เมื่อทรูโอนเลขหมายโทรศัพท์บ้านคืนให้totแล้วใครจะต้องรับผิดชอบ????????

สวัสดีพี่ๆชาวพันทิพค่ะ เรามีเรื่องยาวจะขอปรึกษาค่ะ  ถ้าอ่านแล้วงงหรือไม่เข้าใจตรงไหนบอกเราด้วยนะคะ เริ่มเลยละกันเนอะ

เรื่องมีอยู่ว่าวันนี้(6 กุมภาพันธ์ 2561) เราได้ใบแจ้งหนี้ค่าโทรศัพท์บ้านจาก tot 2ใบ เป็นยอดของเดือนพฤศจิกายน 2560 และเดือนธันวาคม 2560 โดยให้ระบุว่าต้องจ่ายภายในวันที่ 20 มกราคม 2561 และ วันที่22 มกราคม 2561 เราถามแม่ว่าจ่ายค่าโทรศัพท์หรือยัง แม่ตอบเราว่าจ่ายแล้วนะ แม่เพิ่งเคลียร์บิลบัตรเครดิตเมื่อวาน(5 กุมภาพันธ์ 2561) ซึ่งปกติแล้วค่าโทรศัพท์จะจ่ายตัดผ่านบัตรเครดิตค่ะ แต่มันทำให้เราสงสัยค่ะ เลยทำการขุดบิลบัตรเครดิตถึงเดือนตุลาคม 2560 ขึ้นมาดู และมันก็เป็นที่มาของปัญหา

ต้นเดือน ตุลาคม 2560 ทางทรูได้ส่งจดหมายมาว่าได้หมดสัมประทานและจะโอนให้ทาง totดูแลต่อตั้งแต่วันที่29 ตุลาคม 2560 วันรุ่งขึ้นหลังจากได้รับจดหมายแม่เราได้ติดต่อทรูที่ชอป ทางทรูบอกว่าให้ติดต่อทาง tot เอง ทางทรูไม่เกี่ยว และในวันเดียวกัน แม่เราก็ไปติดต่อ tot ได้ความว่า ทางทรูจะเป็นคนเก็บค่าโทรศัพท์ให้อยู่แม้จะหมดสัมประทานแล้วก็ตาม ได้คำตอบแบบนี้ทางเราก็โอเค ไม่มีปัญหา แต่เราก็ไม่ได้วางใจเลย ก็เลยบอกให้แม่เก็บบิลบัตรเครดิตไว้เพื่อยืนยันว่าเราจ่ายแล้วนะ ทุกเดือนจนถึงยอดของเดือนธันวาคม 2560ก็มียอดตัดมาเรื่อยๆ ก็ไม่มีอะไรก็คุยกับแม่ว่าคงไม่มีอะไรแล้วคงจะเป็นตามที่ totบอก แต่ทำไมของเดือนธันวาคม 2560 ยอดน้อยจัง 47.36บาท ยังถามแม่ว่าทาง tot ไม่เก็บค่าเลขหมาย100เหรอ

ก่อนตั้งกระทู้เราได้กลับไปดูบิลบัตรเครดิตดีๆอีกครั้งพบว่ามียอดของเดือนตุลาคม 2560 และของเดือนพฤศจิกายน 2560 ยอดเงินตัดเท่ากัน แสดงว่าตัดเงินเกินหรือยังไง ในเมื่อตัดบิลไปถึง**เดือนธันวาคม 2560แล้วทำไมถึงบอกว่าเราค้างจ่ายของเดือนพฤศจิกายน 2560 และเดือนธันวาคม 2560

***บิลโทรศัพท์เดิมตัดวันที่10-12ค่ะ บิลบัตรเครดิตตัดวันที่27

**แก้ไขคำผิดค่ะ จากธันวาคม 2569 เป็นธันวาคม 2560
*** แก้ไขครั้งที่2 เรื่องวันที่ตัดบิลค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่