เรามีบัญชีพร้อมเพย์ทั้งหมด3บัญชี บัตรประชาชน 1บัญชี เบอร์โทรศัพท์ 2บัญชี (มี2เบอร์) โดยส่วนใหญ่แล้วเราจะใช้บัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับธนาคารกรุงเทพ
ในเคสของเราทั้งสองกรณีเราเป็นผู้รับเงินโอนนะคะ
ครั้งแรก
16 มกราคม 2018 13.35น. เลขที่ทำรายการ 8622××
จากบัญชีธนาคารกรุงเทพไปยังพร้อมเพย์ธนาคารกรุงเทพ
แอพพลิเคชั่นแจ้งว่าเบอร์ปลายทางยังไม่ทำการลงทะเบียนพร้อมเพย์ ทั้งๆที่เราโอนเงินให้กันตลอด
แล้วได้ทำการโอนให้เราโดยส่งข้อความทาง SMS แจ้งให้เรากดรับจากหน้าเว็ปไซต์โดยกดรับเงินจากบริการ บัวหลวงgetmoney
แล้วใช้รหัสจากผู้โอนในการรับเงิน ซึ่งขั้นตอนมีความยุ่งยากมาก หากใช้บัญชีรับโอนต่างธนาคารกันจะใช้เวลาในการรับเงินประมาณ 3 วันทำการ หากผู้รับโอนรีบใช้เงินก็จะเป็นปัญหา
ซึ่งเราไม่ได้แจ้งเรื่องนี้ไปยังธนาคารแต่อย่างใดเนื่องจากเราและผู้โอนอยู่ข้างๆกัน ขั้นตอนการรับเงินที่ยุ่งยากจึงจัดการได้ทันที
ครั้งที่สอง
17 มกราคม 2018 เวลาประมาณ 23.30 น.เลขที่อ้างอิง 2018011777177×××
โอนเงินจากธนาคารกรุงไทยไปยังพร้อมเพย์ธนาคารกรุงเทพ
การโอนเงินสำเร็จ เพื่อนส่งสลิปยืนยันการโอนมาให้ แต่เงินไม่เข้า
ด้วยความไม่สงสัย ระบบอาจจะปิดปรับปรุงในช่วงเวลา5ทุ่มถึงเที่ยงคืนตีหนึ่ง
เบื้องต้นติดต่อผู้ทำการโอนและตัดสินใจรอกันทั้งคู่
เนื่องจากเค้าโอนเงินเข้าพร้อมเพย์บัญชีนี้ทุกครั้งและไม่เคยมีปัญหาแต่อย่างใด
พอเช้ามาเงินก็ยังไม่เข้า เราโทรหาทั้งสองธนาคารด้วยตัวเอง ต่างฝ่ายต่างผลักความรับผิดชอบให้เราติดต่อธนาคารอีกฝ่ายด้วยตัวเอง
เราติดต่อไปยังผู้โอน ผู้โอนได้โทรหาธนาคารกรุงไทย1ครั้งและได้คำตอบว่าโอนเงินสำเร็จ ตัดเงินผ่านธนาคารเรียบร้อย และให้ติดต่อไปยังธนาคารกรุงเทพด้วยตัวเอง
เราติดต่อทั้งสองธนาคารในช่วงเย็นอีก 1ครั้งและได้คำตอบเช่นเดิม ธนาคารกรุงไทยให้ติดต่อกรุงเทพ ธนาคารกรุงเทพให้กรุงไทยยื่นเรื่องประสานงานไป
เราติดต่อผู้โอนอีก1ครั้ง ผู้โอนได้ไปติดต่อธนาคารกรุงไทยด้วยตนเองและได้คำตอบเช่นเดิมพร้อมแจ้งเรา
เรายอมรับว่าเริ่มหมดความอดทนเพราะคำตอบและการผลักความรับผิดชอบกันไปมา
เราโทรหากรุงเทพเพื่อคอมเพลน ได้คำตอบมาแบบตีมึนและแย่มาก ไม่ใยดีอย่างใด บอกว่าพร้อมเพย์เป็นของรัฐบาล เราจึงถามว่างั้นควรโทรไปสำนักงานไหนได้บ้างและขู่จะแจ้งความ (ไม่ดีนะ อย่าเลียนแบบ) พนักงานตอบในเชิงว่า เชิญเลยจ้าาาาาาา ไม่ได้ตอบแบบนี้หรอก แต่ไม่รับผิดชอบ จบมะ ไปทวงถามจากกรุงไทยเอง
พอวางสายเราก็รีบโทรหากรุงเทพพร้อมข้อมูลบัญชีธนาคารของผู้โอนเพื่อที่จะได้รับความช่วยเหลือบ้างเล็กน้อย พนักงานคอลเซนเตอร์ธนาคารกรุงไทยรับเรื่องและให้ความช่วยเหลืออย่างดีพร้อมส่งเรื่องให้เป็นเรื่องด่วนในการแก้ปัญหา
สรุปแล้ว
ธนาคารกรุงเทพไม่ได้ให้การช่วยเหลือเบื้องต้นแต่อย่างใด
ธนาคารกรุงไทยรับเรื่องไว้แต่ยังไม่ติดต่อกลับ
ผู้โอนแสดงความเสียใจและปลอบใจเสียทั้งคู่
ผู้รับเศร้าเสียใจและไม่มีเงินใช้ค่ะ
-----เพิ่มเติม-----
