ส่วนตัวเป็นลูกค้าที่มีความจงรักภักดีกับ AIS มานานถึง 21 ปี
เปิดเบอร์อยู่ในค่ายนี้ถึง 3 เบอร์
โดย 3 เบอร์เป็น เซเรเนดแพลททินัม โกลด์ และเอ็มมารัล ตามลำดับ
ซึ่งปัจจุบันยอดการใช้แพลททินัมลดลง เหลือ เดือนละ พันกว่าบาท เนื่องจากเทคโนโลยีปัจจุบันเอื้อเยอะ
โทรฟรีไลน์ได้ แถมถ้า เป็นไอโฟนด้วยกัน ยังส่งข้อความฟรีอีกต่างหาก
ดังนั้นทาง AIS จึงลดระดับเซเรเนดเราเหลือแค่โกลด์ เราจึงตัดสินใจเปลี่ยนค่าย
เนื่องจากโดยลึกๆ แอบน้อยใจ และคิดว่าผู้บริหาร AIS น่าจะไม่น่ามองแค่ยอดใช้จ่าย แต่ควรมองระยะเวลาที่ยาวนานของเราในการใช้ด้วย
ในการพิจารณาถึงระดับเซเรเนด เพราะที่ผ่านมา เราไม่ค่อยได้ไปห้องเซเรเนดอะไรเลย เนื่องจากคชจ.ให้ทาง AIS ตัดผ่านบัตรเครดิตทันที หรือถ้ามองยอดคชจ.จริงๆก็น่าจะมองด้วยว่า เดือนนึงเราไม่ได้มีแค่เบอร์เดียวของ AIS นะ
(จขกท.แอบเปรียบเทียบในใจถึงบัตรเครดิต สมัยก่อนมีแค่ ซิลเวอร์ และโกลด์ พอต่อมามียกระดับ ทางแบงค์ทุกแบงค์ก็เปลี่ยนสถานะให้เรามาโดยตลอด
โดยไม่ได้มาขอดูว่าเงินเดือนเราเท่าไรด้วยซ้ำ จากโกลด์มา แพลททินัม จากแพลททินัม มาก บียอนด์แพลททินัม ....บราาาาาา
เรารู้สึกดีนะ คือ การเพิ่ม value ให้กับลูกค้า เหมือนไป เอ็มเค ก็มีบัตรแพลททินัม ไป BBQ ก็ยังมีบัตร family สีดำๆ สูงสุดให้กับลูกค้า)
วันนี้จขกท.จึงไปช็อป AIS ขอย้ายค่าย ปรากฎที่แย่กว่านั้น คือ
พนักงานแต่ละคน ตั้งแต่ พนักงานต้อนรับ จนถึงพนักงาน front-line หน้าเคาน์เตอร์ เห็นประวัติเราใช้มา 21 ปี ระดับเซเรเนดขอย้าย
ก็ยินดีเลย ไม่ถามด้วยซ้ำว่าเพราะอะไร จะได้แก้ไขให้
คือเราเคยไปย้ายเบอร์หนึ่ง จากดีแทค ทรู และจากค่ายฮัช สมัยก่อน ปรากฎว่าพนักงานน่ารักมาก
ถามใหญ่เลย ว่าเพราะอะไร อีกเจ้านึง ถึงขนาดเรียกเรามาคุยในห้องว่าเพราะอะไร จะได้แก้ไขให้ได้
ซึ่งเรายังคิดเลยว่า ถ้าย้ายไปแล้วไม่ดี เรายังอยากหวนนึกถึงเค้าเป็นที่แรก
พนักงานน่ารักมาก
ผิดกับ AIS สาขาแฟชั่นฯที่เราเจอวันนี้เลย เฮ้อ
จึงขอตั้งกระทู้ระบายประสบการณ์ เพื่อนๆในห้องมีเจอกันไหมค่ะ ว่านโยบาย AIS เค้าเปลี่ยนไปจริงๆแล้วหรือนี่
จากแต่ก่อนที่มี ว๊าววววววว service ใช้หลัก empowerment ให้กับพนักงาน เดี๋ยวนี้ ลูกค้าที่เคยจงรักภักดีจะไป
ก็ไม่สนใจเราเลย 55555
ระบายนะค่ะ สรุปแย่ 2 เรื่อง
1.นโยบายการสร้าง customer engagement
2. พนักงาน front line ที่ไม่มีหลักจิตวิทยากับลูกค้าเลย
ปล. เราคิดว่า ยังมีอีก 2 เบอร์ที่เป็นค่าย AIS ที่เป็นเซเรเนดทั้งคู่ จะไปย้ายไปค่ายอื่นดีกว่า แบบหลักกระจายความเสี่ยงนะ 5555
มีเพื่อนๆ เคยเจอความแย่ๆ ของค่าย AIS กันบ้างไหมค่ะ
วันนี้เราเจอแล้วกับตัวเอง รู้สึก หมดใจเลยค่ะ จากเดิมนะค่ะ มีแต่บอกต่อคนอื่นว่าดีมาก
วันนี้รู้สึกแย่จริงๆค่ะ จะได้ใช้เป็น case study ในการยกตัวอย่าง เวลาไป แลกเปลี่ยนประสบการณ์งานบริการต่อไป
