป พวกเรายังพบว่าการพูดที่มีประสิทธิภาพเป็นกุญแจที่นำไปสู่ความสำเร็จที่โรงเรียนของเด็กๆ ไม่ว่าพวกเขาจะพูดภาษาเดียวหรือสองภาษาก็ตาม” กล่าวโดยอาจารย์ Norbury
ผู้แปล : Mr.lawrence10
ที่มา : sciencedaily.com