วันที่18มกราคม2018 เวลา 23.56 น. ลองให้แฟนโอนเงินพร้อมเพย์จากธนาคารกสิกรมายังธนาคารกรุงเทพ สามารถรับเงินได้ปกติค่ะ ยอด 5 บาท - -*
ไม่ได้รับเงินโอนจากบริการพร้อมเพย์
ในเคสของเราทั้งสองกรณีเราเป็นผู้รับเงินโอนนะคะ
ครั้งแรก
16 มกราคม 2018 13.35น. เลขที่ทำรายการ 8622××
จากบัญชีธนาคารกรุงเทพไปยังพร้อมเพย์ธนาคารกรุงเทพ
แอพพลิเคชั่นแจ้งว่าเบอร์ปลายทางยังไม่ทำการลงทะเบียนพร้อมเพย์ ทั้งๆที่เราโอนเงินให้กันตลอด
แล้วได้ทำการโอนให้เราโดยส่งข้อความทาง SMS แจ้งให้เรากดรับจากหน้าเว็ปไซต์โดยกดรับเงินจากบริการ บัวหลวงgetmoney
แล้วใช้รหัสจากผู้โอนในการรับเงิน ซึ่งขั้นตอนมีความยุ่งยากมาก หากใช้บัญชีรับโอนต่างธนาคารกันจะใช้เวลาในการรับเงินประมาณ 3 วันทำการ หากผู้รับโอนรีบใช้เงินก็จะเป็นปัญหา
ซึ่งเราไม่ได้แจ้งเรื่องนี้ไปยังธนาคารแต่อย่างใดเนื่องจากเราและผู้โอนอยู่ข้างๆกัน ขั้นตอนการรับเงินที่ยุ่งยากจึงจัดการได้ทันที
ครั้งที่สอง
17 มกราคม 2018 เวลาประมาณ 23.30 น.เลขที่อ้างอิง 2018011777177×××
โอนเงินจากธนาคารกรุงไทยไปยังพร้อมเพย์ธนาคารกรุงเทพ
การโอนเงินสำเร็จ เพื่อนส่งสลิปยืนยันการโอนมาให้ แต่เงินไม่เข้า
ด้วยความไม่สงสัย ระบบอาจจะปิดปรับปรุงในช่วงเวลา5ทุ่มถึงเที่ยงคืนตีหนึ่ง
เบื้องต้นติดต่อผู้ทำการโอนและตัดสินใจรอกันทั้งคู่
เนื่องจากเค้าโอนเงินเข้าพร้อมเพย์บัญชีนี้ทุกครั้งและไม่เคยมีปัญหาแต่อย่างใด
พอเช้ามาเงินก็ยังไม่เข้า เราโทรหาทั้งสองธนาคารด้วยตัวเอง ต่างฝ่ายต่างผลักความรับผิดชอบให้เราติดต่อธนาคารอีกฝ่ายด้วยตัวเอง
เราติดต่อไปยังผู้โอน ผู้โอนได้โทรหาธนาคารกรุงไทย1ครั้งและได้คำตอบว่าโอนเงินสำเร็จ ตัดเงินผ่านธนาคารเรียบร้อย และให้ติดต่อไปยังธนาคารกรุงเทพด้วยตัวเอง
เราติดต่อทั้งสองธนาคารในช่วงเย็นอีก 1ครั้งและได้คำตอบเช่นเดิม ธนาคารกรุงไทยให้ติดต่อกรุงเทพ ธนาคารกรุงเทพให้กรุงไทยยื่นเรื่องประสานงานไป
เราติดต่อผู้โอนอีก1ครั้ง ผู้โอนได้ไปติดต่อธนาคารกรุงไทยด้วยตนเองและได้คำตอบเช่นเดิมพร้อมแจ้งเรา
เรายอมรับว่าเริ่มหมดความอดทนเพราะคำตอบและการผลักความรับผิดชอบกันไปมา
เราโทรหากรุงเทพเพื่อคอมเพลน ได้คำตอบมาแบบตีมึนและแย่มาก ไม่ใยดีอย่างใด บอกว่าพร้อมเพย์เป็นของรัฐบาล เราจึงถามว่างั้นควรโทรไปสำนักงานไหนได้บ้างและขู่จะแจ้งความ (ไม่ดีนะ อย่าเลียนแบบ) พนักงานตอบในเชิงว่า เชิญเลยจ้าาาาาาา ไม่ได้ตอบแบบนี้หรอก แต่ไม่รับผิดชอบ จบมะ ไปทวงถามจากกรุงไทยเอง
พอวางสายเราก็รีบโทรหากรุงเทพพร้อมข้อมูลบัญชีธนาคารของผู้โอนเพื่อที่จะได้รับความช่วยเหลือบ้างเล็กน้อย พนักงานคอลเซนเตอร์ธนาคารกรุงไทยรับเรื่องและให้ความช่วยเหลืออย่างดีพร้อมส่งเรื่องให้เป็นเรื่องด่วนในการแก้ปัญหา
สรุปแล้ว
ธนาคารกรุงเทพไม่ได้ให้การช่วยเหลือเบื้องต้นแต่อย่างใด
ธนาคารกรุงไทยรับเรื่องไว้แต่ยังไม่ติดต่อกลับ
ผู้โอนแสดงความเสียใจและปลอบใจเสียทั้งคู่
ผู้รับเศร้าเสียใจและไม่มีเงินใช้ค่ะ
-----เพิ่มเติม-----
วันที่18มกราคม2018 เวลา 23.56 น. ลองให้แฟนโอนเงินพร้อมเพย์จากธนาคารกสิกรมายังธนาคารกรุงเทพ สามารถรับเงินได้ปกติค่ะ ยอด 5 บาท - -*