สืบเนื่องจากกระทู้ ที่กั้น BTS หนีบไข่
https://ppantip.com/topic/37283166
มากระทู้นี้เราจะพยายามไม่เล่นๆ ไม่ไร้สาระแล้วนะ เพราะนี่เราจริงจัง!!!
"คุณสามารถเรียกขอค่ารักษาพยาบาลได้ หากคุณทำถูกขั้นตอน"
เมื่อคุณได้รับบาดเจ็บจากการใช้งาน BTS สิ่งแรกที่คุณต้องทำคือ
1. "รีบเดินไปแจ้งพนักงานให้ทราบทันทีว่าเกิดอะไรขึ้นกับคุณ" เพื่อที่พนักงานจะได้ไปตรวจสอบความผิดพลาด หรืออุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้อย่างทันท่วงที และจะได้เจรจาเพื่อดำเนินการได้ต่อไป
2. ขั้นตอนต่อไปหากคุณต้องการการช่วยเหลืออย่างครบถ้วน คุณต้อง "ไปลงบันทึกประจำวัน ณ สถานีตำรวจที่ดูแลในเขตที่ให้บริการ BTS นั้นๆ ทันที!" เพราะใบลงบันทึกประจำวันนั้นสำคัญมาก เราพลาดตรงจุดนี้ตั้งแต่แรกเลย ดันใจร้อนฟ้องพันทิปก่อน 55555555 (อีกอย่างเราต้องมีใบแจ้งความนี้ ถ้าเราต้องการดูภาพจากกล้องวงจรปิด)
3. "ไปโรงพยาบาลซะ" หากคุณรู้สึกว่ามันเจ็บ มันปวด มันรวดมันร้าว เกิดความผิดปกติกับร่างกายของคุณ "ห้ามลืมขอใบรับรองแพทย์ และอย่าทำใบเสร็จรับเงินหายเด้อออออ"
4. ติดต่อไปที่ "ศูนย์ฮอตไลน์บีทีเอส 02 617 6000" เพื่อแจ้งว่าเราต้องการเงินค่ารักษาพยาบาล จากการบาดเจ็บครั้งนี้ หรือ "เดินทางไปยัง BTS สำนักงานใหญ่" ที่อยู่ใกล้ๆ BTS จตุจักร ฝั่งที่เป็นลานจอดรถนั่นแหละค่ะ เพื่อดำเนินเรื่องกันต่อไป อย่าลืมนำเอกสารทั้งหมดที่เรามีตอนนี้ไปด้วยนะคะ
เราหวังว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และกระทู้ทั้งสองของเรานี้ น่าจะเป็นการช่วยเหลือเราๆ ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า BTS นี้ได้ (เราไม่แน่ใจนะว่าขนส่งอื่นเค้ามีวิธีการจัดการอย่างไร แต่ก็น่าจะเหมือนๆ กัน เอกสารพวกนี้ล้วนสำคัญทั้งสิ้น)
เราก็ไม่รู้ว่า BTS เค้าจะเปลี่ยนแปลง ปรับปรุงอะไรได้มากกว่านี้รึป่าวอะนะ อันนี้เราก็ SAVE สิทธิ์ตัวเองให้ได้มากที่สุด
ดูแลตัวเองกันนะคะ อย่าประมาท
(ถ้าเราได้เงินค่ารักษาพยาบาลมาแล้วจะแจ้งให้ทราบ)
*ข้อมูลที่ได้มา ประกอบกันจากหลายๆ ฝ่าย ขอขอบคุณจ่า Drama-Addict, ทีมข่าว, คุณตำรวจสน.ลุมพินี, คุณทนาย และชาวโซเชี่ยล ทั้งที่ด่าและช่วยแสดงความคิดเห็นค่ะ
ปล. ฝากเรารีวิวสินค้าได้นะ เราชอบเขียน 55555555555555
*** อัพเดทนะคะ BTS โทรมาแล้ว แจ้งว่า "ไม่สามารถชดเชยค่าเสียหายให้ได้" เพราะไม่ได้เกิดจากความผิดพลาดของระบบ
ผู้ที่บริหารฝากทางช่องวันมาว่าสามารถเบิกค่ารักษาได้นี่ "ไม่ได้นะคะ" เพราะ "การบาดเจ็บต้องเกิดจากความผิดพลาดของระบบเท่านั้น" เด้ออออออ
เมื่อคุณได้รับบาดเจ็บจากการใช้บริการ BTS... และนี่คือสิ่งที่คุณควรรู้
มากระทู้นี้เราจะพยายามไม่เล่นๆ ไม่ไร้สาระแล้วนะ เพราะนี่เราจริงจัง!!!
