ต้นปี 2560 ผมได้ตัดสินใจซื้อคีบอร์ดแมคคานิคอล(อุปกรณ์คอมพิวเตอร์)ยี่ห้อ Razer ราคา 3,990
ด้วยความที่เชื่อว่าคีบอร์ดประเภทนี้อยู่ได้นานและทนทานต่อการกดมากๆ และประกัน 1 ปี
ซึ่งนโยบายของสินค้าชนิดนี้คือ ถ้ามีปัญหา จะไม่มีการซ่อม แต่จะเปลี่ยนใหม่ให้เลยครับ
แต่เมื่อ ใช้ไปได้ประมาณ 6-8 เดือน เริ่มมีปัญหาครับ ผมก็ทนใช้ไปอีก 1-2 เดือน จนผมทนไม่ได้
เพราะอาการมันเริ่มลุกลาม และมีปัญหาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆกับเจ้าตัวคีบอร์ด
1 ธันวาคม 2560 ผมได้ส่งเจ้าลูกชาย Razer เคลมที่ power buy สาขาเซ็ลทรัลศาลายา
จากอาการกดไม่ติด และไฟบางปุ่มไม่ทำงาน ซึ่งคีบอร์ดก็อยู่ในระยะเวลาประกันทุกอย่าง
เมื่อไปถึงมีพนักงานรับเรื่อง โอเคครับ..ดูมีความน่าเชื่อถือ..มีเอกสารให้เซ็นต์ทุกอย่าง
สอบถามอาการทุกอย่าง ชัดเจนครบถ้วน ขอเบอร์ขออีเมลล์ครบ
สอบถามพนักงานว่าจะรู้ผลประมาณเมื่อไร พนักงานแจ้งว่า"เต็มที่ไม่เกิน 1 - 2 อาทิตย์ครับ"
แล้วผมก็เดินทางกลับไปรอ
------------------------------------------------------------------------------------------------
1.จนประมาณ 2 อาทิตย์กว่าได้โทรไปสอบถามจากทางบริษัท ได้ความว่า ส่งเรื่องแล้ว
รอทางRazer แจ้งผล บลาๆ โอเครอได้ ถือว่าเราใจเย็นมากครับ
2.จนผมลืมผ่านไป 1 เดือนพอดี เป็นช่วงปีใหม่ ผมได้โทรไปสอบถามจาก power buy
ทางนั้นแจ้งว่า ส่งเรื่องแล้ว อยู่ระหว่างดำเนินเรื่อง เช่นเดิม บลาๆ
โอเครอได้ คิดซะว่าเค้าก็คงหยุดปีใหม่กัน
3.จน 2 อาทิตย์ผ่านไป ก็คือช่วงประมาณวันที่ 15 ม.ค. ไปโทรไปรอบที่ 3 รอบนี้แจ้งผลเช่นเดิม
ครั้งนี้เริ่มหงุดหงิดละครับ อ้างว่าขอเช็คจากทาง Razer แล้วพักสายไปนานมากจนผมต้องกดวาง
แล้วโทรจี้ไปใหม่ สรุปว่าได้ความเหมือนเดิมครับ "อยู่ระหว่างดำเนินเรื่อง"
4.จนวันนี้ 27/1/61 เกือบครบ 2 เดือนแล้วโทรไปใหม่ ผลคือ"เหมือนเดิม"ทุกอย่าง ทุกคำพูด
ทนไม่ไหวคิดว่าต้องทำอะไรสักอย่างแล้ว เพราะไม่รู้ผลจะเสร็จเมื่อไร การส่งเรื่องคืออะไรยังไง
ดำเนินเรื่องถึงขั้นตอนแค่ไหน ไม่มีบอกสักอย่าง
เอาวะ...!!.....แต่เมื่อ...!!.......ไหนๆก็ไหนๆแล้ว เปิดกระทู้รีวิว
การเคลมสินค้าของ Power buy จาก pantip ดู ............ ประกฏว่า ....ผ่ามมมมมม !!!!!!.........