ไม่น่าเชื่อว่า นโยบายการทำ Customer engagement ของ ค่าย AIS แย่ลง
เปิดเบอร์อยู่ในค่ายนี้ถึง 3 เบอร์
โดย 3 เบอร์เป็น เซเรเนดแพลททินัม โกลด์ และเอ็มมารัล ตามลำดับ
ซึ่งปัจจุบันยอดการใช้แพลททินัมลดลง เหลือ เดือนละ พันกว่าบาท เนื่องจากเทคโนโลยีปัจจุบันเอื้อเยอะ
โทรฟรีไลน์ได้ แถมถ้า เป็นไอโฟนด้วยกัน ยังส่งข้อความฟรีอีกต่างหาก
ดังนั้นทาง AIS จึงลดระดับเซเรเนดเราเหลือแค่โกลด์ เราจึงตัดสินใจเปลี่ยนค่าย
เนื่องจากโดยลึกๆ แอบน้อยใจ และคิดว่าผู้บริหาร AIS น่าจะไม่น่ามองแค่ยอดใช้จ่าย แต่ควรมองระยะเวลาที่ยาวนานของเราในการใช้ด้วย
ในการพิจารณาถึงระดับเซเรเนด เพราะที่ผ่านมา เราไม่ค่อยได้ไปห้องเซเรเนดอะไรเลย เนื่องจากคชจ.ให้ทาง AIS ตัดผ่านบัตรเครดิตทันที หรือถ้ามองยอดคชจ.จริงๆก็น่าจะมองด้วยว่า เดือนนึงเราไม่ได้มีแค่เบอร์เดียวของ AIS นะ
(จขกท.แอบเปรียบเทียบในใจถึงบัตรเครดิต สมัยก่อนมีแค่ ซิลเวอร์ และโกลด์ พอต่อมามียกระดับ ทางแบงค์ทุกแบงค์ก็เปลี่ยนสถานะให้เรามาโดยตลอด
โดยไม่ได้มาขอดูว่าเงินเดือนเราเท่าไรด้วยซ้ำ จากโกลด์มา แพลททินัม จากแพลททินัม มาก บียอนด์แพลททินัม ....บราาาาาา
เรารู้สึกดีนะ คือ การเพิ่ม value ให้กับลูกค้า เหมือนไป เอ็มเค ก็มีบัตรแพลททินัม ไป BBQ ก็ยังมีบัตร family สีดำๆ สูงสุดให้กับลูกค้า)
วันนี้จขกท.จึงไปช็อป AIS ขอย้ายค่าย ปรากฎที่แย่กว่านั้น คือ
พนักงานแต่ละคน ตั้งแต่ พนักงานต้อนรับ จนถึงพนักงาน front-line หน้าเคาน์เตอร์ เห็นประวัติเราใช้มา 21 ปี ระดับเซเรเนดขอย้าย
ก็ยินดีเลย ไม่ถามด้วยซ้ำว่าเพราะอะไร จะได้แก้ไขให้
คือเราเคยไปย้ายเบอร์หนึ่ง จากดีแทค ทรู และจากค่ายฮัช สมัยก่อน ปรากฎว่าพนักงานน่ารักมาก
ถามใหญ่เลย ว่าเพราะอะไร อีกเจ้านึง ถึงขนาดเรียกเรามาคุยในห้องว่าเพราะอะไร จะได้แก้ไขให้ได้
ซึ่งเรายังคิดเลยว่า ถ้าย้ายไปแล้วไม่ดี เรายังอยากหวนนึกถึงเค้าเป็นที่แรก
พนักงานน่ารักมาก
ผิดกับ AIS สาขาแฟชั่นฯที่เราเจอวันนี้เลย เฮ้อ
จึงขอตั้งกระทู้ระบายประสบการณ์ เพื่อนๆในห้องมีเจอกันไหมค่ะ ว่านโยบาย AIS เค้าเปลี่ยนไปจริงๆแล้วหรือนี่
จากแต่ก่อนที่มี ว๊าววววววว service ใช้หลัก empowerment ให้กับพนักงาน เดี๋ยวนี้ ลูกค้าที่เคยจงรักภักดีจะไป
ก็ไม่สนใจเราเลย 55555
ระบายนะค่ะ สรุปแย่ 2 เรื่อง
1.นโยบายการสร้าง customer engagement
2. พนักงาน front line ที่ไม่มีหลักจิตวิทยากับลูกค้าเลย
ปล. เราคิดว่า ยังมีอีก 2 เบอร์ที่เป็นค่าย AIS ที่เป็นเซเรเนดทั้งคู่ จะไปย้ายไปค่ายอื่นดีกว่า แบบหลักกระจายความเสี่ยงนะ 5555
มีเพื่อนๆ เคยเจอความแย่ๆ ของค่าย AIS กันบ้างไหมค่ะ
วันนี้เราเจอแล้วกับตัวเอง รู้สึก หมดใจเลยค่ะ จากเดิมนะค่ะ มีแต่บอกต่อคนอื่นว่าดีมาก
วันนี้รู้สึกแย่จริงๆค่ะ จะได้ใช้เป็น case study ในการยกตัวอย่าง เวลาไป แลกเปลี่ยนประสบการณ์งานบริการต่อไป