ปรึกษากรณีหน่วยงาน อบต. เรียกเซ็นสัญญาจ้าง แต่ไม่อยากเซ็น

ขอปรึกษาเพื่อนๆ สมาชิกครับ
เรื่องมีอยู่ว่า บริษัทฯที่ผมทำงานเป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้าง (พื้นที่ต่างหวัด) ซึ่งก็รับทำงานของหน่วยงานรัฐหลายๆที่ และเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2560 บริษัทฯได้ยื่นเสนอราคาโครงการก่อสร้างกับหน่วยงาน อบต. แห่งหนึ่ง (เป็นการจ้างแบบเฉพาะเจาะจง งบไม่เกิน 500,000 บาท) หลังจากยื่นราคาผ่านมาหลายเดือน ก็ได้มีหนังสือจาก อบต. เรียกให้ไปเซ็นสัญญา แต่ปัญหาของบริษัทอยู่ที่ว่า ไม่อยากทำงานตามโครงการที่ยื่นราคาไป ซึ่งก่อนหน้านี้ก็รับทำงานกับหน่วยงานนี้หลายโครงการแล้ว แต่ตอนนี้ไม่อยากทำแล้ว ด้วยสาเหตุที่ว่า

1.ช่างคุมงานของ อบต. ไม่สนใจงาน ไม่ไปดูหน้างาน โทรก็ไม่ค่อยรับสายและไม่โทรกลับ ปรึกษางานไม่ได้ ทำให้ บ. ทำงานได้ล่าช้า
2.หลังจากที่ บ. ทำงานเสร็จส่งงานแล้ว ช่างคุมงานและกรรมการตรวจ ใช้เวลาในการตรวจงาน 45-60 วัน (อบต.หน่วยอื่น ตรวจงานไม่เกิน 2 สัปดาห์ หรือ 14 วัน)
3.หลังจากตรวจรับงาน บ. รอเช็คอีก 45-60 วัน (อบต.หน่วยอื่น ได้รับเช็คเร็วสุด 2 วัน ช้าสุด 14 วัน)
4.สรุปหลังจาก บ. ส่งงานแล้ว ใช้เวลา 90-120 วัน กว่าจะได้รับเงิน
5.เรื่องการดูแลผู้ใหญ่ และช่างคุมงาน บ. ดูแลเต็มที่ (ละไว้ในฐานที่เข้าใจนะครับ) นี้ขนาดดูแลเต็มที่นะครับ
6.มีคนแนะนำให้ร้องเรียนเรื่องการทำงานของช่างคุมงาน (บ. ต้องทำธุรกิจนี้อีกนาน ก็ไม่อยากร้องเรียนให้เกิดปัญหาระหว่างบุคคล และหน่วยงาน)
7.ช่างคุมงานคนนี้ ค่อนข้างอาวุโส โครงการส่วนใหญ่ก็จะเป็นช่างคนนี้ที่คุมงานอยู่

***เลยอยากสอบถามสมาชิกครับ กรณีที่หน่วยงาน อบต. ส่งหนังสือให้ บ. ไปเซ็นสัญญาจ้าง แต่ บ. อยากยกเลิกและไม่เซ็นสัญญา บ.จะต้องยื่นเอกสารขอยกเลิกในกรณีไหนได้บ้าง หรือต้องใช้เหตุผลอะไรประกอบในการยกเลิกโครงการดังกล่าว โดยที่ไม่ขุ่นเคืองกันครับ เพราะไม่อยากทำงานกับหน่วยงานนี้แล้ว
ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่