อออออหหหหหหห........คอมเมนท์ยาวเป็นหางว่าว เคสทุกเคสคือส่งของแล้วไม่เคยเคลมสำเร็จ
ไม่เคยเจอรีวิวไหนเลย ที่บอกว่า"เคลมของได้"
จนลูกค้าส่วนใหญ่ให้รับผิดชอบเป็นเงินคืน แถมไม่ได้เจอรีวิวจากแค่ pantip นะครับ
รวมทั้งกระทู้รีวิวจากเว็ปอื่นอีกบานโข ถึงขนาดเคยเจอคนสร้างเว็ปแฉพฤติกรรมหลังการขายด้วย
เข็ดมากครับ กับ power buy.. หวังว่าหลังจากผมได้ของคืน แล้วเราคง บ้าย บาย กันแน่นอน
สุดท้ายนี้ผมก็ขอบอกว่าไม่ได้ตั้งใจจะโจมตีอะไรทั้งสิ้นนะครับ เพียงแต่หวังไว้ว่าจะปรับปรุงการดำเนินการ
การเคลมสินค้า และการบริการหลังการขายให้ดีขึ้นกว่านี้นะครับ ตราบจนวันนี้ 1 เดือน กับอีก 27 วัน
สถานะสินค้าผมก็คือ "อยู่ในระหว่างการดำเนินเรื่อง"ต่อไปครับ
บริการหลังการขายโครตแย่ !!..ของ power buy (สินค้าที่ส่งเคลมอย่างไม่มีกำหนด)
ด้วยความที่เชื่อว่าคีบอร์ดประเภทนี้อยู่ได้นานและทนทานต่อการกดมากๆ และประกัน 1 ปี
ซึ่งนโยบายของสินค้าชนิดนี้คือ ถ้ามีปัญหา จะไม่มีการซ่อม แต่จะเปลี่ยนใหม่ให้เลยครับ
แต่เมื่อ ใช้ไปได้ประมาณ 6-8 เดือน เริ่มมีปัญหาครับ ผมก็ทนใช้ไปอีก 1-2 เดือน จนผมทนไม่ได้
เพราะอาการมันเริ่มลุกลาม และมีปัญหาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆกับเจ้าตัวคีบอร์ด
1 ธันวาคม 2560 ผมได้ส่งเจ้าลูกชาย Razer เคลมที่ power buy สาขาเซ็ลทรัลศาลายา
จากอาการกดไม่ติด และไฟบางปุ่มไม่ทำงาน ซึ่งคีบอร์ดก็อยู่ในระยะเวลาประกันทุกอย่าง
เมื่อไปถึงมีพนักงานรับเรื่อง โอเคครับ..ดูมีความน่าเชื่อถือ..มีเอกสารให้เซ็นต์ทุกอย่าง
สอบถามอาการทุกอย่าง ชัดเจนครบถ้วน ขอเบอร์ขออีเมลล์ครบ
สอบถามพนักงานว่าจะรู้ผลประมาณเมื่อไร พนักงานแจ้งว่า"เต็มที่ไม่เกิน 1 - 2 อาทิตย์ครับ"
แล้วผมก็เดินทางกลับไปรอ
------------------------------------------------------------------------------------------------
1.จนประมาณ 2 อาทิตย์กว่าได้โทรไปสอบถามจากทางบริษัท ได้ความว่า ส่งเรื่องแล้ว
รอทางRazer แจ้งผล บลาๆ โอเครอได้ ถือว่าเราใจเย็นมากครับ
2.จนผมลืมผ่านไป 1 เดือนพอดี เป็นช่วงปีใหม่ ผมได้โทรไปสอบถามจาก power buy
ทางนั้นแจ้งว่า ส่งเรื่องแล้ว อยู่ระหว่างดำเนินเรื่อง เช่นเดิม บลาๆ
โอเครอได้ คิดซะว่าเค้าก็คงหยุดปีใหม่กัน
3.จน 2 อาทิตย์ผ่านไป ก็คือช่วงประมาณวันที่ 15 ม.ค. ไปโทรไปรอบที่ 3 รอบนี้แจ้งผลเช่นเดิม
ครั้งนี้เริ่มหงุดหงิดละครับ อ้างว่าขอเช็คจากทาง Razer แล้วพักสายไปนานมากจนผมต้องกดวาง
แล้วโทรจี้ไปใหม่ สรุปว่าได้ความเหมือนเดิมครับ "อยู่ระหว่างดำเนินเรื่อง"
4.จนวันนี้ 27/1/61 เกือบครบ 2 เดือนแล้วโทรไปใหม่ ผลคือ"เหมือนเดิม"ทุกอย่าง ทุกคำพูด
ทนไม่ไหวคิดว่าต้องทำอะไรสักอย่างแล้ว เพราะไม่รู้ผลจะเสร็จเมื่อไร การส่งเรื่องคืออะไรยังไง
ดำเนินเรื่องถึงขั้นตอนแค่ไหน ไม่มีบอกสักอย่าง
เอาวะ...!!.....แต่เมื่อ...!!.......ไหนๆก็ไหนๆแล้ว เปิดกระทู้รีวิว
การเคลมสินค้าของ Power buy จาก pantip ดู ............ ประกฏว่า ....ผ่ามมมมมม !!!!!!.........
อออออหหหหหหห........คอมเมนท์ยาวเป็นหางว่าว เคสทุกเคสคือส่งของแล้วไม่เคยเคลมสำเร็จ
ไม่เคยเจอรีวิวไหนเลย ที่บอกว่า"เคลมของได้"
จนลูกค้าส่วนใหญ่ให้รับผิดชอบเป็นเงินคืน แถมไม่ได้เจอรีวิวจากแค่ pantip นะครับ
รวมทั้งกระทู้รีวิวจากเว็ปอื่นอีกบานโข ถึงขนาดเคยเจอคนสร้างเว็ปแฉพฤติกรรมหลังการขายด้วย
เข็ดมากครับ กับ power buy.. หวังว่าหลังจากผมได้ของคืน แล้วเราคง บ้าย บาย กันแน่นอน
สุดท้ายนี้ผมก็ขอบอกว่าไม่ได้ตั้งใจจะโจมตีอะไรทั้งสิ้นนะครับ เพียงแต่หวังไว้ว่าจะปรับปรุงการดำเนินการ
การเคลมสินค้า และการบริการหลังการขายให้ดีขึ้นกว่านี้นะครับ ตราบจนวันนี้ 1 เดือน กับอีก 27 วัน
สถานะสินค้าผมก็คือ "อยู่ในระหว่างการดำเนินเรื่อง"ต่อไปครับ