"คุณสามารถเรียกขอค่ารักษาพยาบาลได้ หากคุณทำถูกขั้นตอน"
เมื่อคุณได้รับบาดเจ็บจากการใช้งาน BTS สิ่งแรกที่คุณต้องทำคือ
1. "รีบเดินไปแจ้งพนักงานให้ทราบทันทีว่าเกิดอะไรขึ้นกับคุณ" เพื่อที่พนักงานจะได้ไปตรวจสอบความผิดพลาด หรืออุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้อย่างทันท่วงที และจะได้เจรจาเพื่อดำเนินการได้ต่อไป
2. ขั้นตอนต่อไปหากคุณต้องการการช่วยเหลืออย่างครบถ้วน คุณต้อง "ไปลงบันทึกประจำวัน ณ สถานีตำรวจที่ดูแลในเขตที่ให้บริการ BTS นั้นๆ ทันที!" เพราะใบลงบันทึกประจำวันนั้นสำคัญมาก เราพลาดตรงจุดนี้ตั้งแต่แรกเลย ดันใจร้อนฟ้องพันทิปก่อน 55555555 (อีกอย่างเราต้องมีใบแจ้งความนี้ ถ้าเราต้องการดูภาพจากกล้องวงจรปิด)
3. "ไปโรงพยาบาลซะ" หากคุณรู้สึกว่ามันเจ็บ มันปวด มันรวดมันร้าว เกิดความผิดปกติกับร่างกายของคุณ "ห้ามลืมขอใบรับรองแพทย์ และอย่าทำใบเสร็จรับเงินหายเด้อออออ"
4. ติดต่อไปที่ "ศูนย์ฮอตไลน์บีทีเอส 02 617 6000" เพื่อแจ้งว่าเราต้องการเงินค่ารักษาพยาบาล จากการบาดเจ็บครั้งนี้ หรือ "เดินทางไปยัง BTS สำนักงานใหญ่" ที่อยู่ใกล้ๆ BTS จตุจักร ฝั่งที่เป็นลานจอดรถนั่นแหละค่ะ เพื่อดำเนินเรื่องกันต่อไป อย่าลืมนำเอกสารทั้งหมดที่เรามีตอนนี้ไปด้วยนะคะ
เราหวังว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และกระทู้ทั้งสองของเรานี้ น่าจะเป็นการช่วยเหลือเราๆ ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า BTS นี้ได้ (เราไม่แน่ใจนะว่าขนส่งอื่นเค้ามีวิธีการจัดการอย่างไร แต่ก็น่าจะเหมือนๆ กัน เอกสารพวกนี้ล้วนสำคัญทั้งสิ้น)
เราก็ไม่รู้ว่า BTS เค้าจะเปลี่ยนแปลง ปรับปรุงอะไรได้มากกว่านี้รึป่าวอะนะ อันนี้เราก็ SAVE สิทธิ์ตัวเองให้ได้มากที่สุด
ดูแลตัวเองกันนะคะ อย่าประมาท
(ถ้าเราได้เงินค่ารักษาพยาบาลมาแล้วจะแจ้งให้ทราบ)
*ข้อมูลที่ได้มา ประกอบกันจากหลายๆ ฝ่าย ขอขอบคุณจ่า Drama-Addict, ทีมข่าว, คุณตำรวจสน.ลุมพินี, คุณทนาย และชาวโซเชี่ยล ทั้งที่ด่าและช่วยแสดงความคิดเห็นค่ะ
ปล. ฝากเรารีวิวสินค้าได้นะ เราชอบเขียน 55555555555555
*** อัพเดทนะคะ BTS โทรมาแล้ว แจ้งว่า "ไม่สามารถชดเชยค่าเสียหายให้ได้" เพราะไม่ได้เกิดจากความผิดพลาดของระบบ
ผู้ที่บริหารฝากทางช่องวันมาว่าสามารถเบิกค่ารักษาได้นี่ "ไม่ได้นะคะ" เพราะ "การบาดเจ็บต้องเกิดจากความผิดพลาดของระบบเท่านั้น" เด้ออออออ